x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chân Tử Đan - Triệu Văn Trác sau 11 năm khẩu chiến rung động Hoa ngữ

Nhật Nguyệt 07:20 - 10/02/2023

Tháng 3/2012, làng giải Hoa ngữ dậy sóng trước cuộc khẩu chiến ồn ào giữa Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan. Chỉ thời gian ngắn hợp tác chung trong Thân Phận Đặc Biệt, Triệu Văn Trác đã rời đoàn phim và liên tục tố Chân Tử Đan bá đạo, ngang ngược, chèn ép mình vì sợ bị chiếm spotlight trong phim. Cũng từ đó, cả 2 cạch mặt nhau luôn. Tính đến nay, đã gần 11 năm trôi qua, cuộc đời 2 siêu sao võ thuật đều rẽ theo hướng khác biệt mà mình và nhiều khán giả chẳng thể ngờ được.

Chân Tử Đan

Chân Tử Đan gia nhập làng giải trí vào năm 1984, sau khi hợp tác với đạo diễn Viên Hòa Bình trong Tình Phùng Địch ThủTúy Thái Cực. Tuy nhiên, phải đến năm 1992, Chân Tử Đan mới nổi lên nhờ vai phản diện Nạp Lan Nguyên Thuật trong Hoàng Phi Hồng. Tiếp theo đó, anh lại gây bão với vai đại thái giám Tào Thiếu Khâm của Tân Long Môn Khách Sạn.

Cùng năm đó, Triệu Văn Trác nổi lên như một hiện tượng. Anh cũng thành danh với vai phản diện Ngạc Nhĩ Đa trong Phương Thế Ngọc, lại còn được thay thế Lý Liên Kiệt trong phần tiếp theo của siêu phẩm Hoàng Phi Hồng. Có lẽ, đó là lý do mà khi hợp tác trong Thân Phận Đặc Biệt, Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác chẳng thể hòa hợp với nhau rồi dẫn đến màn đấu tố ồn ào khuấy đảo cả Hoa ngữ.

Trong những năm 90, Chân Tử Đan vẫn khá lận đận với dòng phim võ thuật, quay gì thất bại đó. Phải đến những năm 2000, sự nghiệp của Chân Tử Đan mới chính thức thăng hoa nhờ Thất Kiếm, Sát Phá Lang hay Long Hổ Môn... À, cũng trong thời điểm quay Sát Phá Lang, Chân Tử Đan bị tố chèn ép Ngô Kinh vì khiến đàn em đi gặp bác sĩ với vết rạn ở xương ngực.

Sự nghiệp của Chân Tử Đan chạm đỉnh vào năm 2008 khi bộ phim Diệp Vấn được ra mắt khán giả. Tác phẩm thành công đến mức Chân Tử Đan cho ra mắt thêm 3 phần mới và tạo được tiếng vang lớn, giúp nam tài tử trở thành một trong những ngôi sao võ thuật thành công nhất bấy giờ.

Hiện tại, Chân Tử Đan không chỉ là diễn viên nổi tiếng ở thị trường quốc tế mà còn là nhà sản xuất mát tay của Hoa ngữ. Bộ phim mới nhất do anh làm nhà sản xuất kiêm diễn viên chính là Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện cũng đã được ra mắt khán giả và thu về lợi nhuận khả quan.

>>> Xem thêm: 4 tạo hình cổ trang dần biến mất khỏi Cbiz: Từ quạt đến voan trắng đều đáng tiếc

Triệu Văn Trác

Triệu Văn Trác là ngôi sao kungfu hiếm hoi của Hoa ngữ nổi tiếng ngay khi vừa chập chững vào nghề. Ngoài Hoàng Phi Hồng hay Phương Thế Ngọc, Triệu Văn Trác còn góp mặt trong Thanh Xà , được hợp tác với những tên tuổi lớn của Hồng Kông lúc bấy giờ.

Sự nghiệp xán lạn, chuyện tình cảm của Triệu Văn Trác cũng khiến người ta ghen tỵ vô cùng, bởi bạn gái của anh khi đó chính là "người con gái Hồng Kông" Mai Diễm Phương. Vì sự chênh lệch quá lớn giữa địa vị cùng khoảng cách tuổi tác lên đến 9 năm, chuyện tình yêu của họ chỉ kéo dài được 1 năm rồi "toang" trong tiếc nuối.

Sau khi chia tay Mai Diễm Phương, sự nghiệp của Triệu Văn Trác cũng có dấu hiệu xuống dốc. Bởi thời điểm đó, dòng phim kungfu của Hoa ngữ đã thoái trào, và Triệu Văn Trác, cái tên được coi là "người kế nghiệp Lý Liên Kiệt" dĩ nhiên cũng chịu ảnh hưởng theo. Thế nên, Triệu Văn Trác từ bỏ làng điện ảnh Hồng Kông để quay về đại lục tìm cơ hội với phim truyền hình.

Tại lĩnh vực mới, Triệu Văn Trác dựa vào tài đánh võ cũng ngoại hình điển trai thư sinh để tạo được tiếng vang với Phong Vân, Chí Tôn Hồng Nhan hay Thất Kiếm Hạ Thiên Sơn... Tuy nhiên, đến khi dòng phim võ thuật thất thế hoàn toàn thì Triệu Văn Trác cũng theo đó mà mờ nhạt hẳn.

Anh cũng từng bắt chước Chân Tử Đan và Ngô Kinh, tự sản xuất phim võ thuật, đáng tiếc tất cả đều thất bại. Hiện tại, Triệu Văn Trác phải dựa vào show truyền hình để duy trì danh tiếng và kiếm tiền để nuôi vợ con.

>>> Xem thêm: Ngô Thần Quân: Nhan sắc gây ồn ào nhất Phong Vân vẫn được chồng đại gia yêu chiều

Dù Chân Tử Đan dính nhiều ồn ào liên quan đến thái độ với đàn em, nhưng không thể phủ nhận anh là cái tên hiếm hoi của Hoa ngữ đang cố gắng vực dậy dòng phim võ thuật. Và theo mình, đó là lý do nam tài tử vẫn có thể thành công trong khi nhiều người, bao gồm Triệu Văn Trác đều đã xuống dốc. Như đạo diễn Viên Hòa Bình từng nhận xét: "Chân Tử Đan chưa từng bỏ cuộc, cho nên cậu ấy sẽ thành công".

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.