x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thành công của Châu Sinh Như Cố chính là tạo nên một BE tuyệt mỹ

Mộc Tử 15:17 - 29/08/2021

Là một người mê phim thì mình thấy hầu hết những bộ phim bắt đầu bằng lời thề độc thường sẽ không có một kết cục viên mãn, nó như một sự báo trước cho câu chuyện bi thương sắp bắt đầu. Giống hệt như cái không khí của bộ phim Châu Sinh Như Cố từ khi mới phát sóng trên WeTV, Nhậm Gia Luân đóng vai Châu Sinh Thần ngay từ tập đầu đã đầy khí phách lập lời thề: "Bản vương ở đây thề rằng cả đời đóng quân trấn giữ biên ải, không thê không thiếp, không con nối dõi".

>>>Xem thêm: Phần 2 của Châu Sinh Như Cố liệu có phải chỉ toàn phát đường?

Chỉ một chi tiết mở đầu đó thôi đã để cho mình đối với cái kết BE (Bad Ending: Kết cục bi kịch) chuẩn bị một tâm thế vững vàng, sớm đã đoán được sẽ có một chuyện tình dở dang. Chính bởi vì cái miệng quạ cứ thích nói những câu hứa hẹn, thề thốt trù ẻo bản thân mà ngay sau khi phim lên sóng hashtag Nhậm Gia Luân Ta Không Nói Nữa ngay lập tức hot vì vai diễn Châu Sinh Thần này. Châu Sinh Như Cố (tên cũ: Trường An Như Cố) là tác phẩm do Quách Hổ làm đạo diễn, biên kịch là Mặc Bảo Phi Bảo cũng chính là tác giả tiểu thuyết. 

Câu chuyện nói về chàng Tiểu Nam Thần Vương Châu Sinh Thần cùng với con gái danh gia vọng tộc Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc đóng) vốn có tình cảm với nhau nhưng lại chẳng thể đối diện với tình cảm trong lòng mình, yêu mà chẳng thể nói được thành lời. Mặc Bảo Phi Bảo là một biên kịch cực kỳ nổi tiếng của dòng phim thần tượng ngôn tình. Ông từng tham gia qua nhiều bộ phim ăn khách như Bên Nhau Trọn Đời, Liệt Hỏa Như Ca, Cá Mực Hầm Mật và đều mang lại thành công nhất định. Năm 2019, đạo diễn Quách Hổ cũng tạo được tiếng vang lớn nhờ bộ phim Thần Tịch Duyên với chất lượng phim xuất sắc, trở thành phim tiên hiệp tiêu biểu của màn ảnh Hoa Ngữ.

>>>Xem thêm: Những yếu tố giúp Châu Sinh Như Cố luôn duy trì độ hot đến hết phim

Vậy nên mình mới thấy ở đội ngũ sản xuất thì bản cổ trang này chất lượng đến mức nào. Còn về nội dung, trên thị trường phim ảnh hiện nay, đề tài về tình yêu đang dần có xu hướng đồng nhất. Vì áp lực của cuộc sống mà mình cho rằng khán giả thích xem những bộ phim vui vẻ, hài hước để giải tỏa hết những căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy mà thị trường đã xuất hiện trong ít những tác phẩm mì ăn liền với phong cách khá "bựa", hài hước, phóng khoáng. Sau khi xuất hiện khái niệm phim truyền hình ngọt sủng ngôn tình, mình thấy đề tài phim về tình cảm đã chuyển hướng đa phần đều chỉ muốn phát đường, tạo nên những câu chuyện ngọt ngào, suôn sẻ, đầy mật ngọt. 

Tuy nhiên, ngọt quá ngọt nó lại trở thành quá ngán, quá phi thực tế. Ai có thể nói rằng tình yêu không ngọt ngào, không suôn sẻ thì không phải tình yêu? Có khi thứ tình yêu làm đến chân thực, triệt để lại càng đẹp đẽ hơn. Sự xuất hiện của Châu Sinh Như Cố đã mang đến cho mình một cảm giác thật sự mới mẻ. Đó chính là cảm giác vừa ngược nhưng cũng vừa ngọt, một cảm giác chân thật dần ngấm sâu vào trong tâm trí của người xem. Ngọt ở chỗ tình vẫn luôn tồn tại, ngược ở chỗ yêu nhưng không thể nói ra.

>>>Xem thêm: Dư Sinh dính nguy cơ "gặp nạn" giữa vụ thanh trừ Cbiz?

Để khiến khán giả tin vào thứ tình yêu được xây dựng trong phim, đồng cảm với nó, bộ phim đã đem màu bi thương nhuốm trong từng khung hình, đem cảm nhận của số phận nhân vật xây dựng từng chút một đi vào lòng người xem. Phim không gấp gáp đem cuộc gặp gỡ định mệnh của nam nữ chính ra ở đầu phim mà từ từ nói cho khán giả biết được bối cảnh thân thế của nam nữ chính, bày ra cho người xem thấy được hoàn cảnh thời đại mà nam nữ chính đang sống để hiểu hơn về cách nghĩ của họ, để đồng cảm với quyết định của họ sau này.

Thôi Thời Nghi xuất thân hiển hách từ Thôi gia. Từ khi chưa chào đời đã định trở thành Thái Tử Phi tương lai, hôn nhân của nàng hiển nhiên trở thành tấm lá bài quyền lực giúp củng cố địa vị gia tộc. Nhưng thứ kiềm kẹp lại nàng không chỉ bởi hôn ước từ đời trước mà còn bởi lễ giáo của chế độ xã hội phong kiến hà khắc thời ấy. Khi Thôi Thời Nghi mới 10 tuổi, cha mẹ nàng cũng bị ép buộc phải hòa ly, cha nàng bị đuổi khỏi nhà khiến cho Thời Nghi mắc phải tâm bệnh, từ đó không còn nói được nữa.

>>>Xem thêm: 3 bộ phim ngôn tình cùng ra mắt tháng 9: Dư Sinh gặp phải đối thủ rồi?

Nỗi thống khổ sâu sắc của đời trước đã khoét sâu thêm bi kịch không thể tránh khỏi của đời sau, Thôi Thời Nghi không thể nói được cũng ẩn ý trong đó chính là sự không có tiếng nói của những kẻ sinh ra đã phải chịu sự sắp đặt của người khác. Tình cảm thiêng liêng trong mắt danh gia vọng tộc đều phải chịu gông xiềng không thể theo ý mình, có nói được cũng chẳng thay đổi được số mệnh an bài. 

Vì sao một mối hôn ước liền có thể trở thành công cụ bảo vệ quyền lực của cả một gia tộc? Nguyên nhân sâu xa chính là nằm ở cục diện rối ren của xã hội lúc ấy, sự lục đục không yên của triều đình khiến họ phải bắt buộc hi sinh bằng những mối hôn sự không tình yêu.

Những việc này, mình thấy đã thể hiện rất rõ ràng ở nhân vật Châu Sinh Thần. Chàng xuất thân hoàng tộc, được phong làm Tiểu Nam Thần Vương, quanh năm đóng quân trấn giữ Tây Châu, chiến công hiển hách, bất bại trên sa trường. Tiên đế băng hà, tân đế chỉ mới 6 tuổi đã đăng cơ không thể khiến cho quần thần kính phục. Châu Sinh Thần có quyền lực cùng danh tiếng cao hơn không thoát khỏi hiềm nghi tạo phản, để dẹp yên lòng người, anh không thể không lập lời thề cả đời không cưới vợ sinh con.

>>>Xem thêm: Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn: Chuyện tình yêu xuyên không đặc biệt

Cứ vậy bộ phim bắt đầu bằng một hôn ước vì người khác, một lời thề không thể cưới, hai con người đều vì gia tộc, vì người khác mà hi sinh tình cảm của mình, đều là thân bất do kỷ. Dù là Châu Sinh Thần hay Thời Nghi đều hiểu rõ tình cảnh của bản thân mình, họ không cách nào bỏ lại trách nhiệm mà theo đuổi tự do. Cùng với quan niệm và tư tưởng như thế đã trở thành hòn đá tảng đè lên tình cảm phát triển trong họ, cũng báo trước cho tình cảm của họ cái kết đi về hướng bi kịch.

Mình cảm thấy về phần bối cảnh của Châu Sinh Như Cố đã làm rất xuất sắc khi tạo nên cảnh tượng với phong cách tinh tế theo từng nhân vật khiến cho người xem ấn tượng sâu sắc. Trong đó, Nam Thần Vương Phủ thì cổ điển, Thôi phủ thì mang phong cách thanh nhã, hoàng cung lại hào hoa, phú quý. Bối cảnh tạo nên cho từng thước phim sự đặc sắc lột tả được ở mỗi nhân vật về thị giác, đồng thời nhạc dạo của phim đảm nhận vai trò truyền tải cảm xúc và khiến cho người xem càng hiểu thấu được nỗi lòng của mỗi nhân vật.

Bên trong bộ phim này bạn có thể thấy được không hề có một tình tiết nào là thừa, đạo diễn đã rất cẩn thận lồng ghép cảnh cùng tình hòa nhập vào nhau để đẩy người xem đạt tới được cảm xúc của nhân vật, đồng cảm với nỗi đau của nhân vật. Mình nghĩ trong một bộ phim mà việc lột tả tình cảm chỉ nằm ở những cử chỉ thân mật, ngọt ngào với nhau thì có vẻ còn quá tầm thường. Tình cảm có thể thật sự đánh động lòng người chính là ở việc xây dựng tính cách, quan niệm của hai người trước sau đều có một sự nhất quán.

>>>Xem thêm: “Hoàn Châu tam mỹ” lần lượt gặp nạn, netizen có động thái bất ngờ

Thôi Thời Nghi từ nhỏ đã phải chịu những lễ giáo rườm rà ràng buộc cô, khi mới vào Nam Thần Vương Phủ hở tí lại hành lễ dập đầu theo thói quen khiến cho một kẻ không câu nệ lễ giáo như Châu Sinh Thần dở khóc dở cười. Đạo diễn đã rất tinh tế khi lồng ghép vào một phân đoạn Thời Nghi cùng cha nói chuyện cho thấy tính cách hoạt bát của cô, rõ ràng trong lòng cô cũng không quá thật sự tán đồng với các lễ giáo phong kiến, thế nhưng lại vì ngại thế tục mà kiềm nén chính mình. Việc nàng sau khi mất đi phụ thân mà không còn nói được nữa cũng cho thấy nàng lấy tâm thái tiêu cực của mình chống lại áp lực nặng nề của lễ giáo.

Khi Thôi Thời Nghi bước chân vào Vương Phủ, Châu Sinh Thần lại xưng "ta" mà không phải "bản vương" với nàng khiến thời gian ở chung giúp nàng hiểu hơn về Vương Phủ, gỡ ra khúc mắc, bắt đầu mở lòng với mọi người. Chính vì vậy mà khi quay về Thôi phủ nàng mới bị người nhà chất vấn là quên hết sạch gia quy, sau đó ở cùng hoàng đế cũng không hề dùng kính ngữ. Thôi Thời Nghi từ trong nội tâm đã tiếp nhận sự tự do, bình đẳng và tôn trọng chỉ có tại Nam Thần Vương Phủ.

Nàng vì Châu Sinh Thần mà mở miệng nói chuyện lần nữa cũng đồng nghĩa với việc bước ra khỏi bóng tối quá khứ, về mặt tư tưởng thật sự đã phá tan ràng buộc thế tục, chấp nhận nhìn thẳng vào tình cảm nàng dành cho Châu Sinh Thần. Đối với Châu Sinh Thần mà nói Thôi Thời Nghi trở thành viên thuốc chữa trị cho nội tâm cô độc của anh. Thôi Thời Nghi sẽ đối với nhiều năm liên tục chinh chiến giết chóc của Châu Sinh Thần khiến anh không dám bái phật nói rằng: "Có thể người mà sư phụ bảo vệ càng nhiều hơn". 

>>>Xem thêm: Hãy Yêu Nhau Dưới Ánh Trăng Tròn của Cúc Tịnh Y lên sóng giữa drama

Từ đó nàng thay thế chàng thắp hương cầu phúc. Châu Sinh Thần từng nói rằng "chết ở đâu, chôn ở đó" dần bắt đầu lưu ý đến ngày trở về, bởi vì từ ngày hôm đó bên trong Vương Phủ có một người là Thôi Thời Nghi luôn ở đó đợi chờ tin chiến thắng của anh. Châu Sinh Thần đem hết thảy những dấu xin hàng của kẻ địch làm quà sinh nhật tặng cho Thôi Thời Nghi có thể nói chính là đem thành tựu quan trọng nhất của mình giao cho nàng. Ban đầu nàng xuất phát từ kính yêu và thú vị mà vui vẻ tiếp nhận. Sau khi nàng tận mắt chứng kiến một hồi cuộc chiến tại Ung Thành mới hiểu rõ rằng tình cảm chinh chiến nơi sa trường của Châu Sinh Thần gian nan, nguy hiểm thế nào.

Ở hàng loạt những chi tiết dù là nhỏ nhất của phim, cứ thế tầng tầng lớp lớp tạo nên sự trưởng thành không ngừng của nhân vật, tình cảm của cả hai cũng tự nhiên mà sinh sôi, phát triển theo một cách rất tự nhiên. Thế nhưng thứ chắn giữa hai người họ chính là thân phận, lễ giáo khiến cho họ không dám đối mặt với tình cảm trong lòng mình, trong lòng thừa nhận nhưng ngoài mặt chẳng thể nói được thành lời. Tình cảm của họ không thể hiện được qua lời nói nhưng cho khán giả thấy được qua hành động nhẹ nhàng, ánh mắt dịu dàng, trân trọng họ dành cho nhau khiến cho người xem cũng từ đó mà đau thay cho số phận của họ.

Ngoài sự tinh tế của đạo diễn cùng biên kịch thì Bạch Lộc cũng đã lột tả được hết khí chất thanh nhã cần có cho Thôi Thời Nghi còn Nhậm Gia Luân cũng không gây thất vọng với vẻ tuấn lãng, trầm ổn của Châu Sinh Thần. Cách diễn của họ đã đem cho  mình cảm nhận được thứ tình cảm lặng lẽ sinh ra nhưng vẫn luôn phải tự khắc chế trong lòng mỗi người bằng những chi tiết cực kỳ nhỏ nhặt.

>>>Xem thêm: Điểm douban phim Hoa Ngữ mùa hè 2021: Ngọc Lâu Xuân đội sổ

Trong phim, có một phân đoạn khi ở trong hoàng cung, Châu Sinh Thần cùng Thời Nghi dùng tửu đối ẩm trong cung. Một Châu Sinh Thần luôn ẩn nhẫn, tự tin lần đầu tiên mặc kệ mà biểu đạt cảm xúc của mình cho thấy anh đối với Thời Nghi vừa nương tựa lại vừa tin tưởng hơn bất kỳ ai. Thời Nghi lúc ấy vẫn luôn thắc mắc về mối quan hệ giữa anh cùng công chúa Hoài Dương đã cẩn thận từng chút mà thăm dò cho thấy cô nàng vừa ghen vừa để tâm đến anh.

Ở tình cảnh đó, cuộc đối thoại của cả hai hệt như râu ông nọ cắm cằm bà kia, chẳng đâu ra đâu nhưng hai người cũng chẳng quan tâm mà vẫn hiểu ngầm ý nhau, quan tâm lẫn nhau. Bọn họ vốn dĩ rõ ràng tình cảm trong lòng của mình, tuy không nói ra nhưng trước sau không thay đổi. Tuy nhiên ngọt một lúc lại đến một hồi ngược tâm, dường như đạo diễn muốn nhắc cho người xem nhớ tình yêu của họ xác định là bi kịch nhưng trước khi đến với bi kịch cứ tận hưởng ngọt ngào trước đã.

Ngoài việc lột tả thành công tâm lý nam nữ chính, Châu Sinh Như Cố còn tạo ra tuyến câu chuyện của các nhân vật phụ mỗi người đều mang một nét riêng. Ví dụ như Thôi Tam Nương khí độ phi phàm, trầm ổn, sâu sắc, các sư huynh sư tỷ của Nam Thần Vương Phủ đều dũng mãnh, thiện lương, tính cách khác nhau hay một Tiêu Án ủ dột thần bí mang mối thù nhà,...

>>>Xem thêm: 3 lý do khiến phim TVB không được lòng khán giả như trước đây

Vai phụ trong phim không chỉ có tính cách riêng của mình mà còn có câu chuyện đi sâu vào lòng khán giả, cùng với câu chuyện của nam nữ chính liên kết mạch lạc, rõ ràng. Theo mình thấy, Châu Sinh Như Cố chính là gửi gắm trong mỗi một nhân vật sự trách móc với xã hội phong kiến với những luân lý đạo đức khiến con người không được làm chính mình, là sự giãy dụa trong tuyệt vọng của mỗi người.

Mình thấy để khiến một bộ phim từ trong nhờ thủ pháp tự sự mà ghi điểm trong lòng người xem, khiến cho dù biết bi kịch vẫn không thể ngừng theo dõi là một thành công rất lớn cho Châu Sinh Như Cố. Bạn có cảm thấy vậy không? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: "Tịch Dao" Dương Mịch đứng thứ mấy trong "tứ đại mỹ nữ tiên giới"?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Dữ Quân Ca, Châu Sinh Như Cố,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hạo Y Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.