x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Chi Pu và Trương Thế Vinh phản ứng đối lập khi bị lấy ảnh PR

Hoa Le 11:50 - 08/10/2021

Không thể phủ nhận rằng sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ giúp cho các sản phẩm họ diện lên người bỗng trở thành món đồ được săn đón và nhà nhà hỏi xin địa chỉ mua. Tận dụng điều này, không ít shop thời trang thay vì ký hợp đồng quảng cáo với các ngôi sao, lại lấy luôn ảnh của họ để PR “chùa”, với lý do hết sức ngớ ngẩn - ảnh trên Google mà, ai dùng chẳng được. 

Nhưng số lượng người tùy tiện dùng ảnh nghệ sĩ Vbiz để PR thì đếm không xuể. Khiến các ngôi sao muốn quản cũng bất lực, nên đành nhắm mắt bỏ qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng ngoảnh mặt làm ngơ. 

Chi Pu thương cảm bỏ qua 

Từ ngày Chi Pu bất ngờ thông báo lên đường sang Mỹ “học thanh nhạc”, netizen bàng hoàng, sửng sốt và đặt ra đủ thứ nghi vấn. Các “thám tử mạng” còn cho rằng người đẹp Hà thành qua “bển” để sinh con hay hẹn hò với cậu cả tập đoàn nghìn tỷ,... Mặc dù, những người trong cuộc đều ẩn ý phủ nhận, nhưng làm sao qua mắt được dân mạng. 

Thế là nhất cử nhất động của Chi Pu đều nằm trong tầm soi của khán giả. Mà để ý mới thấy, từ ngày sang Mỹ, Chi Pu rất chăm chỉ phối đồ năng động, trẻ trung nhưng vẫn khoe được vòng eo bé xíu. 

Đến nỗi cách phối đồ của cô nàng quá chất, khiến một shop quần áo “tiện thể” lấy luôn hình để quảng cáo cho sản phẩm của mình mà chưa hề xin phép chính chủ. Nhưng thay vì nổi đóa lên, Chi Pu lại có phản ứng nhẹ nhàng khi chính mình phát hiện bị lấy hình để PR free. Người đẹp đã nhắn cho quản lý rằng: "Thôi Covid khó khăn cho người ta kiếm xíu tiền. Thôi kệ đi". Còn quản lý của cô thì trả lời: "Trời ơi, thấy thương".

 

Cách ứng xử nhẹ nhàng này của Chi Pu được nhiều người khen ngợi. Nhưng tôi thì nghĩ rằng sự việc quá nhỏ để nữ nghệ sĩ phải bận tâm, hơn nữa giờ kiện cáo, bóc phốt thì cũng rách việc, mà chẳng bên nào vui vẻ. Trong khi Chi Pu cũng thừa nhận rằng mình mua sản phẩm của cửa hàng đó, chứ có phải không mua mà người ta vu vạ cho đâu. Tôi thấy chuyện này quá bình thường, bởi các shop quần áo ở Việt Nam chỉ cần thấy khách hàng chụp hình với sản phẩm của mình là cứ thế chụp hoặc lưu về để cho vào mục feedback, tăng phần uy tín thôi. 

Nhưng xét về lý thì rõ ràng hành động này chẳng nên ủng hộ chút nào. Nếu cứ để thả cửa vì một chữ thương cảm thì nhiều cửa hàng thời trang sẽ đi “chôm” hình vô tội vạ của người nổi tiếng để quảng cáo, lúc đó chất lượng không được kiểm chứng, vừa ảnh hưởng tới khách hàng, vừa làm danh tiếng của nghệ sĩ bị mất thiện cảm. 

>>> Xem thêm: Thanh Sơn và những màn khóa môi cực ngọt với dàn mỹ nhân VTV

Trương Thế Vinh bức xúc đăng đàn tố cáo

Phải như Trương Thế Vinh đây này. Chắc mọi người còn nhớ chiếc áo lịch sử của Trương Thế Vinh từng khiến cả Vbiz lục đục, celeb bay vào đấu đá, móc mỉa nhau qua từng dòng trạng thái. 

Chuyện là cách đây vài năm, nam ca sĩ đã đăng đàn tố thương hiệu M lên trang cá nhân của mình vì tội lấy hình ảnh để PR không xin phép: “Brand này cũng khá có tiếng, vậy mà thích ăn chùa. Nhà mình ai có số chủ brand này cho xin nhé”. Câu chuyện mà dừng lại ở đó thì drama lại mất hay. Sau đó ca sĩ Nukan Trần Tùng Anh - co-founder của thương hiệu này lại lên mạng kể khổ, tố rằng có nghệ sĩ đòi tiền bản quyền hình ảnh cho chiếc áo của thương hiệu mình với mức giá 25 triệu đồng. Sau đó, hàng loạt người nổi tiếng cũng nhảy vào bênh vực, rồi nói mỉa mai Trương Thế Vinh. 

Nhưng chiến thắng luôn thuộc về phe công lý, cuối cùng phía thương hiệu phải lên tiếng xin lỗi, tháo gỡ hình ảnh nhưng khẳng định việc PR sản phẩm này không sai vì lấy ảnh báo mạng. Điều này làm Trương Thế Vinh vô cùng bức xúc. Cuối cùng họ phải hòa giải với nhau, trước khi Trương Thế Vinh lôi cả hai ra tòa. 

Ở trong trường hợp này, nếu là Trương Thế Vinh chắc chắn tôi sẽ kiện thẳng mặt chủ shop luôn ấy chứ. Tôi thấy lời nam ca sĩ nói đâu có sai, dùng hình ảnh của người khác để PR miễn phí, kiếm doanh thu từ sự uy tín của người khác, rồi thả nhẹ một câu là ảnh mạng ai xài thì xài không xài thì xài là được sao. 

>>> Xem thêm: Khánh Thy - Hương Vị Tình Thân sở hữu gu thời trang "đỉnh của chóp"

Mà cũng lạ lùng, mấy người bên vực cho chủ shop cũng toàn celeb cả, họ có bao giờ để mình đi làm không công hay vui vẻ khi bị lấy hình ảnh để quảng cáo cho local brand mà không được trả đồng phí nào không? 

Nói tóm lại, trong trường hợp bị lấy hình ảnh để xài “chùa” như thế này, tôi ủng hộ phía Trương Thế Vinh khi dám dũng cảm đứng lên, chống lại một cơ số người được gọi là đồng nghiệp trong nghề để bảo vệ lẽ phải. Nếu không làm mạnh tay và có tính dăn đe thì tôi e rằng tình trạng này sẽ còn tiếp diễn, sản phẩm tốt thì không sao nhưng chất lượng kém thì người gánh hậu quả chính là người nổi tiếng và uy tín của họ chứ chẳng phải ai khác.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".