x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Cái kết của sao khi rời Cbiz: "Triển Chiêu" mở công ty, có người bỏ xứ

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:20 - 25/07/2023

Ngành giải trí dù nhiều hào quang rực rỡ nhưng cũng lắm đắng cay vì quy luật đào thải khắc nghiệt. Có không ít ngôi sao Hoa ngữ vì những lý do khác nhau mà buộc lòng phải rời làng giải trí và tìm hướng mưu sinh riêng. Có người về quê làm ruộng, có người phải bán hàng qua mạng. Và đó chỉ là 2 trong 5 sự lựa chọn của minh tinh Cbiz khi phải rời làng giải trí để quay về với cuộc sống bình thường. Cùng mình điểm qua đó là 5 lựa chọn nào nhé.

Bán hàng online

Theo sự phát triển của công nghệ, livestream bán hàng đã trở thành công việc mưu sinh của nhiều người, bao gồm những ngôi sao hết thời. Từ dàn sao TVB như La Gia Lương, Lương Tiểu Băng... đến cho đến nghệ sĩ đại lục là Thư Sướng, Trương Mông... đều theo đuổi công việc nhẹ nhàng nhưng lương cao này.

Dù áp lực công việc lớn, độ cạnh tranh cao, nhưng nhờ danh tiếng trước đó mà những ngôi sao này vẫn kiếm được tiền. Trong đó, Thư Sướng là người có mức thu nhập được xếp vào hàng khủng nhất. Tuy nhiên, dạo gần đây, công việc livestream của cô không còn suôn sẻ như trước vì nghi vấn vi phạm thuế và có quy cơ bị "cấm sóng".

>>> Xem thêm: Cảnh ngủ trên dây của 6 nàng Tiểu Long Nữ: Ai cũng ngầu, mỗi Nghiên Hy buồn cười

Về quê làm nông

Đây là hướng đi của những diễn viên muốn đoạn tuyệt hoàn toàn với làng giải trí. Trong đó, tiêu biểu nhất là Triệu Lượng, ngôi sao Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam hiện được phong tặng là "Vua gà" vì sở hữu những trang trại gà lên đến hàng chục ngàn con. Hay Châu Kiệt cũng chọn theo nghiệp trồng lúa sạch và kiếm được không ít tiền.

Làm nhân viên công chức

Trong mắt công chúng, các ngôi sao Hoa ngữ có thể kiếm hàng tỷ đồng mỗi ngày. Thực tế thì chỉ ai nổi tiếng mới nhận được thù lao khủng như thế, còn những người ở tuyến 18 thì cát-xê bèo bọt lại còn bị công ty quản lý kìm kẹp. Đó là lý do nhiều người muốn làm nhân viên công chức nhà nước để thoát khỏi hợp đồng bồi thường khắt khe. Tiêu biểu nhất là cựu thành viên SNH48 - Trần Dật Phi là nhân viên chính phủ Thượng Hải. Tuy nhiên, để làm được như vậy, nghệ sĩ phải có bằng đại học tiếng tăm và vượt qua nhiều vòng thi tuyển.

Bỏ xứ mà đi

Với những nghệ sĩ bị "cấm cửa" vì dính dáng đến pháp luật thì di cư ra nước ngoài chính là sự lựa chọn của họ. Ví dụ như Trương Đình, sau ồn ào bán hàng nhiều cấp và bị niêm phong hơn 90 bộ bất động sản, cô và chồng đã chuyển hướng phát triển sang thị trường Malaysia và vẫn ăn nên làm ra.

Nghệ sĩ dương cầm Lý Vân Địch vì chuyện đời tư hỗn loạn mà bị tẩy chay ở thị trường xứ Trung. Tuy nhiên, anh vẫn rất thành công ở quốc tế và vẫn tích cực biểu diễn trong các đêm nhạc lớn.

Hay như Trịnh Sảng thì đã di cư đến Mỹ để nuôi con và tránh vướng vào những vụ kiện cáo đền bù tiền bạc ở Hoa ngữ.

Mở công ty

Với những người phải rời làng giải trí nhưng tài chính dồi dào thì mở công ty để làm ông chủ chính là sự lựa chọn tốt nhất. Một trong những cái tên thành công nhất chính là Hà Gia Kính. Sau khi rời làng giải trí vào năm 2022, anh thành lập Kính Gia Trang và trở thành ông chủ khét tiếng Hoa ngữ. Nhà máy của Hà Gia Kính không chỉ ăn nên làm ra trong ngành sản xuất mà còn là khu du lịch có tiếng của địa phương.

Hay như Đặng Luân sau lùm xùm thuế cũng phải rời làng giải trí để tập trung vào công ty ẩm thực. Dù bị "cấm cửa", nhưng người hâm mộ của Đặng Luân vẫn rất đông đảo và nhờ thế mà nhà hàng lẩu của anh chẳng bao giờ sợ thiếu khách.

>>> Xem thêm: Đạo cụ "vô tri" trong phim cổ trang Hoa ngữ: Thác nước ni lông, tín vật định tình đeo mũi

Đây chính là 5 cái kết thường thấy nhất của dàn sao Hoa ngữ khi rời làng giải trí. Thật ra, theo mình còn 1 cái kết nữa chính là được "nhà nước nuôi cơm" như Ngô Diệc Phàm, nhưng vì đây là trường hợp hiếm nên không tính.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".