x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Châu Sinh Như Cố dù thảm vẫn có một nhân vật được cho là an ủi

Mộc Tử 10:00 - 03/09/2021

Theo mình nghĩ, trên đời này thứ tình cảm bi kịch nhất chính là biết mình yêu người ấy nhưng lại chẳng thể thừa nhận, không nói được thành lời, tình yêu đó dù cho thế nào vẫn không được công nhận. Vì vậy mà mình thấy trong các nhân vật nữ của Châu Sinh Như Cố (tên cũ: Trường An Như Cố) thì có Hồng Hiểu Dự ít ra trước khi chết vẫn nói được lời cuối với người mà mình yêu thương đã coi như một sự an ủi của biên kịch rồi.

>>>Xem thêm: Kết Hôn Thử 99 Ngày: Đề tài cưới trước yêu sau vẫn chưa lỗi thời

Bộ phim Châu Sinh Như Cố với cảm nhận của riêng mình thì đây là bộ phim cổ trang đặc sắc nhất mùa hè năm nay được ra mắt. Trong phim, cặp đôi chính Nhậm Gia LuânBạch Lộc tuy không có các cảnh tình cảm ngọt ngào nhưng lại khiến cho khán giả cảm nhận được chemistry cực đỉnh của cả hai. Nhậm Gia Luân đảm nhận vai Châu Sinh Thần khiến cho khán giả cảm nhận cảm giác cực kỳ ngầu nhưng khi đối diện với Thôi Thời Nghi lại toát lên vẻ ấm áp, dịu dàng đặc biệt.

Bạch Lộc ở trong phim thời gian đầu nhân vật Thôi Thời Nghi không thể nói chuyện nhưng sau đó đã vì Châu Sinh Thần mà có thể lần nữa mở miệng nói. Mình nghĩ có rất nhiều người quen với hình tượng hoạt bát trong các bộ phim trước của Bạch Lộc nên nói thật là trước khi phim chiếu mình khá nghi ngờ cô sẽ không làm tốt một nhân vật dịu dàng, đằm thắm như Thời Nghi. Tuy nhiên, Bạch Lộc đã thay đổi suy nghĩ của mình, cô ấy không chỉ làm tốt mà còn làm rất tốt.

>>>Xem thêm: Tương lai phim đam mỹ mù mịt, fan Việt đòi bán cho Netflix

Ở bản cổ trang này, có 3 nhân vật nữ khắc họa tuyến tình cảm rõ rệt nhất là Hồng Hiểu Dự, công chúa Hạnh Hoa và Thôi Thời Nghi. Cả ba người đều có kết cục khác nhau, cùng phân tích một chút xem kết cục của ai đã coi như là tốt đẹp hơn rất nhiều.

Hồng Hiểu Dự

Hồng Hiểu Dự là đại sư tỷ của Thôi Thời Nghi, nàng là đồ đệ giỏi giang nhất của Châu Sinh Thần. Tính cách của nàng tương đối hào sảng, phóng khoáng, đối với sư phụ của mình hết mực kính yêu. Dù là một tướng quân thì Hồng Hiểu Dự cũng có trái tim của một cô nương, cũng đem lòng yêu mến một người đàn ông. 

Đó chính là anh họ của Thôi Thời Nghi - Thôi Phong. Hai người có nét tính cách giống như bù trừ cho nhau, trong khi Thôi Phong tính cách khá chu toàn, biết chăm sóc người khác thì Hồng Hiểu Dự lại giống một người đàn ông hơn. 

Tuyến tình cảm của hai người khiến mình từng nghĩ sẽ có hi vọng viên mãn trong phim thì đến cuối phim vẫn không thoát khỏi lưỡi đao cắt tình của biên kịch. Tuy nhiên, theo mình thấy so với các cặp đôi khác của phim thì cặp đôi này cũng đã tốt đẹp hơn rất nhiều rồi. Dù sao họ cũng từng ngọt ngào, từng được thừa nhận tình cảm với nhau, từng được nắm tay nhau lần cuối trước khi chia xa mãi mãi. Những việc này các cặp đôi khác dường như có mơ cũng chưa từng thực hiện được.

>>>Xem thêm: "Bộ 3" của Ma Thổi Đèn: Phan Việt Minh, Trương Vũ Kỳ đều xuất sắc

Công chúa Hạnh Hoa

Mình cảm thấy trong phim ngoài Thôi Thời Nghi thì công chúa Hạnh Hoa cũng rất đáng thương. Nàng vốn dĩ cũng là một nàng công chúa vô ưu vô lo, không phải người xấu mà chỉ vì yêu mới không còn là chính mình. Nàng thích Lưu Tử Hành nhưng Lưu Tử Hành lại luôn chỉ yêu Thôi Thời Nghi. Có lẽ từ đầu đến cuối Hạnh Hoa đều không hiểu được rằng trong chuyện tình cảm chỉ dựa vào sự hi sinh của một người thì cũng chẳng thể có được kết cục hoàn mỹ. 

Vị thái tử lòng đầy dã tâm kia vốn dĩ chỉ xem Hạnh Hoa như một quân cờ để lợi dụng nàng, sau khi nàng không còn giá trị lợi dụng nữa thì liền vứt bỏ nàng, thậm chí còn diệt tộc của nàng chỉ còn lại một mình nàng sống sót. Kết cục của nàng vô cùng tàn nhẫn, không chỉ mất đi hết thảy người thân dưới tay người mình yêu thương mà còn phải gả đi một nơi xa ở bên cạnh người mình không yêu. 

Có thể sau hết thảy những gì đã trải qua nàng đã trưởng thành hơn nhưng cũng đã mất mát quá nhiều rồi. Tình cảm của nàng đối với thái tử dù có bao nhiêu hi sinh cũng chẳng thể nói được thành lời, cũng chẳng được chàng thừa nhận. Thứ tình cảm đó còn gì đáng thương hơn?

>>>Xem thêm: Top 10 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông, TVB hay và đáng xem nhất

Thôi Thời Nghi

Thôi Thời Nghi vốn dĩ là một cô gái trong nóng ngoài lạnh. Bởi vì những tổn thương từ nhỏ đã khiến cho nàng đối với mọi chuyện đều bàng quan. Thế nhưng sau khi nàng gặp được Châu Sinh Thần, suốt 10 năm ở Nam Thần Vương Phủ đã giúp nàng thật sự thay đổi rất lớn. Nàng bắt đầu biết quan tâm đến người khác, sau đó nàng mở miệng nói chuyện cũng vì Châu Sinh Thần. Chỉ một chi tiết nhỏ này thôi cũng cho thấy vị trí vô cùng quan trọng của Châu Sinh Thần trong lòng nàng rõ ràng đã vượt qua người thân. 

Dù cuối cùng kết cục của hai người vẫn chỉ là tiếc nuối, yêu nhưng cũng không nói được thành lời, chẳng thể thừa nhận nhưng trong lòng họ luôn có đối phương. Mình thấy nếu so ra thì Thôi Thời Nghi vẫn hạnh phúc hơn công chúa Hạnh Hoa rất nhiều. Vì ít ra nàng biết rằng khi nàng nhảy xuống lầu thành kia vẫn sẽ có một Châu Sinh Thần đợi nàng ở kiếp sau, sẽ có một Châu Sinh Thần để nàng ở trong lòng. Tình cảm kia dù không nói ra bằng lời nhưng trong lòng họ đều đã hiểu được chứ không phải hi sinh vô ích như Hạnh Hoa.

>>>Xem thêm: Dàn sao Bằng Chứng Thép sau 15 năm: Sếp Bác vì tiền hủy vai kinh điển

Trong hết thảy những nữ nhân vật trong Châu Sinh Như Cố, họ đều phải mang trong mình một tình cảm nặng trĩu nhưng lại chẳng cách nào nói ra được. Không chỉ có Hạnh Hoa, Thời Nghi mà trong đó còn có Phượng Tiếu, mình nghĩ rằng trong sâu thâm tâm của nàng biết rõ nàng có tình cảm với Tiêu Án nhưng chàng lại lựa chọn con đường tu hành ngay từ đầu, tình cảm ấy cũng không khác gì Thời Nghi, cũng chỉ có thể nén ở trong lòng. Duy chỉ có Hồng Hiểu Dự, nàng trước khi chết vẫn có thể nói lời yêu thương dù muộn màng với Thôi Phong đã là một điều an ủi cho mối tình của hai người rồi.

Bạn cảm thấy kết cục của nhân vật nữ nào là bi thương nhất trong Châu Sinh Như Cố? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Top 10 phim về ma cương thi hay và hấp dẫn nhất

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.