x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Chi Pu, Hoàng Thùy và các sao Việt gây xôn xao vì vấn đề "ăn cắp"

Thuỳ Dung 19:20 - 08/07/2021

Những ngôi sao tại Vbiz vốn luôn gắn liền với hình tượng sang chảnh, giàu có. Bởi thế, thời gian vừa qua tôi đã không khỏi sửng sốt khi thấy nhiều nghệ sĩ Việt liên tục bị gắn liền hai chữ… “ăn cắp” với đủ kiểu trường hợp khác nhau, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Người mẫu bị tố “ăn cắp" túi hàng hiệu

Mọi chuyện bắt đầu khi người mẫu Thuỳ Dương bất ngờ thuật lại câu chuyện trên livestream rằng có một á hậu đã xô đẩy mình chỉ để tìm lại chiếc túi “chà leo” bị mất. Rất nhanh sau đó, hai ngôi sao khác được cho là “nhân vật chính" của vụ việc này đã được công chúng tìm ra.

Người mẫu Lê Thanh Thảo đã đăng một bài viết khiến tôi và nhiều dân mạng không khỏi ngỡ ngàng, ngơ ngác. Người đẹp cho hay chủ nhân của chiếc túi hiệu này không phải ai xa lạ, đó là á hậu Hoàng Thuỳ. Còn Lê Thanh Thảo chính là “nạn nhân" của vụ mất đồ này vì Hoàng Thuỳ đã cho rằng cô nàng lấy túi của mình. 

Lê Thanh Thảo đã trần tình rằng: “Mình đã rất sốc không biết đã xảy ra chuyện gì mà lại bị chị nạt và còn nói là ăn cắp nên mình chỉ biết khóc thôi. Sau đó, có một bạn nhân viên đã đến giải thích do các bạn trong lúc dọn dẹp hậu trường không biết đó là túi của chị nên treo đại túi ở ngay vị trí mình ngồi, tất cả chỉ là nhầm lẫn”. 

Câu chuyện này đã gây xôn xao suốt mấy ngày nay. Đáng tiếc là phía nàng á hậu cho biết cô nàng không quan tâm đến vấn đề này và không bình luận gì thêm làm tôi cũng chẳng thể hóng hớt thêm được nữa.

>>> Xem thêm: Mâu thuẫn như Hòa Minzy, công khai quý tử rồi viết tâm thư lo lắng

Ca sĩ bị tố lấy đồ của đàn anh nhiều lần

Một trường hợp khác căng hơn rất nhiều khi nạn nhân lại là ngôi sao có tiếng trong nghề và không ngại lên tiếng công khai. Còn nhớ chừng 2 năm trước, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long đã có bài đăng đầy “chấn động” tố một nữ ca sĩ tại Vbiz trộm đồ của mình nhiều lần.

Nam nghệ sĩ cho hay người này từng lấy sợi dây chuyền trị giá 2 cây vàng của anh khi đến chơi nhà cách đây 6 năm. Kim Tử Long đã chọn cách im lặng cho qua vì muốn giữ thể diện cho cô ca sĩ. Thế nhưng sự việc này lại một lần nữa tái diễn khiến nam nghệ sĩ không khỏi đau lòng, bức xúc. Được biết cho đến nay, danh tính nữ ca sĩ này vẫn còn là một ẩn số và có lẽ, hai bên đã có cách giải quyết êm đẹp, tránh gây ồn ào trong dư luận.

Nghệ sĩ Việt bị tố “mượn" chất xám 

Trường hợp bị tố “mượn" chất xám hay còn gọi là đạo nhái, sao chép tác phẩm của người khác không biết từ lúc nào đã trở thành chuyện thường thấy tại Vbiz. Làng nhạc Việt từng chứng kiến nhiều trường hợp nghi “mượn beat" một cách trắng trợn. 

Điển hình như việc sử dụng thơ của người khác thêm vào ca khúc hot là Tình Nhân Ơi của Châu Đăng Khoa. Lùm xùm này khiến nhạc sĩ trẻ bị chỉ trích suốt một thời gian dài. Mãi đến 1 năm sau khi Châu Đăng Khoa lên tiếng nhận lỗi và xin trả chi phí cho tác giả thì dư luận mới bắt đầu ngừng chỉ trích anh chàng.

Ngay cả trong lĩnh vực làm đẹp nghệ thuật, làng giải trí Việt cũng nhiều lần phải mang tiếng xấu vì có ngôi sao đi “trộm" trắng trợn ý tưởng của người khác. Gần đây nhất đó là vụ việc của Chi Pu. Giọng ca Anh Ơi Ở Lại đã bất ngờ bị nail artist Quynh Anh Dang - Quinada bóc phốt sau khi đăng loạt ảnh chụp cùng bộ móng ấn tượng. 

Ngay sau đó, Chi Pu đã chọn cách giải quyết… đó là âm thầm xóa bài đăng. Nữ ca sĩ chẳng có lấy một lời giải thích hay xin lỗi nào đến chính chủ, điều này khiến tôi không khỏi thất vọng.

Truớc Chi Pu, giám đốc sáng tạo Denis Đặng cũng từng vướng vào vụ việc tương tự. Anh chàng khiến công chúng không khỏi giật mình khi có vô số bài đăng bê ảnh mạng và “vay mượn" ý tưởng từ một nhiếp ảnh gia người Nga. 

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, Denis Đặng đã có bài đăng xin lỗi khán giả và thừa nhận “chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó, những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới”

Anh cũng giải thích rằng: “Trong giới sáng tạo ảnh siêu thực thường có một thử thách cho các fan là đưa ra một ảnh gốc và xem ai là người re-make (làm lại) thành công nhất và Denis lúc ấy luôn hào hứng tham gia không suy nghĩ”.  Anh chàng cho hay đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất. Vụ việc này cũng được khép lại từ đó nhưng thỉnh thoảng Denis Đặng vẫn thường bị anti-fan chửi bới vì pha ”trộm ý tưởng" năm nào.

>>> Xem thêm: Ngỡ ngàng trước màn "dậy thì" của dàn sao nhí Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế?

Với tôi, vụ của Denis Đặng có thể cảm thông được, bởi thời điểm đó, có lẽ anh không nghĩ rằng hậu quả lại lớn đến vậy. Việc lên tiếng thẳng thắn xin lỗi cũng giúp Denis Đặng vớt vát được hình ảnh của mình, đồng thời khiến tôi thông cảm cho anh hơn. Còn bạn nghĩ sao về những trường hợp trên?

* Bài viết do Thuỳ Dung đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".