x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Quốc Trị - người đàn ông trung thành với vai "gà trống nuôi con"

Thi Zun 16:12 - 24/11/2021

NSND Quốc Trị đã có hơn 40 năm hoạt động tại sân khấu kịch cũng như tham gia các dự án điện ảnh và truyền hình. Nam nghệ sĩ thường gắn liền hình tượng lam lũ, kham khổ trên phim. Dạo gần đây, NSND Quốc Trị thường xuyên góp mặt trong những tác phẩm của VTV. Theo dõi nam nghệ sĩ trên màn ảnh, tôi không khỏi bất ngờ khi phát hiện một sự trùng hợp thú vị. Đó là hầu hết các vai diễn của NSND Quốc Trị đều là nhân vật chịu cảnh “gà trống nuôi con”.

Mùa Hoa Tìm Lại

Trong Mùa Hoa Tìm Lại, NSND Quốc Trị vào vai bố của Đồng (Duy Hưng) và Núi (Đức Anh). Ông không sống gần hai anh em Đồng nhưng vẫn luôn lo nghĩ hết lòng cho 2 cậu trai.

Nhân vật của NSND Quốc Trị trong tác phẩm này có tính cách thẳng thắn, nghĩ gì nói nấy và có phần cục súc. Mặc dù khó tính, khó gần là thế, nhưng sau tất cả, ông chỉ muốn dành những điều tốt đẹp cho con, cháu mình mà thôi.

Ban đầu, chính bố Đồng đã cản trở chuyện tình của con mình và Lệ (Thanh Hương). Bởi bố Đồng lo khi anh đi thêm bước nữa thì cháu gái mình sẽ phải sống trong cảnh mẹ ghẻ - con chồng rồi chịu nhiều tổn thương.

Thế nhưng sau cùng, khi nhận ra được sự lương thiện và tấm lòng của Lệ, bố Đồng đã đồng ý để cô đến với con trai mình. Sự góp mặt của NSND Quốc Trị ở tác phẩm này không nhiều, chỉ ở 2 tập cuối phim thôi nhưng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sức hấp dẫn và giá trị nhân văn cho phim.

>>> Xem thêm: Phố Trong Làng: Vợ chồng Mến - Thương ngoài đời tình tứ khác hẳn phim

Ngày Mai Bình Yên

Ngày Mai Bình Yên là bộ phim lấy bối cảnh đại dịch Covid. NSND Quốc Trị vào vai ông Đại. Ông có hai cậu con trai là Chiến (NSƯT Phùng Tiến Minh) và ông Phát (NSND Trung Hiếu).

Ông Đại sống ở quê, có tính cách nóng nảy, hơi lạc hậu và tự ái cao. Cũng vì thế mà Ông Đại nhiều lần hiểu lầm, trách oan vợ chồng ông Phát.

Cùng với người bạn già - bà Tâm (NSND Lan Hương), ông Đại đã mang đến cho bộ phim nhiều khoảnh khắc thú vị. Nhân vật của NSND Quốc Trị trong phim khiến tôi nhiều lần “tức xỉu" khi xem khi vì vừa nắm bắt thông tin sai lệch, vô ý thức trong việc phòng dịch bệnh, lại còn trách mắng con cái. Thế nhưng sau tất cả, ông Đại dần cũng hiểu chuyện, từ đó mang đến nhiều bài học thực tế cho khán giả.

 Phố Trong Làng

Mới đây, NSND Quốc Trị lại tiếp tục tái xuất màn ảnh với bộ phim Phố Trong Làng. Nam nghệ sĩ vào vai bố của Đông (Đức Hiếu). Cậu con trai của ông là một cán bộ công an vừa từ tỉnh chuyển xuống xã Tân Xuân làm việc.

Bố của Đông rất yêu thương con trai và lo lắng cho con trai hết mực. Thế nhưng, sự quan tâm của bố Đông lại có phần thái quá, dẫn đến việc Đông cảm thấy mất tự do, bị kiểm soát.

Trong tập phim vừa qua, ông còn lặn lội đến tận trụ sở Đông làm việc rồi mua đủ thứ đồ đạc để “trang bị" cho con. Thấy Đông sống trong căn phòng quá đỗi đơn sơ, vì xót con, ông liền đi gặp chủ tịch xã nói chuyện khiến Đông cảm thấy ái ngại với đồng nghiệp và mọi người ai nấy đều khó xử.

Thậm chí, bố Đông còn nói sẽ tìm đường lo lót cho cậu trở về tỉnh để có cơ hội thăng tiến trong công việc hơn. Điều này làm các fan của cặp Đông - Hải (Minh Thu) vô cùng lo lắng vì chuyện tình của họ mới bắt đầu chưa lâu đã thấy mùi xa cách.

Nhiều người dự đoán, vai diễn của NSND Quốc Trị ở Phố Trong Làng sẽ là một trở ngại lớn cho chuyện tình Đông - Hải. Thế nhưng xét ở một khía cạnh khác, tôi thấy bố của Đông cũng rất đáng thông cảm vì mọi thứ chỉ xuất phát tình tình yêu dành cho con mà thôi.

 >>> Xem thêm: Nhan Phúc Vinh và nhiều cái tên hot trở lại ở các dự án mới của VTV

Có thể thấy, chẳng những đều là vai ông bố “gà trống nuôi con" mà tính cách của các nhân vật mà NSND Quốc Trị thủ vai cũng khá giống nhau, hơi bảo thủ và có phần khó chiều. Ngoài những vai diễn trên, bạn còn ấn tượng với màn hóa thân nào của NSND Quốc Trị không? Chia sẻ cho tôi biết với nhé!

*Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Phố Trong Làng thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.