x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì thích đưa cảnh ăn cánh gà vào phim ảnh vì lý do đặc biệt

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:20 - 24/05/2022

Là “fan cứng” của Châu Tinh Trì, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện một điều khá lạ là hầu hết các tác phẩm của “vua hài kịch” Cbiz đều xuất hiện phân cảnh ăn cánh gà nướng. Vì tò mò nên mình đã tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện phía sau tình tiết đặc biệt này và muốn chia sẻ cho các bạn cùng biết nè!

Trong những siêu phẩm của “Tinh gia” như Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Vua Hài Kịch, Mỹ Nhân Ngư, Đại Thoại Tây Du... đều có món cánh gà nướng xuất hiện. Không ít người đã phải đặt câu hỏi: “Chẳng lẽ Châu Tinh Trì thích ăn cánh gà nướng nên mới đưa vào trong phim ảnh?”.

Sự thực không phải thế đâu nha các bạn! Thực tế, vì một nguyên nhân sâu xa liên quan tới thời thơ ấu của “Tinh gia” đã khiến ông luôn trăn trở về món ăn này đó! 

>>>Xem thêm: Châu Tinh Trì thất bại khi theo đuổi "mỹ nhân đẹp nhất phim Quỳnh Dao"

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Châu Tinh Trì vốn sinh trong một gia đình nghèo ở Hồng Kông. Năm 7 tuổi, tổ ấm của ông tan vỡ khi cha mẹ ly hôn. Đặc biệt, cha tài tử này không hoàn thành trách nhiệm của người làm cha, khiến bà Lăng Bảo Nhi (mẹ Châu Tinh Trì) phải 1 nách 3 con, nuôi nấng chị em Châu Tinh Trì nên người.

Để cho 3 con được đi học, bà Lăng Bảo Nhi phải vất vả ngược xuôi, kiêm 3 công việc cùng một lúc, mỗi ngày vất vả tới rạng sáng mới được nghỉ ngơi. Mệt mỏi là vậy, Lăng Bảo Nhi vẫn luôn hết mực yêu thương con cái và dành những điều tốt nhất cho chị em Châu Tinh Trì.

Theo “Tinh gia” tiết lộ, có lần, sau khi nhận được tiền lương, mẹ đã mua cho ông một cái cánh gà nướng. Tuy nhiên, Châu Tinh Trì chỉ cắn một miếng rồi đem cánh gà ném xuống đất và chê là khó ăn. Điều này khiến bà Lăng Bảo Nhi vô cùng tức giận. Sau khi dạy dỗ con, Lăng Bảo Nhi đã rửa sạch cánh gà rơi trên đất và ăn cho đỡ lãng phí.

Nhiều năm sau, khi kể lại câu chuyện thời thơ ấu, Châu Tinh Trì mới giải thích nguyên nhân ông làm như vậy. Hóa ra, trong những ngày gian khổ ấy, vì thương mẹ mỗi ngày chỉ ăn dưa muối với cơm, để lại hết đồ ăn cho con cái, “vua hài kịch” mới nghĩ ra cách đặc biệt này để cho mẹ được nếm chút thức ăn ngon. Có thể thấy được, dù không trực tiếp nói ra nhưng Châu Tinh Trì hết sức yêu thương mẹ mình, đúng không cả nhà?

Sau này, khi thành danh, Châu Tinh Trì thường khéo léo đưa phân cảnh ăn cánh gà vào trong những tác phẩm của mình để tự nhắc nhở bản thân không được quên công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của mẹ, không được quên “sơ tâm” (khao khát ban đầu, bản tâm) và những năm tháng gian khổ trước đây.

Nếu thường xuyên theo dõi thông tin về Châu Tinh Trì, hẳn các bạn cũng biết ông có được thành tựu như ngày nay chẳng hề dễ dàng chút nào. Ông từng làm diễn viên quần chúng suốt 10 năm, nỗ lực không ngừng mài giũa diễn xuất, “nếm mật nằm gai” mới trở thành “vua hài kịch” Cbiz, được nhiều người tôn trọng, ngưỡng mộ. Kể cả khi đã nổi đình nổi đám, Châu Tinh Trì cũng không vì thế mà sanh tật, ông sống khép mình, dồn hết tâm huyết cho các tác phẩm màn ảnh. 

À, các bạn biết không, tài tử Đại Thoại Tây Du còn khiến mình khâm phục vì luôn lặng lẽ làm từ thiện, giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí hiến tủy cứu người, bất chấp việc này có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân. Nhìn vào hình ảnh hom hem, ốm yếu của “Tinh gia” bây giờ, mình thấy vừa thương lại vừa nể phục đấy cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Lưu Đào - Vương Kha: Cặp đôi Cbiz có nguy cơ "toang" sau 15 năm gắn bó

Có nhiều người cho rằng Châu Tinh Trì có tính cách rất “dị”, khiến người trong showbiz bất mãn, không muốn tiếp tục hợp tác. Thế nhưng mình cho rằng một phần là do ông không giỏi thể hiện tình cảm của bản thân mà thôi. Chứ nhìn vào việc “Tinh gia” luôn nhớ tới chiếc cánh gà nướng đầy kỷ niệm với mẹ, sẵn sàng chia sẻ sức khỏe của mình cho người xa lạ, mình thấy vị đạo diễn/diễn viên tài năng này là người có nhân cách tốt, đáng kính trọng đó nha!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.