x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Châu Tấn, Lệ Dĩnh và các sao thể hiện lại vai kinh điển của Củng Lợi

Carole 11:35 - 02/08/2022

Mặc dù đã hoạt động trong làng giải trí được 35 năm rồi, nhưng Củng Lợi không đóng quá nhiều phim, chỉ có điều vai diễn nào của cô ấy cũng đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, thậm chí còn trở nên kinh điển. Carole thấy có một vài nữ diễn viên thuộc thế hệ hậu bối đã tái hiện những vai diễn của Củng Lợi trên màn ảnh, nhưng màn biểu diễn của họ thế nào?

Củng Lợi

Châu Tấn (Cao Lương Đỏ)

Cao Lương Đỏ là bộ phim đầu tay của Củng Lợi, trong đó nữ minh tinh nổi tiếng đã đảm nhận vai Cửu Nhi – cô gái nhà nghèo bị gả cho một ông già. Diễn xuất của Củng Lợi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả, mặc dù không đạt giải thưởng danh giá nhưng thực lực của cô là điều không còn gì phải bàn cãi nữa. Vai đầu tiên đã kinh điển như vậy, e rằng chỉ có Củng Lợi mới làm được.

Gần 30 năm sau đó, Cao Lương Đỏ được dựng thành phim truyền hình và Châu Tấn đã được giao cho vai Cửu Nhi. Tuy rất áp lực khi đóng lại vai diễn đã làm nên tên tuổi của Củng Lợi nhưng Châu Tấn không hề bị lép vế trước đàn chị chút nào. Cô ấy đã tái hiện xuất sắc hình ảnh nàng Cửu Nhi khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, nhờ đó mà trở thành Thị hậu giải Bạch Ngọc Lan và Hoa Đỉnh.

Triệu Lệ Dĩnh (Hạnh Phúc Đến Vạn Gia)

Năm 1992, Củng Lợi đã trở thành tâm điểm của giới điện ảnh với vai diễn người phụ nữ nông thôn Thu Cúc và hành trình đi tìm kiếm công bằng cho chồng trong Thu Cúc Đi Kiện. Bộ phim này được coi là một trong những đỉnh cao trong sự nghiệp của Củng Lợi khi cô không chỉ trở thành Ảnh hậu Kim Kê mà còn nhận được cúp Volpi cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Venezia.

Bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia lên sóng gần đây chính là cùng một nguyên tác với Thu Cúc Đi Kiện, nhưng nữ chính được đổi tên là Hà Hạnh Phúc do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận. Khi xem Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, không chỉ Carole mà nhiều khán giả khác đều thấy Triệu Lệ Dĩnh có tiến bộ về diễn xuất nhưng vẫn lép vế trước loạt diễn viên thực lực trong phim chứ đừng nói đến việc so sánh với Củng Lợi.

An Dĩ Hiên (Cổ Kim Đại Chiến Tần Dũng Tình)

Năm 1989, cặp đôi vàng của điện ảnh Trung Quốc là Củng Lợi – Trương Nghệ Mưu đã cùng hợp tác trong Cổ Kim Đại Chiến Tần Dũng Tình. Về nội dung, bộ phim này kể về câu chuyện tình bi thương của tướng quân Mông Thiên Phóng và nàng cung nữ Hàn Đông Nhi dưới thời nhà Tần. Với Cổ Kim Đại Chiến Tần Dũng Tình, Củng Lợi đã nhận được đề cử Ảnh hậu giải Kim Tượng.

Đến năm 2011 thì Cổ Kim Đại Chiến Tần Dũng Tình được đưa lên màn ảnh nhỏ và An Dĩ Hiên nhận vai Hàn Đông Nhi. Carole có đọc nhiều bình luận của khán giả thì họ cảm thấy An Dĩ Hiên không hợp với những vai mỹ nhân cổ trang, mà diễn xuất của cô ấy cũng không tốt cho lắm. Nhìn chung, vai diễn của An Dĩ Hiên không xuất sắc nhưng cũng chưa đến mức dở tệ lắm đâu, vẫn có thể coi được.

Đóng lại vai kinh điển của Củng Lợi thì Châu Tấn, Triệu Lệ Dĩnh và An Dĩ Hiên chắc chắn sẽ rất áp lực và còn bị so sánh nhiều với đàn chị nữa. Châu Tấn không hề thua kém Củng Lợi, còn Triệu Lệ Dĩnh – An Dĩ Hiên thì Carole thấy tiếc khi họ không tạo được dấu ấn sâu đậm.

>>> Xem thêm: Hạnh Phúc Đến Vạn Gia không thể giúp Lệ Dĩnh chuyển hình thành công

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.