x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những yếu tố giúp Châu Sinh Như Cố luôn duy trì độ hot đến hết phim

Mộc Tử 10:45 - 28/08/2021

Gần đây trên màn ảnh Hoa Ngữ xuất hiện rất nhiều bộ phim cổ trang tiên hiệp thu hút khán giả theo dõi. Trong tháng 8 này, phim hay xuất hiện cũng rất nhiều, có nhiều thể loại khác nhau nhưng mình đặc biệt chú ý đến bộ phim Châu Sinh Như Cố (tên cũ: Trường An Như Cố). Nhiệt độ của phim cho đến ngày hôm nay dù biết kết thúc sẽ không được tốt đẹp, viên mãn nhưng vẫn luôn duy trì được độ hot của mình. Chúng ta cùng xem bộ phim này rốt cuộc có gì hấp dẫn người xem đến thế nhé!

>>>Xem thêm: Top 8 phim võ thuật làm nên tên tuổi của diễn viên Ngô Kinh

Chọn chủ đề độc đáo

Mấy năm gần đây, cổ trang tiên hiệp theo hơi hướm thần tượng chiến một thị phần khá cao trong các bộ phim Hoa Ngữ. Trong đó, nội dung của các bộ phim chủ yếu cũng đều xoay quanh chủ đề tiên hiệp ăn khách hoặc chuyện tình duyên nguyện sống nguyện chết, vì yêu mà bất chấp tất cả. Về đề tài này thì vốn không nảy sinh vấn đề nhưng khán giả xem nhiều đã có phần cảm thấy ngán ngẩm. Vậy nên một bộ phim muốn nổi bật nên đi một con đường riêng, đó chính là cả bộ phim cả đời cả kiếp đều ngược luyến toàn tập.

Tuy rằng không có chuyện dây dưa mấy đời mấy kiếp mới có thể biến người có tình trở thành quyến thuộc nhưng ở trong phim khán giả có thể nhìn thấy được một tình yêu cực kỳ khác biệt. Mình nghĩ chính vì vậy mà bộ phim cực kỳ được quan tâm, chào đón. Bộ phim càng đại bạo càng chứng minh một điều rằng việc quay phim truyền hình không chỉ có một con đường duy nhất mà người ta hoàn toàn có thể tạo ra những lối đi riêng biệt, tạo thành một dấu ấn riêng, con đường riêng cho mình.

>>>Xem thêm: Những diễn viên Hoa Ngữ tạo nên vai kinh điển dù họ là “kẻ thay thế”

Nhân vật như từ trong tiểu thuyết đi ra

Theo mình nhớ thì trong lịch sử phim Hoa Ngữ thì từ mấy năm trước có thể ngược cả hai nam nữ chính cũng chỉ có Bộ Bộ Kinh Tâm. Vậy nên đề tài này trong các phim Hoa Ngữ cũng không nhiều. Đó chính là đoạn tình duyên mang đến cho nam nữ chính một kết cục bi thương, là số mệnh an bài không gì có thể thay đổi. Có thể là vì gia đình không thể nào ở bên nhau, cũng có thể là vì thế tục. Dù là vì lý do gì nam nữ chính cũng chỉ có thể bỏ lỡ nhau, cho dù là giữa quá trình đó có ngọt ngào ra sao cũng không thể thoát khỏi kết cục đau thương có số mệnh.

Trong Châu Sinh Như Cố, nam nữ chính là Thôi Thời Nghi và Châu Sinh Thần. Vậy chúng ta phải nghĩ lại xem giữa họ vì sao chỉ có thể có kết cục bi thảm như thế? Bộ phim truyền hình này được cải biên từ một quyển tiểu thuyết mang tên Cốt Cách Mỹ Nhân của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Trong tiểu thuyết, nam nữ chính đều xuất thân danh giá, gia đình có địa vị trong xã hội, thế nhưng một người vừa sinh ra đã mang hôn ước trở thành thái tử phi, một người lại là tướng quân ngoài sa trường.

>>>Xem thêm: Không chỉ ngược đôi chính, Châu Sinh Như Cố còn ngược cả các cặp phụ

Vì vậy mà bọn họ có rào ngăn cách thứ nhất gây trở ngại chính là thân phận khác biệt. Loại khác biệt này ở thời kỳ hiện đại nhìn lại thì có thể xem không có vấn đề gì nhưng ở thời cổ đại xã hội phong kiến kia thì thân phận kia lại tạo ra một khoảng cách rất lớn. Trong Châu Sinh Như Cố, nữ chính phải gánh vác trách nhiệm của gia đình. Trong nhà hi vọng nàng có thể gả cho thái tử, giúp gia tộc của thể phục hưng, cũng giúp cho địa vị gia đình càng thêm vững chắc, nhanh chóng thăng tiến nên nàng từ sớm đã trở thành thái tử phi tương lai.

Trong khi đó nam chính Châu Sinh Thần là một người trong mắt không có mưu cầu quyền lực, tiền tài, một người cực kỳ đơn thuần, chỉ muốn có thể dựa vào sức lực của mình bảo vệ biên cương, bảo vệ quốc gia của chàng. Chỉ có điều sự chính trực của anh ở trong mắt người khác trở thành kẻ có dã man, là cái gai trong mắt người khác. Năng lực của chàng trở thành cái khiến cho người ta kiêng kị, nhất định sẽ có một cái kết bi thảm bị người ta hãm hại. Ở trong phim, hai người vốn không nên yêu nhau bị vận mệnh đem trói chặt lại cùng nhau càng khiến cho chuyện tình của cả hai thêm ngược tâm.

>>>Xem thêm: Nửa Hiệp Cơ Trí: Thẩm Nguyệt quay lại diễn phim thanh xuân vườn trường

Ở trong quá trình ở bên cạnh nhau, tình cảm nảy sinh một cách kỳ lạ, lúc này cả hai cũng chỉ chờ mong nhau, yêu mến nhau nhưng thứ tình cảm này từ đầu đến cuối đều không vượt quá chuẩn mực. Thế nhưng nam chính chỉ đem tình cảm của mình đặt ở nữ chính, ngược lại nữ chính cũng chỉ quan tâm đến nam chính. Người đóng hai nhân vật chính là Nhậm Gia LuânBạch Lộc, mình thấy hai người từ nhan sắc đến thực lực đều vô cùng phù hợp để diễn Thôi Thời Nghi và Châu Sinh Thần.

Trong phim có thể thấy cả hai đều nhập vai vào nhân vật một cách xuất sắc, khắc họa được mối tình yêu nhưng không thể có được đầy cay đắng. Ngoài diễn viên thì bộ phim này còn rất tôn trọng lịch sử, tuân thủ theo những lễ giáo phức tạp của xã hội phong kiến giữa nam và nữ. Tình cảm của nam nữ chính được diễn cả cô đọng nhưng cũng không quá mức phản cảm mà cực kỳ tinh tế tạo nên điểm thú vị cho bộ phim dù cho biết rõ kết cục buồn thảm ra sao.

>>>Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng: Diễn xuất của Tôn Lệ ngày càng kém?

Chú trọng chi tiết nhỏ, chế tác một bộ phim cổ trang đặc sắc

Một bộ phim cổ trang quan trọng nhất chính là trang phục, tạo hình và đạo cụ. Ở trong Châu Sinh Như Cố, những điều này mình thấy được chuẩn bị vô cùng tinh tế, rất có tâm. Mỗi một bối cảnh trong phim chúng ta cũng có thể nhìn thấy được sự tỉ mỉ của đoàn làm phim, toàn thể đều xây dựng cho người xem một bầu không khí mang cảm giác cổ điển, đậm chất lịch sử. Ngoại trừ bối cảnh, trang phục của phim dành cho diễn viên cũng thể hiện đầy đủ địa vị cũng như quyền lực của mỗi nhân vật, phù hợp với cả tính cách của nhân vật đó.

Đối với một bộ phim truyền hình mà nói việc quan trọng nữ chính là tiết tấu phát triển của nội dung phim. Trong phim, biên kịch đã đem bối cảnh phim giới thiệu với khán giả một cách rõ ràng nhưng không quá khô khan, dài dòng khiến cho bộ phim không trở nên nhàm chán. Đồng thời tại mọi thời khắc đã vì kết cục bi thảm sau này của nam nữ chính mà làm tốt phần nền vô cùng đặc sắc thu hút người xem.

Với những ưu điểm trên thì mình tin Châu Sinh Như Cố cực kỳ đáng để theo dõi. Mình cũng hi vọng bộ phim này về sau sẽ không quá nhanh chóng chuyển ngoặt đến phần ngược tâm để khán giả có thể cảm nhận nhiều hơn một chút chuyện tình đẹp của nam nữ chính. Cùng theo dõi phim trên WeTV những tập cuối và để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Vương Tinh Việt: Tình địch của Nhậm Gia Luân trong Châu Sinh Như Cố

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Dữ Quân Ca, Châu Sinh Như Cố,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hạo Y Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.