x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì và dàn sao hạng A làm quần chúng Anh Hùng Xạ Điêu 1983

Tiểu Vũ Khứ Linh 11:50 - 05/06/2023

Anh Hùng Xạ Điêu 1983 đã ra mắt tròn 40 năm. Thời gian trôi qua, Ông Mỹ Linh đã chia xa người hâm mộ từ lâu, Huỳnh Nhật Hoa đau khổ vì góa vợ. Dàn diễn viên quần chúng ngày ấy cũng đều trở thành cái tên đình đám. Châu Tinh Trì từ gã lính quèn lên ngôi "vua hài" của châu Á, Âu Dương Chấn Hoa từ chàng trai nghèo đã thành rể hào môn và là cái tên bảo chứng cho rating. Vậy dàn diễn viên quần chúng còn lại thì sao? Mọi người hãy tìm hiểu cùng mình nhé!

Châu Tinh Trì

Thuở ấy, Châu Tinh Trì là cái tên mới của TVB và chẳng được nhà đài trọng dụng. Thế nên, anh cũng chỉ nhận được một vai diễn nhỏ là binh lính nhà Kim và xuất hiện chớp nhoáng trong 4 lần với 4 câu thoại vô thưởng vô phạt. Chắc khi ấy, chẳng ai ngờ được cậu thiếu niên mờ nhạt này lại thành ngôi sao có cát-xê khủng nhất Hồng Kông cùng danh hiệu "vua hài" châu Á, ông đã cống hiến cho làng phim Hoa ngữ hàng chục tác phẩm hài kinh điển.

>>> Xem thêm: Cười đau bụng với tạo hình "ố dề" của sao nam Cbiz: Đẹp như Hồ Ca vẫn chào thua

Ngô Mạnh Đạt

Là tri kỷ chung số khổ với Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt thuở ấy cũng chỉ được TVB giao vai phụ là trưởng lão Cái Bang trong Anh Hùng Xạ Điêu 1983. Thời điểm đó, chẳng ai có thể đoán được, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, Ngô Mạnh Đạt trở thành "lá xanh số 1 Hồng Kông", là người cùng với Châu Tinh Trì tạo ra hàng chục tác phẩm hài kinh điển. Đáng tiếc, vì thói phong lưu mà khi về già ông phải vất vả nuôi vợ con rồi ra đi trong sự đau xót của người hâm mộ.

Âu Dương Chấn Hoa

Âu Dương Chấn Hoa tốt nghiệp lớp diễn xuất của TVB vào năm 1982. Ban đầu, ông chỉ được nhà đài giao toàn những vai quần chúng mờ nhạt, không thể phát huy được kỹ năng diễn xuất. Trong số đó có vai lính gác hay thành viên Cái Bang của Anh Hùng Xạ Điêu 1983. Ai mà ngờ được, sau này Âu Dương Chấn Hoa lại trở thành cái tên bảo chứng rating cho TVB, còn có được cuộc sống giàu sang phú quý bên bà xã là thiên kim hào môn.

Lưu Gia Linh

Trái ngược với hình ảnh phú bà bước ra khỏi cửa là đeo trang sức hàng tỷ đồng của bây giờ, Lưu Gia Linh ngày xưa chỉ là cô gái có xuất thân nghèo khó. Ôm giấc mộng trở thành minh tinh để đổi đời, cô gia nhập lớp huấn luyện diễn xuất của TVB rồi nhận vai diễn đầu tay là người hầu của công chúa Hoa Tranh. Xuất hiện chớp nhoáng, cô cũng chỉ có 1 lời thoại duy nhất là: "Công chúa, phò mã tỉnh rồi". 

Lưu Đức Hoa

Trước khi trở thành một trong "tứ đại Thiên vương" đình đám của Hồng Kông, Lưu Đức Hoa cũng phải trau dồi kỹ năng diễn xuất qua vai quần chúng. Hóa thành thị vệ của Thành Cát Tư Hãn, Lưu Đức Hoa vẫn khiến màn hình sáng bừng nhờ vẻ điển trai tuấn tú. Bảo sao sau chỉ thời gian ngắn sau đó, TVB liền đưa Lưu Đức Hoa lên hàng nam chính, cho anh hóa Dương Quá của Thần Điêu Đại Hiệp 1983 và Khang Hy trong Lộc Đỉnh Ký

Ngô Trấn Vũ

Ngô Trấn Vũ cũng là "Ảnh đế" có sự nghiệp diễn khá lận đận. Vì trong khóa diễn xuất 11 của TVB, bạn chung lớp với anh đều là những cái tên nổi bật như Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ... Cũng như những người bạn chung khóa năm đó, vừa tốt nghiệp là anh nhận đến 3 vai quần chúng trong Anh Hùng Xạ Điêu. May mắn là nhờ sự chăm chỉ và tài biến hóa đa dạng trên màn ảnh mà Ngô Trấn Vũ đã có sự nghiệp lẫn gia đình viên mãn.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Theo mình tìm hiểu thì đây chỉ là 6 trong rất nhiều cái tên đình đám của Hồng Kông từng đảm nhận vai quần chúng ít đất diễn trong Anh Hùng Xạ Điêu 1983. Sau 40 năm, tất cả họ đều có những ngã rẽ khác biệt trong cuộc đời, người đã chia xa chúng ta, người thì vẫn đứng vững trên đỉnh cao danh vọng. Và điểm chung là họ đều được xếp vào hàng sao hạng A của Hồng Kông đó.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.