x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Cuộc chiến giành tên của các đấu trường sắc đẹp Việt

Thi Zun 07:35 - 03/03/2023

Vì các cuộc thi hoa hậu Việt ngày càng nhiều, tranh chấp giữa các bên là điều khó tránh khỏi. Tôi thấy vấn đề xảy ra nhiều nhất chính là rắc rối trong việc trùng lặp tên gọi. Và chưa bao giờ, tên của đấu trường nhan sắc lại được tranh giành giống một cuộc chiến như làng hoa hậu Việt hiện tại.

Miss Universe Vietnam và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Cộng đồng fan sắc đẹp Việt đã được dịp chấn động trước thông tin nhà Uni Media ngưng hợp tác với Miss Universe. Hiện bản quyền Miss Universe Vietnam đã thuộc về đơn vị mới do bà Thuý Nga, Lan Khuê Quỳnh Nga là những người đứng đầu.

Và chỉ sau 1 ngày công bố là chủ sở hữu bản quyền, fanpage mới của đơn vị này đã đổi tên từ "Miss Universe Vietnam" thành "Miss Universe Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam". Điều này đã làm cho tôi không khỏi hoang mang vì theo thông báo của nhà Uni trước đó, thì tên tiếng Việt vẫn là tên gọi độc quyền của riêng họ.

Ngay lập tức, CEO Bảo Hoàng đã lên tiếng đáp trả. Anh khẳng định: "Tôi đại diện Unicorp - Unimedia lên tiếng nếu bất cứ cá nhân, tổ chức nào đang hoặc dự định sử dụng tên gọi 'Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam' là hành động thiếu chuyên nghiệp và chúng tôi sẽ quyết liệt lên án, hành động để bảo vệ thương hiệu của mình".

Sau động thái khá căng từ nhà Uni, phía dì Nga đã bất ngờ đăng tâm thư bày tỏ mong muốn được hợp tác với “đối thủ" để đưa Thảo Nhi Lê đi thi. Đơn vị của bà còn cho biết sẽ ngưng sử dụng cái tên “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” từ ngày 4/3.

 >>> Xem thêm: Tình hình hoa hậu 2023 rối như hẹ: Cả hai "lò đào tạo" đều bất ổn

Miss Grand Vietnam và Miss Peace Vietnam

Tôi nhớ năm ngoái cũng có 2 đơn vị từng đấu đá nhau vì chuyện tên gọi, đó là Miss Grand Vietnam của nhà Sen Vàng  và Miss Peace Vietnam do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang tổ chức. Cả hai đều chọn tên tiếng Việt là “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam” và có những lý lẽ riêng và gần như tổ chức tuyển chọn cùng lúc đã làm cho các khán giả không tránh được chuyện nhầm lẫn.

Về sự việc này, đại diện Sen Vàng - dì Dung đã quyết làm đến cùng, tuyên bố sẽ nhờ đến pháp luật. Tôi nghe nói, “bà trùm hoa hậu” sau đó đã gửi đơn khiếu nại lên Cục sở hữu trí tuệ.

 Sau nhiều lần đáp trả qua lại khá căng, đơn vị tổ chức Miss Peace đã tạm ngừng cuộc chiến. Họ xin phép và thay đổi tên cuộc thi, chỉ sử dụng tên gọi tiếng Anh để tránh trùng lặp.

Hoa hậu doanh nhân

Không chỉ những cuộc thi lớn mà cả những sân chơi sắc đẹp nhỏ lẻ cũng xảy ra mâu thuẫn ở chuyện đặt tên. Ví dụ như cuộc thi “hoa hậu doanh nhân", có rất nhiều đơn vị tổ chức đấu trường dành cho phụ nữ thành đạt. Phải kể đến như: Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam, Hoa hậu Doanh nhân hoàn cầu, Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương, Hoa hậu Doanh nhân hoàn vũ,, Hoa hậu Doanh nhân tài sắc…

Trong đó hai cuộc thi cùng có tên trùng nhau hoàn toàn là Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam đã xảy ra kiện tụng. 2 đơn vị tổ chức là Công ty cổ phần truyền thông URA Việt Nam và Hãng truyền thông Topstar tổ chức, đều đưa ra những lý lẽ riêng để bảo vệ cho cuộc thi của mình. Tôi nghe nói, cuộc chiến giành tên “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam” này vẫn chưa tìm được cách giải quyết ổn thỏa. 

Không chỉ có “Hoa hậu doanh nhân" mà cụm từ “Du lịch” cũng có loạt cuộc thi nối đuôi nhau ra đời: Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế, Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu, Hoa hậu Du lịch biển Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam…

Nói chung để “lách luật", các đơn vị thường sẽ gán thêm những cụm từ như “quốc tế”, “hoàn cầu”, “toàn cầu”, “thế giới” vào tên gọi. Sau đó, họ tổ chức cuộc thi ở nước ngoài dù thí sinh toàn là người Việt. 

>>> Xem thêm: Thanh Thanh Huyền và các nàng hậu nhận phản ứng đối lập khi "múa quạt"

Tôi thấy sân chơi nhan sắc trong nước vốn đã “loạn" rồi nay còn vì những sư vụ trùng tên mà lại càng thêm rắc rối. Việc trùng tên sẽ dẫn đến xung đột lợi ích giữa các đơn vị tổ chức. Song cũng cần phải nhớ một điều, rằng thứ giúp thương hiệu của họ được khẳng định không chỉ là thương hiệu độc quyền mà còn là chất lượng vốn có của cuộc thi.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm hoa hậu và các tin tức Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".