x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: "Tuổi trẻ không điên cuồng, về già hối hận"

Chloe Nguyen 12:14 - 16/03/2022

Lối Về Miền Hoa đã đi được hơn nửa chặng đường và đúng thật bộ phim luôn giữ vững được phong độ của mình, luôn truyền tải những thông điệp tích cực và đặc biệt là truyền lửa cho hầu hết những bạn trẻ ngày nay. Trong tập vừa qua, chú Lâm (Thanh Bình) đã nói một câu khiến mình suy nghĩ mãi “Tuổi trẻ không điên cuồng, về già hối hận”.

Trong phim Lối Về Miền Hoa, chú Lâm là người gần như giàu có nhất làng, chuyên buôn bán cây cảnh. Dù Lợi (Trọng Lân) không có công việc ổn định, không học hành đến nơi đến chốn, dù có ham chơi, lêu lổng nhưng bản chất vẫn là người tốt tính, thật thà và ngay thẳng. Dù là bố đơn thân nhưng chú Lâm không để con túng thiếu điều gì. Cách dạy con của chú Lâm cũng khiến mình vô cùng ngưỡng mộ, có cương có nhu đủ cả. Thế mới nói nuôi con không chỉ là nuôi lớn mà còn là cả một quá trình giáo dục con nên người.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Lợi "tiến thoái lưỡng nan", loay hoay thoát định kiến

"Tuổi trẻ không nhiệt huyết, về già hối hận". Đó là những lời mà chú Lâm đã tâm sự với con trai đang trong độ tuổi lập nghiệp. Lợi đó giờ ăn chơi, suốt ngày tụ tập bạn bè làm những chuyện nhàn rỗi, công việc duy nhất đó chính là giao hoa cho những người trong huyện nhưng cứ làm công như vậy chừng nào mới giàu. Lợi vì sinh ra trong bát vàng nên chẳng thiếu thứ gì, bởi vậy anh chàng chưa biết được sức mạnh đồng tiền, chí lớn dăm ba bữa lại nản.

Biết con mình ỷ lại nhờ gia đình, chú Lâm cũng thường xuyên dạy con. Việc bị người ta xí gạt bay mất mấy trăm triệu không biết Lợi đã sáng mắt chưa chứ mình thấy anh chàng vẫn bình tâm như vại, chẳng chút tiếc nuối. Bởi vậy khi chú Lâm nói từ nhiệt huyết năng nổ, Lợi lại nghĩ đến những việc nghịch làng phá xóm, vồ nhau,… đủ cả. Nhưng không ngờ ý chú Lâm đây chính là  trong công việc.

Mình thấy chú Lâm nói đúng, Lợi chưa thật sự quyết tâm trong công việc. So với Thanh (Anh Đào) và Nghĩa (Tô Dũng) nỗ lực trồng hoa và trải nghiệm thực tế để thực hiện ước mơ thì Lợi lại chẳng chịu thoát ra khỏi vùng an toàn, anh chàng dường như chẳng có quyết tâm mấy với công việc của mình để rồi bị lừa thành một kẻ trắng tay. Bây giờ không làm thì đợi đến lúc già mới làm thì cũng quá muộn. Chú Lâm dạy con hay là thế mà mãi Lợi chẳng chịu hiểu.

Chú Lâm vì hồi xưa cứ ham chơi như Lợi nên bây giờ mới hối hận vì đã không làm sớm hơn. Mình nghĩ cũng chính vì ủng hộ những người trẻ khởi nghiệp nên chú Lâm mới mạnh tay mà đầu tư cho Thanh và Nghĩa như vậy, thử hỏi những người trẻ đang trên đà khởi nghiệp mà phía sau lại có hậu phương vững chắc ủng hộ như này thì rất tự tin đúng không nè.

Ngoài thực tế cũng có rất nhiều người trẻ như Thanh, Lợi, Nghĩa. Tuổi trẻ thì cần phải trải qua nhiều chông gai, thử thách, có vấp ngã thì mới thành công, mình tin rằng những nỗ lực và cố gắng lăn xả của họ sẽ được đền đáp bằng thành quả thích đáng nhất. Cũng như chú Lâm đây, bây giờ đã trở thành một người giàu nhất huyện rồi đấy.

Lối Về Miền Hoa công nhận là truyền lửa rất tốt, bộ phim giúp cho những người trẻ có cái nhìn khác hơn về lập nghiệp. Ở đó họ dám bước ra khỏi vùng an toàn và thử thách bản thân hơn. Hy vọng rằng Lợi sẽ hiểu và nghe theo lời dạy của bố mình. Bộ phim vẫn tiếp tục phát sóng trên VTV3 nên đừng bỏ lỡ nha.

>> Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Nghĩa bảo thủ, kế hoạch khởi nghiệp nguy cơ thất bại

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.