x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chân Tử Đan tuyên bố nghỉ hưu tuổi 60 vì không thể "đọ" lại Thành Long

Nhật Nguyệt 13:20 - 01/12/2022

Võ thuật vẫn luôn là dòng phim mà mình và nhiều khán giả ưa chuộng. Bên cạnh câu chuyện chính nghĩa thắng gian tà thì những màn đánh võ đẹp mắt của dàn sao cũng là yếu tố quan trọng. Trong dàn sao kungfu đỉnh nhất của Hồng Kông năm ấy, Chân Tử Đan là người vẫn hoạt động năng nổ nhất. Mình cứ ngỡ anh vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho làng phim võ thuật thì lại chợt nhớ ra nam diễn viên sinh năm 1963 từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu ở tuổi 60.

Vài năm trước, khi tham gia một talkshow của Lỗ Dự, Chân Tử Đan từng chia sẻ với nữ MC: "Vài năm nữa sẽ về hưu. Thật ra tôi đã nhắc đến việc này vài lần rồi. Tôi cho rằng vài năm nữa thôi thì Chân Tử Đan sẽ chẳng đánh võ nổi nữa". Khi MC nhắc đến Thành Long hơn 60 tuổi vẫn đóng phim võ thuật, Chân Tử Đan khẳng định: "Mỗi người có một mục tiêu khác nhau. Tôi cá với mọi người là đến tuổi của đại ca Thành Long thì tôi sẽ chẳng diễn nổi đâu. Chắc chắn là không".

>>> Xem thêm: Cùng làm vợ Lý Liên Kiệt, Hoàng Thu Yến lại khổ hơn Lợi Trí: Hóa ra vì xuất thân

Ngẫm lại thì mình thấy chia sẻ của Chân Tử Đan chẳng sai chút nào. Làng giải trí Hoa ngữ không thiếu diễn viên võ thuật nổi tiếng, nhưng chẳng mấy ai đến hơn 60 tuổi mà vẫn đủ sức nhảy nhót hay đánh võ khó như Thành Long. Hồng Kim Bảo tầm hơn 10 năm trước đã phải chật vật vì bệnh tật, có khi còn phải ngồi xe lăn để di chuyển. Lý Liên Kiệt thì đã từ giã dòng phim võ thuật vì chứng cường giáp. Ngô Kinh vài năm gần đây cũng đã giảm bớt lượng phim hành động vì đa chấn thương. 

Chân Tử Đan sinh năm 1963, nghĩa là đến năm 2023 thì nam diễn viên võ thuật sẽ tròn 60 tuổi. Nếu dựa vào lời tuyên bố của Chân Tử Đan thì chỉ còn vài tháng nữa thôi là nam tài tử sẽ đến tuổi nghỉ hưu rồi. Nghĩ đến chuyện này thôi là mình và nhiều fan phim võ thuật vừa tiếc nuối lại vừa lo lắng.

Nếu theo dõi dự án mới nhất của Chân Tử Đan là Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện, mọi người sẽ thấy sức khỏe của nam diễn viên đã giảm sút rất rõ ràng. Anh không thể bế nổi bạn diễn Trần Ngọc Kỳ mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên hậu trường. Hay trong nhiều phân đoạn võ thuật, Chân Tử Đan đuối sức đến mức thở dốc liên tục, phải phụ thuộc vào diễn viên đóng thế.

Ở tuổi 59, Chân Tử Đan cũng đã lộ dấu vết rõ ràng của tuổi tác trên khuôn mặt. Dáng vẻ mệt mỏi, tiều tụy của nam diễn viên trên phim trường khiến khán giả phải thừa nhận rằng: "Chân Tử Đan trông giống Tiêu Viễn Sơn hơn là Kiều Phong". Có lẽ, chính nam diễn viên cũng ý thức được điều đó nên mới cố gắng hoàn thành giấc mộng quay phim Kim Dung rồi mới tính đến chuyện nghỉ hưu.

Chân Tử Đan trông khỏe khoắn thế thôi chứ thật ra anh cũng đang chịu đựng rất nhiều di chứng hậu chấn thương. Cống hiến cả thanh xuân cho làng phim võ thuật, Chân Tử Đan phải nhập viện liên tục vì gặp nạn khi thực hiện các cảnh quay khó. Anh từng thừa nhận: "Chấn thương lưng của tôi nặng dần theo thời gian. Mỗi lần phát bệnh là sẽ nằm gục xuống đất. Tôi hiện giờ vẫn tập vật lý trị liệu định kỳ".

Chân Tử Đan vốn xuất thân là con nhà võ nên từ nhỏ đã được tiếp xúc với võ thuật và thường xuyên giành giải quán quân trong các cuộc thi quốc tế lớn. Nhờ thế mà anh lọt vào mắt xanh đạo diễn Viên Hòa Bình rồi chính thức chuyển hướng sang con đường diễn viên kungfu. Trong sự nghiệp của mình, Chân Tử Đan từng góp mặt trong hàng loạt dự án khủng như Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng, Tinh Võ Môn, Anh Hùng, Sát Phá Lang...

Khi dòng phim võ thuật Hoa ngữ xuống dốc, chính Chân Tử Đan đã góp phần vực dậy nó với series Diệp Vấn. Bộ phim đã đưa tên tuổi Chân Tử Đan lên tầm cao mới, giúp khán giả hiểu rằng tài tử này không chỉ giỏi đá song phi mà còn có thể dùng tay đánh võ cực kỳ điêu luyện. Diệp Vấn cũng là phim võ thuật có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Hoa ngữ đó.

Ngoài Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện - bộ phim được Chân Tử Đan hứa hẹn là sẽ mang đến cho khán giả một phong cách võ thuật mới, nam diễn viên còn có một tác phẩm đang chờ được ra mắt khán giả là John Wick: Chapter 4 nữa đó. Thế nên, mình cho rằng Chân Tử Đan sẽ không đột ngột bỏ phim võ thuật đâu mà vẫn sẽ tranh thủ lúc còn sức khỏe để cống hiến cho khán giả.

>>> Xem thêm: 6 công chúa Đường "đỉnh" nhất Cbiz: Châu Tấn - Vịnh Hà xuất sắc, Dương Tử gây bất ngờ

Dù rất tiếc trước những thông tin mà Chân Tử Đan và các trang truyền thông chia sẻ, nhưng mình vẫn tôn trọng quyết định của nam diễn viên võ thuật. Bởi bước sang tuổi 60, khi sức khỏe không cho phép Chân Tử Đan thực hiện những cảnh quay khó thì ra đi ở đỉnh cao là quyết định sáng suốt của nam tài tử. Chỉ là nếu thiếu đi Chân Tử Đan, làng phim võ thuật Hoa ngữ chắc chắn sẽ còn lao đao hơn nữa vì chẳng thể tìm được lứa kế thừa mới.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Diệp Vấn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.