x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì và dàn sao Hoa ngữ không bao giờ sợ bị "cấm cửa"

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:50 - 14/07/2023

Người ta vẫn hay nói, làng giải trí Hoa ngữ luôn biến động bất ngờ. Có không ít người nổi đình đám, đứng trên đỉnh danh vọng lại vì một lý do mà xuống dốc chỉ trong một đêm. Dù vậy, Cbiz vẫn có không ít ngôi sao đứng ở đỉnh cao danh vọng suốt hàng chục năm, chẳng bao giờ sợ bị "cấm cửa". Ví dụ Uông Minh Thuyên vĩnh viễn là đại tỷ của TVB, Châu Tinh Trì không đóng phim vẫn là "vua hài"... Ngoài họ còn có không ít ngôi sao vững ngôi vị "đỉnh lưu" đấy.

Tứ Đại Thiên Vương

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành là 4 cái tên thống trị làng giải trí Hoa ngữ. 4 chàng tài tử này vừa có ngoại hình, lại sở hữu tài năng vượt trội trong lĩnh vực âm nhạc lẫn phim ảnh. So với "Tứ đại thiên vương" ngày ấy thì dàn "Tứ đại lưu lượng" bây giờ chỉ có thể "xách dép" cho đàn anh.

Dù đã 20 năm trôi qua, Hoa ngữ xuất hiện thêm hàng trăm nam tài tử mới, nhưng chẳng ai thay thế được địa vị của dàn "Tứ đại thiên vương" ngày ấy. Thậm chí khán giả còn chẳng buồn bình chọn người mới vì không tìm thấy người xứng đáng.

>>> Xem thêm: Đạo cụ "vô tri" trong phim cổ trang Hoa ngữ: Thác nước ni lông, tín vật định tình đeo mũi

Hán ngữ Thiên hậu - Vương Phi

Tính đến hiện tại, Vương Phi đã gia nhập làng giải trí được 40 năm. Dựa vào giọng ca trời phú cùng phong cách hát riêng biệt, Vương Phi đã vươn lên hàng Thiên hậu làng nhạc, thậm chí còn được truyền thông ca tụng là "Thiên hậu Hán ngữ". Ngay cả khi làng giải trí xuất hiện thêm nhiều Thiên hậu mới, bản thân Vương Phi cũng giải nghệ một thời gian dài thì địa vị của cô vẫn ở "đỉnh" làng nhạc, chẳng ai thay thế được.

Vua kungfu - Lý Tiểu Long

Lý Tiểu Long chính là huyền thoại của làng điện ảnh Hoa ngữ, ông là người khai sáng cho dòng phim võ thuật, cũng là người sáng lập môn võ Tiệt Quyền đạo. Dù số lượng phim mà Lý Tiểu Long tham gia không nhiều, nhưng tất cả đều được xếp vào hàng kinh điển, phá vỡ nhiều kỷ lục làng phim. Trong các bảng xếp hạng võ thuật, Lý Tiểu Long luôn vững ngôi đầu bảng, dù là Lý Liên Kiệt hay Thành Long vẫn chẳng thể nào thay thế được địa vị của ông trong lòng công chúng. Đó là lý do Lý Tiểu Long ra đi nửa thế kỷ, ông vẫn là cái tên truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ khán giả.

Đại tỷ TVB - Uông Minh Thuyên

Uông Minh  Thuyên gia nhập làng giải trí năm 1967. Tính đến nay, bà đã tung hoành trong làng nghệ thuật hơn 55 năm, chứng kiến sự hưng thịnh và suy thoái của Hồng Kông lẫn TVB. Bà là ngôi sao trong rất nhiều lĩnh vực như phim ảnh, âm nhạc, hí khúc lẫn dẫn chương trình...  cũng gặt hái vô số giải thưởng lớn. Bản thân Uông Minh Thuyên luôn được truyền thông và các nghệ sĩ chung công ty công nhận là “đại tỷ TVB”. Suốt hàng chục năm qua, bà vẫn luôn được xếp ở vị trí trung tâm của nhà đài, chưa bao giờ thay đổi chỗ đứng.

Vua hài - Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì được coi là một trong những cái tên đại diện cho làng điện ảnh Hồng Kông lẫn Hoa ngữ, được người ta công nhận là "Vua hài". Từ khi bắt đầu nghiệp hài đến nay, ông đã cống hiến cho khán giả hơn 50 bộ phim hài và quá nửa trong đó được xếp vào hàng kinh điển. Với lối chọc cười khoa trương nhưng lại tự nhiên, Châu Tinh Trì đã sáng tạo ra phong cách làm phim của riêng mình, chinh phục hàng triệu khán giả. Đó là lý do người ta đã hứa hẹn với nam tài từ: "Chỉ cần là phim của Châu Tinh Trì, chẳng cần biết hay dở tôi vẫn sẽ mua vé ủng hộ".

>>> Xem thêm: Đạo cụ "vô tri" trong phim cổ trang Hoa ngữ: Thác nước ni lông, tín vật định tình đeo mũi

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ luôn sở hữu lượng fan khổng lồ và giữ được địa vị hàng đầu trong làng giải trí. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì họ vẫn luôn giữ vị trí quan trọng nhất trong lòng mình và nhiều khán giả.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.