x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Châu Tinh Trì có thật sự chỉ yêu tiền và keo kiệt không?

Carole 14:00 - 15/05/2022

Châu Tinh Trì từng gắn liền với tuổi thơ của biết bao người, ông còn được mệnh danh là “vua hài” của điện ảnh Trung Quốc. Trong con mắt của khán giả, Châu Tinh Trì chính là một “thiên tài” bởi những bộ phim của ông không chỉ đơn thuần là “hài” mà còn rất “đời”, ẩn chứa nhiều triết lý sâu sắc đáng để suy ngẫm. Chỉ có điều, Carole thấy Châu Tinh Trì trên phim được ca tụng bao nhiêu thì ngoài đời ông lại gây tranh cãi bấy nhiêu.

Bạn nào để ý đến những tin tức về Châu Tinh Trì hẳn là biết ông từng nhiều lần bị mỉa mai là coi trọng tiền bạc và rất keo kiệt rồi. Thậm chí, đây còn được cho là lý do khiến “vua hài” trở nên cô độc trong làng giải trí, những người bạn thật sự của ông chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế nhưng Châu Tinh Trì có đáng phải nhận những tiếng xấu này và ông có thật sự coi tiền bạc là trên hết không?

Carole nghĩ là không.

Ai tìm hiểu về tuổi thơ của Châu Tinh Trì thì đều rõ rằng ông từng sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Còn nhớ trong một bữa cơm, mẹ của Châu Tinh Trì đã để con trai ăn chiếc đùi gà duy nhất. Vì thương mẹ, Châu Tinh Trì đã cố ý làm rơi đùi gà xuống đất và nói không muốn ăn nữa, đây là cách ông nhường cho mẹ để bà không có cách nào từ chối được. Sống trong một hoàn cảnh như vậy, Châu Tinh Trì trưởng thành rất sớm và ông luôn có ý niệm phải kiếm thật nhiều tiền để cho mẹ một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Châu Tinh Trì trưởng thành, bước chân vào làng giải trí rồi dần trở thành một siêu sao, lúc này ông đã có được nhiều tiền như bản thân mình mong muốn. Nhưng cái nghèo cái khổ thời thơ ấu dường như đã ám ảnh Châu Tinh Trì khiến ông cho rằng phải kiếm được nhiều tiền mới khiến bản thân có cảm giác an toàn. Hơn nữa, Châu Tinh Trì dù nắm trong tay khối tài sản khổng lồ như vậy nhưng ông vẫn sống rất tiết kiệm chứ không tiêu xài hoang phí, mua siêu xe hay sắm hàng hiệu đắt tiền.

Carole thấy, có lẽ những khó khăn trong lúc mới bước vào showbiz đã giúp cho Châu Tinh Trì hiểu rõ một điều, đó là rất nhiều người coi trọng “lợi” hơn “tình”. Trong một nơi hào nhoáng nhưng cũng không kém phần phức tạp như showbiz, muốn tìm được tình bạn thật sự là điều khó khăn, có khi ta còn phải nhận về sự phản bội bất cứ lúc nào. Để rồi, một người ngồi ở vị trí cao như Châu Tinh Trì càng lúc càng cô độc hơn, rõ ràng không chỉ ông mà bất cứ ai khác có hoàn cảnh tương tự rồi sẽ coi trọng tiền bạc hơn bởi thứ vật chất này sẽ chẳng bao giờ phản bội mình.

Tuy nhiên, Châu Tinh Trì vẫn bỏ ra rất nhiều tiền để làm từ thiện và ông chưa bao giờ đắn đo khi làm việc này cả. Trong suốt những năm qua, Châu Tinh Trì đã bỏ ra hơn 400 triệu HKD (khoảng 1200 tỷ đồng) hoặc thậm chí là nhiều hơn để làm từ thiện, nhưng ông luôn làm trong âm thầm và lặng lẽ. 

Theo Carole được biết thì Châu Tinh Trì đã có những suy tính kỹ càng trong việc phân chia khối tài sản 2 tỷ HKD (khoảng 6000 tỷ đồng), đó là để lại một phần cho mẹ và các chị em, còn đâu sẽ dành hết cho công tác thiện nguyện và giúp đỡ những con người gặp khó khăn.

Thật ra, Châu Tinh Trì cũng giống như người bình thường chúng ta thôi, coi trọng tiền bạc không phải là chuyện gì xấu cả. Hoàn cảnh khiến tiền bạc mới đem lại cảm giác an toàn cho Châu Tinh Trì nhưng ông không keo kiệt chút nào khi dùng số tiền ấy cứu giúp cho rất nhiều mảnh đời bất hạnh. 

>>> Xem thêm: Châu Tinh Trì sẽ làm gì với khối tài sản 6000 tỷ đồng?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".