x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Châu Sinh Như Cố: Kiếp này đã tận, chỉ đành hẹn kiếp sau

Mộc Tử 16:30 - 30/08/2021

Mình nhớ như in trong đoạn kết của phim Châu Sinh Như Cố của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc, "Đời này của Thần, không phụ thiên hạ, chỉ phụ Thập Nhất!" - Đó là 12 chữ ngắn ngủi mà Châu Sinh Thần để lại cho Thôi Thời Nghi trước khi vĩnh biệt cõi trần. Đoạn Thời Nghi độc diễn đi từng bước lên lầu thành, mỗi một lời nói, mỗi một bước chân đều như đâm vào tim khán giả. 

Từ sau khi Châu Sinh Thần ra đi, Thời Nghi cũng không còn mở miệng nói chuyện nữa. Thế nhưng, ở khoảnh khắc trước khi Thời Nghi nhảy lầu đã mở miệng nói một câu cuối: "Châu Sinh Thần, ta đến gả cho chàng đây. Nếu như có kiếp sau, đổi lại chàng đến cưới ta trước được không? Chàng không nói lời nào ta coi như chàng đã đồng ý rồi".

>>>Xem thêm: Bách Linh Đàm: Những câu chuyện tình yêu hữu duyên vô phận

Đời này của họ đã quá gian nan rồi, vừa phải kiềm chế lại cũng vừa nồng nàn, bình lặng nhưng đủ sâu sắc. Hết thảy đều chỉ là thống khổ, cũng rất bất lực, vô cùng mệt mỏi. Mình thấy cả màu phim Châu Sinh Như Cố từ đầu đến cuối đều lộ rõ sắc thái bi thương nhàn nhạt. Từ khi bắt đầu đã định trước kết cục của nó, thế nhưng lại chẳng ai có cách nào chống cự. Từ tập 1 liền bắt đầu nhuộm đẫm bầu không khí bi thương, mãi đến tận tập cuối thật sự thảm thương.

Cái loại cảm giác bi thương không nói ra được ấy không có bất cứ một loại đại ngược nào nhưng khắp nơi đều là bi tình. Nỗi khổ sở triền miên đè nén nơi yết hầu, toàn bộ từ tình tiết, hình ảnh, âm nhạc đều tràn ngập sự bi thương của số mệnh. Biết rõ kết cục, biết rõ lòng tràn đầy tiếc hận nhưng vẫn không thay đổi được cảm giác bất lực với kết cục của nó.

Khán giả như mình cũng không thể làm được gì, hai người bọn họ cũng chẳng thể làm được gì. Tất cả mọi người cũng chỉ có thể trơ mắt mà nhìn câu chuyện đi đến hồi bi kịch. Châu Sinh Thần từng thẩn thờ nói: "Ta cũng có tâm tư riêng, cũng có việc muốn làm nhưng không thể làm được". Thứ tình cảm đè nén, yêu mà không được đó không cách nào nói ra khỏi miệng lời yêu thương nhưng thể hiện trong đôi mắt là hết thảy sự khôn xiết trong lòng.

>>>Xem thêm: Loạt phim bị gỡ vì scandal của Triệu Vy, Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn

Từ trong cách mà Châu Sinh Thần đối xử với Thập Nhất ở những chi tiết nhỏ nhặt, cả thế giới đều nói rằng Châu Sinh Thần yêu Thập Nhất, chỉ có duy nhất chàng không thể nói ra điều đó. Châu Sinh Thần là Tiểu Nam Thần Vương nổi danh khắp thiên hạ, trong lòng mang đại nghĩa nặng trĩu, cả đời trung thành, yêu dân như con. Chàng không có cách nào ngăn chuyện Thập Nhất bị ban hôn, phải gả đi.

Lời dị nghị của người đời dù có đáng sợ, Châu Sinh Thần có thể không để ý thanh danh của chính mình mà đi cướp lại cô gái của mình nhưng chàng không thể nhẫn tâm không để ý đến thiên hạ, không để tâm đến an nguy của bách tính của chàng. Thời Nghi là người nhà họ Thôi, nàng vì gia tộc mà hi sinh, lại càng vì Châu Sinh Thần mà chấp nhận hi sinh.

Cũng như nàng từng nói, nàng thử nỗ lực thuyết phục mẹ của nàng nhưng lại phát hiện ra nàng ngay cả bản thân mình còn không thuyết phục được, chỉ có thể tuân chỉ gả đi cho người nàng không yêu. Thứ tình yêu đè nén trong câm lặng khiến người ta vừa thương vừa xót đến tận cùng.

>>>Xem thêm: Phần 2 của Châu Sinh Như Cố liệu có phải chỉ toàn phát đường?

Bi thương không phải ở chỗ hai người không có cách nào ở bên nhau mà chính là câu yêu ấy hết lần này đến lần khác đều không cách nào nói ra khỏi miệng. Dù cho là trước khi qua đời, Châu Sinh Thần vẫn phải trơ mắt nhìn người mình yêu thương gả cho người khác.

Nếu như chàng không phải Vương Gia, không cần bận tâm đến quốc gia, không để tâm bách tính. Nếu như nàng không phải quý nữ danh gia vọng tộc, không phải chịu sự bó buộc của lễ giáo, không gánh vác trên sứ mệnh trách nhiệm của gia tộc. Nhưng rõ ràng không thể có nếu như nữa, Tiểu Nam Thần Vương cùng với Thôi thị đều luôn phải dè dặt, kiềm nén, thâm trầm, yêu lại không thế chạm tới.

>>>Xem thêm: Những yếu tố giúp Châu Sinh Như Cố luôn duy trì độ hot đến hết phim

Bởi vì đó là Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi cho nên đó nhất định là bi kịch. Cái cảm giác bất lực biết rõ kết cục nhưng lại không làm gì được khiến cho người ta đau lòng. Kết cục cuối cùng của Thập Nhất không phải chính là một loại giải thoát hay sao? Cuối cùng Thời Nghi một thân hồng y đến gả cho chàng. Một thân hồng y ấy gieo mình xuống lầu tạo nên một vẻ đẹp khiến cho người ta tan nát cõi lòng. Chỉ đành hẹn kiếp sau gặp lại, sẽ đem hết thảy yêu thương dùng cả đời trân trọng.

Bạn cảm thấy cái kết của Châu Sinh Như Cố thế nào? Cùng để lại cảm nhận của mình bên dưới nhé! Chứ nói thật là mình cảm thấy buồn lắm. Mình chỉ hy vọng ở kiếp sau trong phần 2 - Nhất Sinh Nhất Thế, hai nhân vật của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc sẽ có kết cục viên mãn, hạnh phúc, đừng như ở phần 1 thế này, đau lòng quá đỗi các bạn ạ.

>>>Xem thêm: Dư Sinh dính nguy cơ "gặp nạn" giữa vụ thanh trừ Cbiz?

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Dữ Quân Ca, Châu Sinh Như Cố,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hạo Y Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.