x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn mỹ nhân loạt phim 4 mùa Hàn Quốc: Ai thành công nhất ở hiện tại?

Nguỵ Anh Lạc Đà 11:30 - 12/07/2021

Tôi chắc chắn, nếu bạn là mọt phim Hàn và ở độ tuổi thế hệ 8x - 9x thì sẽ không bao giờ quên series phim truyền hình 4 mùa đình đám Hàn Quốc của những năm thập niên 2000. Đến nay cũng đã gần 2 thập kỷ trôi qua, 4 nữ diễn viên chính của những bộ phim này đều có những thay đổi ngoạn mục về sự nghiệp lẫn đời sống cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng thay đổi theo chiều hướng tích cực. Cuộc sống và sự nghiệp của họ như thế nào, hãy cùng Ngụy Anh Lạc Đà đi tìm hiểu để xem họ thành công hay ở ẩn sau ngần ấy năm. 

 >> Bạn có biết: Penthouse 3 và phần sau của các siêu phẩm xứ Hàn có kết quả ra sao?

Song Hye Kyo - Trái Tim Mùa Thu

Song Hye Kyo là một trong những nữ diễn viên đặc biệt của làng giải trí Hàn Quốc. Ngoài việc sở hữu nhan sắc trời ban, cô còn nằm trong số các diễn viên có thực lực, ghi dấu ấn sâu đậm trong các bộ phim truyền hình đình đám xứ Kim chi. 

Nhiều năm trôi qua, tôi vẫn luôn nhớ đến một Choi Eun Suh mang một vẻ đẹp thanh tú, trong trẻo, đóng cặp cùng Song Seung-heon trong Trái Tim Mùa Thu. Nét dịu dàng của cô cùng với bộ phim đầy lãng mạn ấy là một trải nghiệm không thể quên đối với một đứa mới bắt đầu xem phim Hàn Quốc từ hồi còn nhỏ xíu, ngồi cùng với ba mẹ. 

Trái Tim Mùa Thu cũng chính là tác phẩm điện ảnh mở hàng cho series phim truyền hình 4 mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho. Vai nữ chính Eun Suh là bệ phóng giúp Song Hye Kyo đến gần hơn với khán giả. Thời điểm cô hoá thân vào nhân vật Choi Eun Suh khi chỉ mới bước sang tuổi 17. 

Nếu ai đã từng xem qua Trái tim Mùa Thu chắc chắn sẽ hiểu lý do vì sao đạo diễn Yoon Seok Ho lại chọn Song Hye Kyo vào vai nữ chính. Gương mặt thanh khiết, trong trẻo cùng đôi mắt đượm buồn sâu thẳm của Song Hye Kyo đã khắc hoạ thành công, trọn vẹn nhất những gì có trong con người của nhân vật Choi Eun Suh. Đã mấy chục năm trôi qua nhưng hình ảnh của Choi Eun Suh vẫn luôn đậm sâu trong hàng triệu trái tim khán giả.

Hiện tại, Song Hye Kyo nắm giữ một khối tài sản phim ảnh đồ sộ mà rất nhiều đồng nghiệp mơ ước có được. Tên tuổi của cô giờ đây được rất nhiều khán giả quốc tế biết đến. Dường như, cái tên Song Hye Kyo chính là điều bảo chứng lượng người xem cho các bộ phim truyền hình.

Sau hơn 20 năm bước vào con đường giải trí, ngoài danh hiệu là một diễn viên xuất sắc, Song Hye Kyo còn được biết đến là một gương mặt trong giới đầu tư bất động sản. Bất động sản mới nhất của mỹ nhân "Trái tim mùa thu" có giá lên đến 17,4 triệu USD (khoảng 400 tỷ đồng).

>> Có thể bạn quan tâm: Công thức chung để nhận ra "nam 8, nữ 9" trên poster phim Hàn

Chưa kể, cát-xê của Song Hye Kyo luôn ở mức cao tận "trời mây", thuộc trong top những minh tinh Hàn Quốc có cát-xê cao nhất. Năm 2013, cát-xê phim Gió mùa đông năm ấy của cô nằm ở mức 960 triệu won (18 tỉ đồng)/16 tập. Năm 2015, Song Hye Kyo ẵm ngôi vương quảng cáo khi thu về 500-600 triệu won (9-11 tỉ đồng) thù lao. 

Thậm chí, cô còn nhận những dự án phim "béo bỡ" tại thị trường phim ảnh Trung Quốc và thù lao nhận được còn gấp đôi tại quê nhà. Trong đó, phải kể đến việc co từng nhận 19 tỉ đồng cát-xê phim hợp tác Hàn - Trung, 26 tỉ đồng quảng cáo vào năm 2015. Tôi thấy mừng vì cô nàng “Trái Tim Mua Thu” năm nào, nay đã tươi tắn, rạng rỡ hơn vẻ ngoài u sầu thê lương ngày trước. 

Mặc dù sở hữu sự nghiệp đỉnh cao nhưng đời sống cá nhân của mỹ nhân họ Song vướng phải nhiều scandal liên tiếp trong những năm gần đây.  

Năm 2014, sự nghiệp của Song Hye Kyo lao đao khi cô bị Tổng cục Thuế Hàn Quốc cáo buộc về việc trốn thuế. Theo đó, Song Hye Kyo khai thiếu tổng cộng hơn 2,5 tỷ Won (hơn 52 tỷ đồng) tiền thuế trong vòng ba năm từ 2009. Ngay sau khi bị Tổng cục Thuế Hàn Quốc cáo buộc, nữ diễn viên đã thẳng thắn thừa nhận về việc làm sai trái của mình: "Tôi vô cùng hối tiếc vì những rắc rối về thuế gây ra do sự thiếu hiểu biết của mình", mặc dù đã đưa ra lời xin lỗi với sự chân thành nhưng vẫn không xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng về việc Song Hye Kyo trốn thuế.

Tiếp đến là câu chuyện tình cảm của cô khi vướng tin đồn mỗi lần đóng cặp với ai là trở thành “phim giả tình thật” với người đó (Lee Byung Hyun, Hyun Bin). Đặc biệt, phải nói đến cuộc hôn nhân ngắn ngủi chưa đầy 2 năm của cô với Song Joong Ki khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.

>> Xem thêm: 7 nữ bác sĩ ai cũng yêu thích trên phim truyền hình Hàn Quốc

Sau tất cả những chuyện không hay đã xảy ra, Song Hye Kyo vẫn và sẽ thể hiện sự đẳng cấp của một nữ minh tinh hàng đầu làng giải trí Hàn Quốc ở hiện tại và trong tương lai. Trở lại màn ảnh nhỏ sau hai năm kể từ khi quyết định "đường ai nấy đi" với Song Joong Ki, Song Hye Kyo đã quyết định tham gia dự án phim Now, Our Breaking Up đài SBS, hợp tác cùng Jang Ki Yong. Tôi trộm nghĩ, thực ra đến cuối cùng, cũng giống như Trái Tim Mùa Thu, Song Hye Kyo chưa thể bình yên và hạnh phúc, dù cho hào quang, tiền tài bủa vây lấy cô. 

2. Choi Ji Woo - Bản Tình Ca Mùa Đông

Người kế tiếp mà Ngụy Anh Lạc Đà muốn nhắc đến là Choi Ji Woo. Sở hữu gương mặt thanh thuần cùng lối diễn tự nhiên và tinh tế, Choi Ji Woo được mệnh danh là "nữ hoàng nước mắt" và được nhiều đạo diễn nổi tiếng để mắt đến sau khi bom tấn Bản Tình Ca Mùa Đông hạ màn cách đây 20 năm.

Những năm sau đó, nữ diễn viên vẫn đều đặn tham gia diễn xuất trong các dự án lớn nhỏ, tuy nhiên thành công không còn mỉm cười với cô như năm nào. Choi Ji Woo không để lại dấu ấn như kỳ vọng mặc dù góp mặt trong hàng loạt tác phẩm như Lá Thư Tình, Vô Ảnh Kiếm, Ai Cũng Có Bí Mật, The Most Beautiful Goodbye,...

Những năm tiếp theo, nữ diễn viên vẫn liên tục góp mặt trong các dự án lớn nhỏ, nhưng không gặt hái được thành công như năm xưa. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến địa vị của cô trong làng giải trí Hàn Quốc. Đến nay tuy đã ngoài 45 tuổi nhưng tôi thấy Choi Ji Woo vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ, xứng danh nữ thần dù nhan sắc đã có dấu hiệu tuổi tác. Cô tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất từ năm 2017 và gần đây nhất chỉ vào một vai cameo nhỏ trong Hạ Cánh Nơi Anh vào năm 2019. 

Sau ánh hào quang, Choi Ji Woo là một phụ nữ kín tiếng trong đời sống cá nhân. Hoạt động hơn 20 năm trong giới giải trí đầy rẫy những chuyện thị phi, cô chỉ công khai hẹn hò với tài tử Lee Ji Wook vào năm 2008 sau màn hợp tác trong Thành phố trên không. Sau đó, cặp đôi tuyên bố đường ai nấy đi vì áp lực dư luận. Hai là với người chồng đại gia hiện tại. 

Năm 2018, nữ diễn chính thức lên xe hoa với một CEO giàu có, kém 9 tuổi. Hiện tại Choi Ji Woo đang có một cuộc sống hạnh phúc tràn ngập tiếng cười bên gia đình nhỏ cùng chồng và con gái. Tôi tôn trọng quyết định lui về phía sau của cô, trở thành một người vợ, một người mẹ. Bỏi lẽ, hạnh phúc của người phụ nữ đâu nhất thiết phải là sự nghiệp rực rỡ, miễn rằng giờ đây nụ cười tràn ngập trên môi của “nữ hoàng nước mắt”. Tôi không hy vọng cô sẽ khóc, dù Choi Ji Woo khóc rất đẹp. 

3. Son Ye Jin - Hương Mùa Hè

Sau thành công liên tiếp của 2 bộ Trái Tim Mùa Thu Bản Tình Ca Mùa Đông, đạo diễn Yoon Seok Ho tiếp tục cho ra siêu  phẩm Hương Mùa Hè. Tuy nhiên, Hương Mùa Hè không tạo được tiếng vang lớn như hai tác phẩm đầu tiên, nhưng đây cũng là tác phẩm giúp nữ chính Son Ye Jin ghi dấu ấn đậm trong lòng người xem, bước vào hàng ngũ diễn viên nổi tiếng. 

Sự nghiệp diễn xuất của Son Ye Jin thành công nhất trong khoảng thời gian từ năm 2018 - 2020 khi cô liên tiếp có nhiều tác phẩm gây bão cộng động trên các diễn đàn hội mê phim hàn. Đặc biệt, phải kể đến bom tấn gây tiếng vang khắp Châu Á Hạ Cánh Nơi Anh.

>>> Xem thêm: 6 ngôi sao sở hữu ngoại hình rạng rỡ như tưới mát mùa hè nóng nực

Có thể nói, Hạ Cánh Nơi Anh chính là bệ phóng giúp nâng tên tuổi Son Ye Jin lên một nấc cao tận trời mây, nổi tiếng khắp châu Á, được truyền thông các nước săn đón. Hạ Cánh Nơi Anh cũng đã giúp Son Ye Jin cùng Hyun Bin trở thành một trong những nghệ sĩ được công chúng Nhật Bản yêu mến và dành sự quan tâm nồng nhiệt. 

Cũng chính tác phẩm này đã “se duyên” cho cô nàng và nam tài tử Hyun Bin, vẽ nên một câu chuyện ngôn tình đẹp như bức tranh cổ tích ngoài đời thực. Cũng là phim giả tình thật và cũng là câu chuyện về quân đội, nhưng tôi hy vọng Son Ye Jin hạnh phúc như Choi Ji Woo, chứ đừng là chuyện tình “sớm nở tối tàn” giống Song Hye Kyo. Tôi và các fan sẽ rất đau lòng nếu Hyun Bin và cô tan vỡ, bởi lẽ chúng tôi đã khóc cạn nước mắt ngày cặp đôi Song - Song ly hôn. 

4. Han Hyo Joo - Điệu Valse Mùa Xuân

Đạo diễn Yoon Seok Ho chính thức khép lại chuỗi series phim truyền hình 4 mùa bằng Điệu Valse Mùa Xuân. Tuy nhiên, không phải bao giờ cuộc sông cũng toàn màu hồng và cho ra trái ngon vào cuối mùa. Giống như Hương Mùa Hè, Điệu Valse Mùa Xuân cũng không tạo được sức thu hút như hai tác phẩm đầu tiên. 

Thời điểm vào vai nữ chính trong Điệu Valse Mùa Xuân, Han Hyo Joo là một cái tên chưa ai biết đến. Tuy nhiên Han Hyo Joo chỉ thực sự có được sự nổi tiếng bất ngờ sau khi tham gia bộ phim Điệu Valse Mùa Xuân. Cô chính thức được coi như một “bảo vật quốc dân” mới của điện ảnh Hàn.

Thời gian đó, tại Việt Nam cũng như vô số fan phim Hàn trên các nước Châu Á đã “chết mê chết mệt” vì vẻ đẹp mong manh tựa làn sương khói của Han Hyo Joo trong những khung cảnh lãng mạn của bộ phim Điệu Valse Mùa Xuân.

Sau thành công của Điệu Valse Mùa Xuân, sự nghiệp điện ảnh bắt đầu rộng mở ra trước mắt Han Hyo Joo với vô số cơ hội "ngon lành cành đào" mà cô cũng không thể ngờ tới. 

>>> Xem thêm: Loạt ảnh profile đẹp tựa tiên tử của các ngọc nữ màn ảnh xứ Hàn

Sau đó, Han Hyo Joo tiếp tục được tham gia vào dự án đình đám Huyền Thoại IIjimae (Nhất Chi Mai) hợp tác với nam tài tử Lee Jun ki. Dự án được quan tâm vì câu chuyện của Huyền Thoại IIjimae rất nổi tiếng trong văn hóa Hàn, cũng như từng được Jang Don Gun thể hiện thành công vào năm 1993. Với tạo hình của cổ trang đẹp ngất ngây trong Huyền Thoại IIjimae, Han Hyo Joo nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo khán giả nước nhà và cả công chúng quốc tế.

Mốc son trong sự nghiệp của Han Hyo Joo chắc có lẽ nằm ở bộ phim truyền hình Những Người Thừa Kế Sáng Giá. Năm 2013, khi bộ phim Những Người Thừa Kế Sáng Giá lên sóng, nhờ vào rating “khủng” của tác phẩm này đã đưa Han Hyo Joo lên đỉnh cao của sự nghiệp diễn viên, đồng thời cô vươn tới đẳng cấp sao hạng A, sánh tầm với những diễn viên "đàn chị" như Song Hye Kyo.

Tuy nhiên, bắt đầu kể từ năm 2014, sự nghiệp Han Hyo Joo bỗng bị "chết đứng" sau những tin đồn liên quan đến việc em trai cô chèn ép đồng đội trong quân ngũ. Được biết, bản thân nữ diễn viên cũng giữ im lặng trước những tin đồn này nhưng vì là người nhà nên sự nghiệp và danh tiếng của cô bị ảnh hưởng đáng kể.

Sau sự cố không hay xảy ra, Han Hyo Joo như bị "dồn vào chân tường", thậm chí cô bị cư dân mạng Hàn yêu cầu rút khỏi các hợp đồng quảng cáo cùng các dự án phim ảnh mà cô đã nhận. Chưa dừng lại ở đó, những bộ phim sau đó của Han Hyo Joo cũng đồng loạt thất bại, danh tiếng của cô ngày càng bị giảm sút và lao đao trên con đường lấy lại sự nghiệp mà cô đã tốn một thời gian dài gây dựng.

Sau tất cả, Han Hyo Joo được ví như từ “bảo vật quốc dân” cho đến “đứa con ghẻ bị hắt hủi”, Han Hyo Joo đã mất đến 3 năm để vượt qua scandal từ trên trời rơi xuống và để một lần nữa xuất hiện trên sóng truyền hình.

Vậy là sau nhiều năm, cả bốn nghệ sĩ nữ trên đều trở thành sao hạng A của showbiz Hàn. Họ có điểm chung là sự nghiệp thăng hoa, danh tiếng vươn ra tầm quốc tế sau nhiều năm lăn lộn trên thị trường điện ảnh. Nhưng nếu xét về đời tư thì chỉ có nữ diễn viên Choi Ji Woo có cuộc sống viên mãn, còn 3 mỹ nhân còn lại vẫn còn trắc trở, chưa tìm được “bến đổ” thật sự cho đời mình. Phim chưa hẳn vận vào đời, số mệnh là do mỗi người tự quyết định bằng thái độ và hành động của mình. Vậy nên tôi hy vọng rằng, cả Han Hyo Joo, Son Ye Jin và đặc biệt Song Hye Kyo sau đổ vỡ hôn nhân, sẽ sớm tìm được bến đỗ hạnh phúc cho bản thân. 

>>> Xem thêm: Loạt ảnh profile đẹp tựa tiên tử của các ngọc nữ màn ảnh xứ Hàn

*Bài viết của Nguỵ Anh Lạc Đà gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi Phim Hàn Quốc để để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.