x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Tình hình hoa hậu 2023 rối như hẹ: Cả hai "lò đào tạo" đều bất ổn

Thi Zun 09:35 - 27/02/2023

Nếu như 2022 là năm nở rộ các cuộc thi sắc đẹp thì tôi thấy tình hình các cuộc thi đó trong năm 2023 lại trở nên rối như hẹ bởi nhiều biến động. Đã có nhiều cuộc thi đã ấn định được là sẽ tổ chức đấy nhưng đều đối mặt với những vấn đề riêng.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Thông tin Unicorp xác nhận đã dừng hợp tác với tổ chức Miss Universe trong việc giữ bản quyền cử đại diện chinh chiến quốc tế từ năm 2023 đã làm người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Nguyên nhân được công ty cho biết đến từ việc định hướng kinh doanh của Miss Universe hậu đổi chủ đã không còn phù hợp với chiến lược và mục tiêu phát triển lâu dài của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Đơn vị này cũng cho hay vẫn sẽ tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 vào cuối năm.“Unicorp khẳng định là đơn vị duy nhất nắm giữ quyền sở hữu đối với cuộc thi nói chung và thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nói riêng”-  công ty nêu rõ.

Như vậy, phía UniMedia vẫn sẽ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng sẽ không được lựa chọn người đi thi quốc tế. Điều này có nghĩa, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 hoàn toàn có khả năng hụt vé đi thi quốc tế về tay một mỹ nhân nào đó, có khi là hoa hậu đến từ nhà Sen Vàng cũng nên.

Dẫu biết chọn ra hoa hậu là để lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhưng tôi thấy mục đích được công chúng quan tâm nhiều nhất vẫn là tìm ra đại diện nhan sắc cho Việt Nam ở đấu trường Thế giới. Thế nên, một cuộc thi không quyết định được đại diện “mang chuông đi đánh xứ người” sẽ giảm đi sức nóng rất nhiều.

Thông tin này còn khiến cho một bộ phận khác không khỏi hoang mang, đó là những khán giả ủng hộ Á hậu Thảo Nhi Lê. Sau Ngọc Châu, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được dự đoán sẽ là đại diện tiếp theo của chúng ta ở Miss Universe 2023. Giờ quyền lựa chọn không còn nằm trong tay công ty chủ quản, tôi nghĩ cơ hội của Thảo Nhi Lê cũng mong manh hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Thanh Thanh Huyền và các nàng hậu nhận phản ứng đối lập khi "múa quạt"

Miss Grand International

Nếu như nhà Uni điêu đứng vì mất quyền cử đại diện thì “lò hoa hậu lớn" khác của Việt Nam - nhà Sen Vàng cũng đối mặt với vấn đề nan giải chẳng kém. Đó là việc Miss Grand International - cuộc thi quốc tế mà Sen Vàng được ấn định sẽ tổ chức trong năm 2023.

Việc Việt Nam đăng cai một đấu trường nhan sắc mang tầm quốc tế vốn là một vinh hạnh. Tuy nhiên, Miss Grand International 2023 được dự đoán là sẽ flop và dính nhiều tranh cãi khi khán giả Việt đã hoàn toàn quay lưng với chủ tịch Nawat từ lùm xùm “body samsung” Thiên Ân vào năm ngoái.

Làn sóng huỷ follow trang cá nhân của Miss Grand International cho thấy fan Việt đã tức giận và nhất quyết tẩy chay cuộc thi này dữ dội đến cỡ nào. Tôi nghĩ nếu vẫn bỏ qua những điều này mà tổ chức, dì Dung hẳn sẽ khiến nhiều khán giả Việt thất vọng, thậm chí còn có thể nhận về nhiều lời chỉ trích.

Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam

Sau khi Kim Duyên giành ngôi Á hậu 2 ở Miss Supranational Vietnam, nhà Uni cũng đã hơp tác cùng đơn vị khác để mang đấu trường này về Việt Nam. Tôi được biết, chương trình này được tổ chức theo kiểu truyền hình thực tế và gần như đã hoàn tất mọi thứ để lên sóng vào dịp cuối năm ngoái.

Ấy vậy mà đến tận giờ, cuộc thi này vẫn chưa được phát sóng. BTC chỉ nêu lý do hoãn phát sóng là đến từ vấn đề kỹ thuật mà thôi.

Thời điểm mới hé lộ những thông tin đầu tiên, Miss Supranational Vietnam đã nhận về nhiều thị phi. Các thử thách rèn luyện của mùa đầu tiên được gọi tắt là Trại huấn luyện. Nhiều khán giả cho rằng,  Miss Supranational Vietnam thiếu tinh tế trong cách dùng từ, dẫn đến những hiểu lầm, suy diễn không đáng có.

Việc trì trệ lâu ngày với lí do chẳng rõ ràng là rất dễ khiến cuộc thi này mất đi sức nóng. Hơn nữa một chương trình mà bị gián đoạn với lý do thiếu thuyết phục như vậy cũng khiến tôi không khỏi hoài nghi về chất lượng.

 >>> Xem thêm: Ngọc Châu và loạt phát ngôn gây tranh cãi, mất thiện cảm với khán giả

Nhìn chung tôi thấy cả 3 đấu trường nhan sắc lớn trong năm 2023 đều có tình hình chung rất ảm đạm. Sau một năm 2022 đầy bùng nổ, ai mà có ngờ tình hình hoa hậu trong năm 2023 lại trở nên rối ren như vậy. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm thế giới hoa hậu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".