x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những quý cô "nhà giàu cũng khóc" trên phim truyền hình Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 17:10 - 23/09/2021

Càng xem nhiều phim về đề tài thượng lưu, tôi càng cảm nhận rõ hơn về cuộc sống của những con người trong tầng lớp này. Bên ngoài vẻ giàu sang hay hào nhoáng là những khó khăn, áp lực và nỗi buồn riêng mà chỉ họ mới biết. Nhìn những gì mà họ trải qua tôi lại bất chợt nghĩ về câu nói nổi tiếng mang đầy tính mỉa mai “khi nhà giàu cũng khóc”.

>> Bạn có biết: 3 chân dài đang gây bão hiện nay trên phim truyền hình xứ Hàn

Oh Young - Gió Mùa Đông Năm Ấy 

Là người thừa kế hợp pháp của một gia đình giàu có nhưng cuộc sống của Oh Young (Song Hye Kyo) lại không hề màu hồng. Từ bé, cô đã bị mẹ ruột và anh trai ruột xa lánh, sau đó phải sống một mình trong tình trạng khiếm thị, cuộc đời của nhân vật này dường như gắn liền với điều không may vậy. Dù không phải là người dễ xúc động nhưng khi theo dõi Gió Mùa Đông Năm Ấy, quả thật tôi đã không ít lần rơi nước mắt cho số phận bi đát của Oh Young. 

Shim Su Ryeon - Cuộc Chiến Thượng Lưu 

Nhân vật chủ chốt của bom tấn đài SBS - Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) quá xinh đẹp, quá cao cả, quá ngây thơ, lại có xuất thân khiến nhiều người phải kính nể nhưng cuộc đời cô chỉ toàn là những lừa dối và u tối. Từ cuộc hôn nhân đậm mùi hận thù tới những ngày tháng khổ sở đòi lại công bằng cho con gái và cuối cùng là tự giải thoát cho mình vì cảm thấy tội lỗi. Shim Su Ryeon đã sống những năm cuối đời trong tình trạng lúc nào cũng căng thẳng và phải cảnh giác với tất cả mọi chuyện. 

Suy cho cùng, cái kết của Shim Su Ryeon theo tôi là không xứng đáng, nó khiến tôi có cảm giác như Penthouse chỉ toàn một màu xám xịt, chẳng thấy được ngày mây tan đón nắng.

Cheon Seo Jin - Cuộc Chiến Thượng Lưu 

Tôi không hề muốn bao biện gì cho Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) cả cơ mà nhìn đi nhìn lại thì nhân vật này cũng đã sống một cuộc đời chẳng mấy êm đẹp gì, thậm chí quãng thời gian khó khăn của cô còn xuất hiện trước cả Shim Su Ryeon nữa. Ngay từ khi còn đi học thì Cheon Seo Jin đã luôn bị áp lực phải là số 1 rồi nghe những lời mắng nhiếc của bố mình. Lớn lên thì người chồng bên cạnh không yêu cô, còn mẹ kế và người con riêng của bà ta lúc nào cũng muốn lật đổ cô khỏi chiếc ghế chủ tịch trường Cheong A. 

Tất nhiên là không thể nào đổ lỗi cho hoàn cảnh để biện minh cho sự ác độc của cô Cheon được. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu Cheon Seo Jin có một gia đình yêu thương mình hơn như Shim Su Ryeon chẳng hạn thì có lẽ cuộc đời cô đã rẽ sang một hướng đi hoàn toàn khác rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Kim Seo Hyung và dàn sao nữ tuổi tứ tuần đẹp, giàu mà vẫn lẻ bóng

Jung Seo Hyun - Sở Hữu 

Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) là tiểu thư cành vàng lá ngọc, con gái nhà tài phiệt nhưng lại không hề sung sướng chút nào. Bất cứ chuyện gì trong nhà, từ lớn đến nhỏ, người phụ nữ này đều phải tự đi giải quyết. Tuy nhiên, đó vẫn chưa là gì nếu so với việc cô phải che giấu tình yêu của bản thân. Xuất thân cao quý hay giàu có tới đâu đi chăng nữa thì Jung Seo Hyun vẫn phải chịu cuộc hôn nhân sắp đặt, là nạn nhân của 4 chữ “môn đăng hộ đối”. 

Có thể mọi người nghĩ cuộc đời của Jung Seo Hyun chưa là gì so với những nhân vật trong danh sách này. Thế nhưng có ai lại đi so sánh xem ai khổ hơn ai bao giờ. Khổ đơn giản là khổ thôi và khi không ở trong vị thế của người ta thì làm sao mà thấu hiểu được nó khó khăn tới nhường nào. 

Seo Hee Soo - Sở Hữu 

Trong mắt tôi, cuộc đời của Seo Hee Soo (Lee Bo Young) và Shim Su Ryeon có nhiều điểm tương đồng lắm. Những tưởng đều đã có cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng ai mà có dè người bạn đời bên cạnh mình lại có nhân tình và sở hữu tính cách đáng sợ. Seo Hee Soo còn không may mất con khi biết được sự thật về chồng của mình. 

Tuy nhiên, so với Shim Su Ryeon thì Seo Hee Soo may mắn hơn, cuối cùng cô đã tìm được bản ngã của chính mình và sống một cuộc đời hạnh phúc. Nhìn lại mà tôi bỗng cảm thấy thở phào nhẹ nhõm luôn.

Kang Mi Na - Nữ Thanh Tra Tài Ba

Mang tiếng là con dâu nhà tài phiệt nhưng Kang Mi Na (Honey Lee) trong bộ phim mới Nữ Thanh Tra Tài Ba lại chẳng khác gì “kẻ ở” của gia đình nhà chồng. Hết bị mọi người trong nhà xem thường rồi đến chuyện làm việc cứ như là ô sin cao cấp vậy. Tính ra dù là con nhà giàu luôn đó nhưng Kang Mi Na chỉ là con ngoài giá thú thôi nên rõ ràng thân phận của cô cũng chẳng được người ta xem trọng lắm. 

Có lẽ vì điều đó mà cô đã lên kế hoạch bỏ trốn rồi để Jo Yeon Joo - một nữ thanh tra cá tính có ngoại hình y hệt thay thế vị trí của mình. Chắc chắn với màn trao đổi này thì cuộc đời của Kang Mi Na sẽ chuyển sang một hướng khác đây. Cơ mà tôi nghĩ khi sự thật được phơi bày thì cuộc sống của cô vẫn sẽ không được yên ổn đâu.

>> Xem thêm: 5 sao nữ đình đám xứ Hàn nói không với vai khách mời trên truyền hình

Cho dù có là con ruột hay con dâu thì những người sống trong gia đình giàu có đều có nỗi khổ riêng mà không ai biết được. Dù tôi đang hơi chán dòng phim thượng lưu thật đó nhưng mà nhờ có nó thì tôi mới biết được khía cạnh này của các nhân vật nhà giàu nè. Đúng là “ở trong chăn thì mới biết chăn có rận”.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.