x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 cách cân bằng cảm xúc, loại bỏ bất an và sống một cuộc đời hạnh phúc

Trương Di 22:58 - 12/09/2021

Hầu hết mọi thứ sẽ làm việc hiệu quả trở lại sau một thời gian nghỉ và bảo dưỡng, và thân thể chúng ta cũng vậy. Con người cảm thấy áp lực, lo lắng và bất an một cách thường xuyên bởi những điều trái ý hay những thứ làm cho họ cảm thấy mệt mỏi và bất tiện. Thực tế thì chúng xảy ra trong một khoảng thời gian rất ngắn, thậm chí là chỉ một vài phút nhưng ta lại hay cho rằng sự kéo dài của tình trạng này sẽ làm sụp đổ tinh thần và cuộc sống của bản thân. 

 Không có nỗi bất an nào kiểm soát ta. Chỉ có bản thân vì quá lo lắng mà trở nên buồn bã.

1. Tập điều hòa hơi thở và làm chủ cảm xúc tiêu cực

Một cách dễ dàng và hữu hiệu để kiểm soát những nỗi lo toan phiền muộn hằng ngày, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và cảm giác hạnh phúc hơn chính là “bài tập thở”, nghe đơn giản nhưng cực kỳ tuyệt vời. Chỉ cần vài phút hay thậm chí vài chục giây ngắn ngủi liên tục chú tâm vào từng nhịp thở ra vào, điều chỉnh suy nghĩ và cảm xúc trở nên tích cực hơn, hiện thực sẽ không còn là gánh nặng buộc chúng ta phải cảm nhận mệt mỏi hay áp lực từ cuộc sống.

 Hơi thở là nguồn gốc của sự sống, đừng đánh mất sự tập trung cho điều đó.

Bất kể khi nào bạn chán chường và bực bội, hãy dừng lại một chút để quan sát những cảm xúc đang chảy trong tâm trí mình, hít thở sâu và đều đặn, cảm nhận cơ thể mình vẫn còn hoạt động tối ưu, loại bỏ muộn phiền ra khỏi dòng suy nghĩ. Bạn sẽ nhận ra chẳng có điều gì đáng để lo lắng cả, và sẽ lại có khả năng tập trung vào những sự kiện tích cực trong cuộc sống.

2. Hãy thân thiện và chân thành với mọi người

“San sẻ tình yêu của bạn đến mọi thứ. Đừng để bất kỳ ai tìm đến bạn và rời đi mà không mang theo niềm hạnh phúc” – Đức Mẹ Teresa

 Chân thành và thiện tâm là cội nguồn của niềm hạnh phúc

Khoa học chứng mình rằng mỗi khi chúng ta giúp đỡ người khác, đó cũng chính là lúc ta tự giúp bản thân mình trở nên hạnh phúc hơn. Những chia sẻ chân thành, sự thân thiện, cách đối xử hòa nhã… tất cả đều tạo nên một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Những ai miêu tả bản thân bằng những ngôn từ tích cực như “tôi đang rất hạnh phúc”, thường là những người tích cực làm việc thiện khoảng 6 giờ đồng hồ trong một tháng. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự thân thiện cũng như giúp đỡ người khác là một động lực thúc đẩy tinh thần mạnh mẽ, mang lại những món quà tinh thần mà không của cải nào có thể đánh đổi được.

 Giúp người cũng chính là tự tạo hạnh phúc cho chính mình

Việc chúng ta lớn lên bằng những bài học từ cha mẹ rằng hãy đối xử tốt với người thân, và đừng quan tâm quá nhiều đến chuyện của kẻ khác cũng rất hợp lý. Tuy vậy, chân thành là món quà mà tạo hóa ban tặng cho con người để từ đó cảm xúc hạnh phúc được lan tỏa rộng hơn. Người lạ không chỉ là những kẻ chuyên tâm lợi dụng chúng ta, vẫn còn rất nhiều trường hợp khao khát được thực sự giúp đỡ. Hãy tìm kiếm điều đó, và cuộc sống của bạn sẽ ngày càng rực rỡ.

3. Cười nhiều hơn mỗi ngày

“Khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc là món đồ trang điểm tuyệt vời nhất của mỗi người.” — Drew Barrymore

Một vẻ mặt luôn vui tươi, yêu đời là nền tảng để cả cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc hơn mà không cần làm gì nhiều. Những người hay cười là người có được tâm thế thoải mái với mọi chuyện trên đời nhất và họ hầu như ít khi để sự lo lắng, bất an chiếm lấy khoảng không gian vui vẻ của mình. 

 Hãy vui vẻ và cười thường xuyên hơn 

Những nghiên cứu cũng cho rằng ngay cả những nụ cười gượng gạo khi bạn đứng trước gương cũng đủ khiến thời gian tồi tệ bị rút ngắn lại và sau đó biến mất chỉ bởi tâm trí bạn không cho phép nó tồn tại.Khi chúng ta cười, bộ não sản sinh ra một số loại hóc-môn làm tăng hệ số vui vẻ như dopamine và serotonin. Nghe thật khó hiểu nhưng đó là sự thật. 

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Bất kể khi nào bạn chán chường và suy sụp, đơn giản là hãy cười lên. Nhắc nhở bản thân một vài lần trong ngày, rằng nụ cười sẽ là liều thuốc chữa lành hữu hiệu cho mọi cảm xúc tiêu cực trong tâm trí. Bạn sẽ thường xuyên có nhiều năng lượng tích cực cho một ngày làm việc và niềm hạnh phúc trong suốt cuộc đời của bạn cũng tăng lên theo cách này.

 Cười khi còn có thể

4. Sống cho từng khoảnh khắc trong hiện tại

“Thời buổi con người liên tục tìm kiếm và chạy theo những thú vui công nghệ, rồi quên rằng niềm vui thực sự tồn tại ngay trong giây phút chúng ta liên tục nhắc nhở về hiện tại của mình” – Eckhart Tolle

Hầu hết những nỗi bất an có cơ hội xâm chiếm lấy tâm trí con người cũng bởi vì chúng ta không sống cho hiện tại mà thường xuyên thất vọng về quá khứ, lo lắng về tương lai. Thực sự là chúng ta chẳng còn cách nào khác ngoài việc làm thật tốt những gì đang xảy ra ngay bây giờ và tận hưởng điều đó. Tránh tập trung quá nhiều vào những gì chưa đến, cũng như tập cách quên đi các lỗi lầm và tha thứ cho bản thân trong những năm tháng đã qua. 

 Chú tâm trong từng phút giây

Một tâm trí mạnh mẽ được luyện tập thường xuyên thông qua việc tập trung cho hiện tại bằng thiền định và hít thở. Tất nhiên chúng ta luôn có nhiều tham vọng cho một tương lai huy hoàng nhưng cũng đừng để chúng lấn át quá nhiều vào công việc hằng ngày, cũng đừng lo sợ những gì còn đang trong trạng thái mơ hồ và chưa hề xảy ra.

Thực hành điều này thường xuyên hơn, bạn sẽ cảm nhận được nhiều năng lượng tích cực cũng như thay đổi được những thói quen xấu bằng các hoạt động có ích. Bằng cách tập trung vào một việc duy nhất một lần, như đọc sách, chạy bộ, viết lách, tập yoga, hay chơi bất kỳ một môn thể thao nào, cũng sẽ giúp tâm trí chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn nhờ trạng thái hoàn toàn tập trung từng phút giây.

 Chỉ có hiện tại là thật. Tương lai hay quá khứ đều không còn quan trọng.

5. Thường xuyên vận động và ăn uống khoa học

Những gì chúng ta ăn hằng ngày tác động rất lớn đến toàn bộ cơ thể và hệ thống bên trong con người. Năng lượng được tạo ra khi chúng ta chuyển hóa thực phẩm vào các tế bào từ đó phục vụ cho nhu cầu và các hoạt động sống thường ngày. 

Bạn cảm thấy mệt mỏi, trì trệ, uể oải bởi vì thức ăn kém chất lượng. Một cơ thể khỏe mạnh cũng được hình thành từ những gì bạn tiêu hóa. Hãy có trách nhiệm hơn với thức ăn, bổ sung nhiều thực phẩm xanh như rau hay hoa quả, và hạn chế các loại nước ngọt có gas, các đồ uống có cồn, cũng như thực phẩm chế biến sẵn. Thành công của bạn trong tương lai sẽ cảm ơn hoạt động ăn uống của bạn ngày hôm nay.

Tập luyện và ăn uống khoa học là chìa khóa cho một sức khỏe viên mãn

Bên cạnh đó, tập luyện rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn quá bận rộn và stress để dành thời gian. Một lý do để vận động chính là nhằm kiểm soát căng thẳng. Hầu như bất kỳ hình thức nào, từ thể dục nhịp điệu đến yoga, đều có khả năng giảm áp lực. Tập luyện thường xuyên cũng nâng cao sự tự tin, cải thiện tâm trạng, giúp thả lỏng, giảm nhẹ triệu chứng trầm cảm và rối loạn lo âu. Nó giúp bạn ngủ ngon hơn, hạ mức căng thẳng, cho bạn cảm giác nắm vững bản thân và làm chủ cuộc sống.s

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".