x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Phát triển tư duy tích cực: sống biết ơn và tự khẳng định chính mình

Trương Di 21:46 - 09/09/2021

Tâm trí khỏe mạnh và hạnh phúc là nền tảng cho một cuộc sống thịnh vượng. Trong nhiều trường hợp, tâm trí chúng ta quyết định rằng liệu bản thân mình sẽ chiến thắng hay thất bại trước những nghịch cảnh. Tuy nhiên, một tư duy mạnh mẽ về sự thành công, một sự tự tin và khao khát chiến thắng trước mọi rào cản không nhất thiết phải luôn là điều cố hữu. Mỗi chúng ta đều có thể hành động và trở nên kỷ luật liên tục, đều đặn, và tích cực xuyên suốt hằng ngày. 

“Chỉ khi tư duy của bạn thay đổi, mọi thứ xảy ra bên ngoài cũng sẽ thay đổi theo để thích nghi với tư duy mới của bạn” – Steve Marabolo

Thay thái độ, đổi cuộc đời

1. Khả năng tưởng tượng

Khoa học đã chứng minh rằng bộ não của chúng ta không thể phân biệt được đâu là hiện thực khắc nghiệt và đâu chỉ là những tưởng tượng mơ hồ. Vậy nên, hãy luôn điều hướng cho tâm trí mình đến những ước mơ lớn hơn, khao khát về một viễn cảnh mà ở đó bạn sống thoải mái trong sự thịnh vượng cả về tài chính lẫn hạnh phúc tinh thần. Dù nó chưa thể giúp bạn có được điều đó ngay lập tức nhưng chí ít bạn sẽ có một tâm trí tích cực nhất.

2. Sự khẳng định 

Liên tục khẳng định bản thân bằng những câu nói truyền cảm hứng sẽ giúp bạn tạo động lực mạnh mẽ để tiến về phía trước. Ngay cả khi bạn đang vướng phải một số rắc rối trong cuộc sống, thì hiệu ứng của việc tự khẳng định chính mình sẽ giúp bạn vượt qua rào cản tinh thần và hướng đến những hành động để thoát khỏi các vấn đề đó.

 Tự khẳng định mình sẽ truyền động lực mạnh mẽ tiến lên phía trước

Thực hành công cụ trợ giúp đắc lực cho bộ não này có thể tạo ra năng lượng hạnh phúc, bởi bạn biết rằng vấn đề rắc rối chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn, ta có thừa sức để điều chỉnh hành vi và năng lực vượt lên trên mọi thử thách của cuộc sống. Bên cạnh đó, nó sẽ giảm bớt áp lực và căng thẳng trong mọi công việc, tăng thêm sự tự tin và nâng cao hiệu suất làm việc mỗi ngày. 

Những câu nói truyền cảm hứng bạn có thể tự khẳng định bản thân:

  • Tôi có sức mạnh và sự tự tin vào khả năng của chính mình.
  • Tôi luôn được vũ trụ giúp sức để vượt qua mọi trở ngại, khó khăn.
  • Tôi trân trọng những gì mình đang có và sống rất hạnh phúc.
  • Tôi kiểm soát tính khí bất ổn và làm chủ tinh thần của mình.
  • Tôi là người sáng tạo quyền lực nhất cho cuộc sống mà mình muốn.
  • Cơ thể của trở nên tôi khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

 “Tôi có thể vượt lên trên mọi nghịch cảnh và chiến thắng”

3. Lòng biết ơn

Lòng biết ơn là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để sống một cuộc đời hạnh phúc nhưng đôi khi chúng ta quên thực hành điều đó mỗi ngày. Nhiều người quá chú tâm vào những lời phàn nàn về thứ mà họ không được có chỉ bởi tính luôn ham muốn nhiều hơn và sự dư thừa. 

Lòng biết ơn là cảm xúc lành mạnh nhất trong tâm trí con người. Bạn càng bày tỏ lòng biết ơn cho những gì mình đang có, thì bạn càng có khả năng tạo ra nhiều thứ hơn cho sự thịnh vượng sau này. - Zig Ziglar

Hãy dừng lại và suy ngẫm sâu hơn một chút. Mọi thứ bạn có được bây giờ đều đã từng là sự cố gắng nỗ lực suốt quãng đời của một vài người hay thậm chí là cả một thế hệ. Lòng biết ơn tạo ra sự thịnh vượng và nó cũng giúp bạn có thêm năng lượng tích cực để tạo ra nhiều của cải vật chất cho người thân xung quanh mình.  

 Lòng biết ơn tạo ra nhiều năng lượng tích cực

4. Sống kỷ luật và trách nhiệm

Nhiều người không thực sự hiểu rằng “tự do phải luôn đi kèm với trách nhiệm trong từng hành động mà chúng ta thực hiện mỗi ngày”. Một khi ta quyết định sống thật kỷ luật với từng cử chỉ, thì lúc đó tự do sẽ xuất hiện liền theo sau. Sống kỷ luật và trách nhiệm thực sự không hề dễ dàng nhưng điều tốt là bạn có thể bắt đầu với những thói quen nhỏ hằng ngày. 

Mỗi sáng ngay sau khi thức dậy, hãy dành cho mình một khoảng thời gian nhỏ để chú tâm vào từng hơi thở, sau đó đặt hết tâm trí vào những hành động dù là nhỏ nhất. Nếu phải ra quyết định ngay lập tức, hãy buộc trí não hoạt động hết công suất và khẳng định ngay là điều đó có lợi hay có hại. Thực hành kỷ luật và trách nhiệm liên tục như vậy sẽ giúp bạn tăng khả năng vượt qua nghịch cảnh, mang lại sự tự do lâu dài.

Tự do luôn đi kèm cùng với trách nhiệm

5. Tận hưởng cuộc sống một mình

Bạn là người quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Do đó, hãy đối xử với bản thân thật tốt trong từng khoảnh khắc, kể cả khi điều đó mang lại sự khó chịu cho người khác. Vì dù sao thì họ không sống cuộc đời của bạn, và ngược lại.

Nhiều người không thể chịu đựng được dù chỉ là một ngày sống thiếu đi tiếng nói cười và hỏi han của người khác. Vậy nên không có gì lạ khi chúng ta không muốn đi ăn, đi xem phim, hay bất kỳ trò giải trí nào với chỉ bản thân mình. Ta không thích cảm giác bị bỏ rơi, vậy nên làm điều gì cũng cần phải có người khác bên cạnh. 

"Một mình" không đáng sợ. Không có mục đích sống mới đáng để lo lắng.

Nhưng chỉ khi bạn có khả năng sống vui vẻ và hạnh phúc trong nỗi sợ hãi bị lãng quên, lúc đó cuộc đời mới ban tặng cho bạn những giá trị tâm hồn mà không một trò tiêu khiển với người khác nào có thể thay thế. Thời gian quý giá đó có thể dùng để tự khẳng định bản thân, bày tỏ lòng biết ơn, rèn luyện tính kỷ luật và trách nhiệm, và tưởng tượng ra viễn cảnh của một tương lai mà bạn sống trong sự thịnh vượng và tự do hoàn toàn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".