x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Chu Diệp Anh, Hà Anh: 2 sao nhí VTV có diễn xuất chất lượng trong 2021

Thi Zun 08:12 - 25/11/2021

Xem phim truyền hình VTV thời gian gần đây, tôi nhận thấy có 2 “thế lực mới” đang chiếm trọn tình yêu của đông đảo khán giả, chẳng hề thua kém gì đàn trai xinh gái đẹp quen mặt của VTV luôn. Đó chính là 2 diễn viên nhí Hà Anh Chu Diệp Anh.

Hà Anh

Nếu thường xuyên theo dõi các dự án của VFC, có lẽ bạn sẽ không còn xa lạ với cái tên Hà Anh. Cô bé từng “bỏ túi" cho mình nhiều vai diễn như trong Giọt Nước Mắt Muộn Màng, Về Nhà Đi Con, Cả Một Đời Ân Oán.. Thế nhưng gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất gần đây chính là vai Phương Nam lúc bé ở Hương Vị Tình Thân.

Phương Nam là một cô bé có cùng đáng thương. Mẹ ruột cô mất sớm, bố ruột thì phải chịu án 20 năm. Cô được bố Tuấn nhận nuôi và yêu thương, chăm sóc. Thế nhưng, điều kiện của họ cũng chẳng khá khẩm gì. Bởi thế, mẹ nuôi của Nam - bà Bích rất không thích cô bé, luôn đối xử bất công, thậm chí còn có ý định đưa Nam đi.

Ngay khi những tập đầu kể về tuổi thơ của Nam được lên sóng, Hà Anh đã nhận được cơn mưa lời khen của người hâm mộ. Cô bé sinh năm 2010 được đánh giá là đã thể hiện rất tròn vai. Thật vậy, Hà Anh có diễn xuất tự nhiên đến kinh ngạc. Mỹ nhân nhí còn ghi điểm với chất giọng rất truyền cảm và cách thoại tốt.

Nếu có xem Hương Vị Tình Thân, bạn có thể thấy Hà Anh nắm bắt rất đúng nhân vật của mình. Qua lối diễn của Hà Anh, Nam là một cô bé hồn nhiên đúng độ tuổi nhưng vẫn có nét cá tính, mạnh mẽ và lanh lợi đặc trưng.

Vào vai Phương Nam lúc bé, Hà Anh phải đối diện với khá nhiều cảnh quay khó và tương đối nặng ký với một cô bé chỉ mới chục tuổi đầu, điển hình như cảnh bị mẹ đánh mắng vì em ngã hay đoạn bơ vơ giữa chợ… Ấy vậy mà tôi thấy Hà Anh đều “cân" được hết những phân đoạn giàu cảm xúc ấy. Và bằng diễn xuất nhập tâm của cô bé, tôi đã nhiều lần không kiếm được nước mắt khi xem phim.

Cũng nhờ Hà Anh đảm đương tốt phần quá khứ của Nam mà khán giả mới có thể hiểu rõ và dành nhiều tình cảm cho nhân vật này. Có thể nói, dù chỉ nằm ở tuyến phụ nhưng diễn viên nhí Hà Anh cũng đã góp một phần không nhỏ trong việc tạo nên thành công của tác phẩm.

 >>> Xem thêm: NSND Quốc Trị - người đàn ông trung thành với vai "gà trống nuôi con"

Chu Diệp Anh

Bộ phim Thương Ngày Nắng Về chỉ vừa lên sóng những tập đầu tiên gần đây nhưng đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Cũng giống như Hương Vị Tình Thân, tác phẩm này bắt đầu bằng câu chuyện ngày bé của các nhân vật. Và Chu Diệp Anh trong vai bé Hoa - sau này là Vân Trang (Huyền Lizzie) được đông đảo dân tình xem là điểm sáng của 4 tập đầu.

Bé Hoa trong Thương Ngày Nắng Về cũng đáng thương không kém gì Nam. Cô bé rất hiếu thảo, lễ phép và yêu thương mẹ. Ấy vậy mà mẹ ruột vì hoàn cảnh đành phải rời xa Hoa. Cũng may, Hoa được gia đình bà Nga nhận nuôi.

Chu Diệp Anh - cô bé 9 tuổi khiến tôi vô cùng bất ngờ khi có thể hoàn thành nhiều cảnh quay nặng tâm lý. Các phân đoạn cao trào như chạy theo mẹ giữa trời mưa, khi bà ngoại đưa Hoa rời khỏi nhà bà Nga của Diệp Anh đã chạm đến trái tim của bao khán giả, khiến người ta phải “cay khoé mắt".

Đặc biệt, mỹ nhân nhí này sở hữu đại từ rất tốt và lối diễn bằng mắt đầy kỹ thuật - đây là điều mà tôi thấy không phải sao nhí nào cũng có được. Nhờ đó mà Chu Diệp Anh thể hiện được những cảnh nặng chiều sâu tâm lý một cách trọn trịa. Qua lối biểu đạt của Diệp Anh, hình ảnh một cô bé hiểu chuyện, đầy ưu tư và dồn nén tổn thương hiện lên rất rõ.

Trước đây, Chu Diệp Anh từng gây sốt ở Hướng Dương Ngược Nắng nhưng với một hình tượng hoàn toàn khác. Cô bé vào vai con của Hoàng (Việt Anh) - một “bà cụ non" đầy lém lỉnh, cá tính và thông minh. Thế mới nói, không chỉ sở hữu năng lực đáng nể mà khả năng biến hoá của nhóc tỳ này cũng thực sự là “không phải dạng vừa" đấy!

>>> Xem thêm: Phố Trong Làng: Vợ chồng Mến - Thương ngoài đời tình tứ khác hẳn phim

Hà Anh và Chu Diệp Anh hẳn là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “tài không đợi tuổi". Với những dấu ấn đã tạo nên trên màn ảnh nhỏ thời gian qua cũng như năng lực vốn có của mình, tôi tin rằng, hai bé trong tương lai không xa sẽ trở thành những ngôi sao đình đám cho truyền hình Việt!

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.