x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Cnet bức xúc vì Viên Băng Nghiên chưa "bay màu" sau vụ thuế

Carole 17:00 - 05/07/2022

Trong ngày 4/7, Cnet đã rất kinh ngạc sau khi biết tin công ty của Viên Băng Nghiên vướng phải ồn ào thuế vụ. Theo tin tức mà Carole biết được thì trong khoảng thời gian từ năm 2019 – 2021, công ty đã chi ra 8,15 triệu tệ (khoảng 28,5 tỷ đồng) để dùng vào mục đích không rõ ràng. 

Ngoài ra, theo quy định thì công ty phải nộp tiền thuế thu nhập cá nhân là 1,63 triệu tệ (khoảng 5,7 tỷ đồng) nhưng lại “né tránh” không thực hiện nghĩa vụ bắt buộc này. Sau khi mọi chuyện vỡ lở, công ty đã phải nộp với mức tiền là 978.000 tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng). 

Điều đáng chú ý hơn là trước khi vụ việc này bị phanh phui 1 ngày thì Viên Băng Nghiên đã rút khỏi vị trí điều hành và đại diện pháp luật của công ty. Hành động này của nữ diễn viên Lưu Ly được cho là đang cố rũ bỏ mọi trách nhiệm liên quan đến mình. 

Thêm vào đó, tuy thương hiệu Dior đã có động thái ẩn/xóa bỏ những bài viết về Viên Băng Nghiên, nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì cô ấy vẫn chưa chính thức “bay màu”. Chính việc này đã khiến cho Cnet rất bức xúc bởi Đặng Luân trước đó cũng mất tài khoản Weibo chỉ sau 1 nốt nhạc.

Mặc dù studio của Viên Băng Nghiên đã đưa ra lời xin lỗi nhưng trong bài đăng này, dân mạng cũng vào bày tỏ sự bức xúc:

“Nếu xin lỗi mà có tác dụng thì cần gì pháp luật nữa. Lúc cô làm vậy có bao giờ nghĩ đến ngày hôm nay không? Xin lỗi chứ cô phải trả giá cho lỗi lầm của mình đi.”

“Cô đã lấy luôn 8,15 triệu mà 1 xu tiền thuế cũng chẳng đóng.”

“Người bình thường kiếm được mấy đồng cũng phải nộp thuế đầy đủ, ngôi sao kiếm được nhiều như thế mà vẫn trốn. Đất nước cho cô nhiều cơ hội kiếm tiền như vậy thì đáng lẽ cô phải nộp thuế nhưng cô lại cố lẩn đi. Nếu Viên Băng Nghiên không bay màu thì hãy cho Phạm Băng Băng trở lại.”

“Đây chẳng phải biết luật nhưng vẫn phạm luật hay sao? Nếu như mỗi nghệ sĩ sau khi trốn xong đều chỉ xử lý thế này thì pháp luật có ý nghĩa gì?”

Tuy nhiên, Carole nghĩ thì mọi chuyện chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây đâu. Sau hàng loạt những vụ việc về thuế, điển hình như của Trịnh Sảng và Đặng Luân ấy, bên trên lại càng nhạy cảm hơn. Họ vẫn để cho Viên Băng Nghiên “hiện hữu” trên Weibo không đồng nghĩa là chuyện này đã được bỏ qua. Với một phương châm mang đến showbiz lành mạnh hơn, ngay đến cả Cảnh Điềm chỉ vì nhận đại ngôn kém chất lượng mà bị gọi tên thì vụ của Viên Băng Nghiên lớn hơn nhiều nên không có chuyện là “lớn hóa nhỏ” đâu.

Viên Băng Nghiên sớm muộn cũng sẽ nối gót Trịnh Sảng và Đặng Luân thôi.

Sau vụ thuế này, Viên Băng Nghiên sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đấy. Cách đây không lâu, cô ấy bắt đầu quay Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, khẳng định sau khi chuyện xảy ra thì đoàn phim sẽ đổi người thôi. Viên Băng Nghiên của hiện tại chẳng khác gì quả bom nổ chậm, nếu đoàn phim không đổi chỉ sợ là trong tương lai khó qua nổi kiểm duyệt, lúc đấy có quay lại cũng tốn rất nhiều chi phí. Nhưng Mùa Hoa Rơi Gặp Lại ChàngKhuynh Thành Diệc Thanh Hoan đã quay xong từ đời nào rồi thì có vẻ thảm hơn nhiều, khả năng được chiếu cũng nhỏ lắm luôn ấy. 

Đã có nhiều tấm gương trước mặt như thế mà Viên Băng Nghiên vẫn không hề sợ hãi, Carole cũng xin thán phục luôn. Mà đã làm thì phải chịu thôi, dù Viên Băng Nghiên cố gắng rũ bỏ mọi trách nhiệm nhưng mình tin rằng, mọi chuyện sẽ không dừng lại ở đây đâu.

>>> Xem thêm: Viên Băng Nghiên bị khui thiếu thuế, màn phong sát đang bắt đầu rồi?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Rình sao

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".