x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Thái độ sống tích cực sẽ quyết định thành công cho cuộc đời mỗi người

Trương Di 23:26 - 12/09/2021

Một điều cốt lõi đó là chúng ta cần tập trung sức lực vào những thứ mà bản thân thực sự có thể kiểm soát theo một cách nào đó, và bỏ mặc hoặc không băn khoăn về những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Một trong số ít những điều mà chúng ta luôn có thể kiểm soát được là thái độ của chính mình. Nó ảnh hưởng đến hành động và hành động sẽ quyết định sự thành công.

 Kiểm soát những điều nằm trong phạm vi của bản thân

1. Thái độ sống tích cực

Hãy xem thái độ của bạn như một ngôi đền kim tự tháp – thứ chỉ có thể được xây dựng nên theo thời gian. Nền móng của ngôi đền này chính là lối sống tích cực. Điều này sẽ là nền tảng cho bất kỳ một loại thái độ nào bạn phát triển sau này để có thể sống một cuộc đời trọn vẹn nhất mà không cảm thấy hối tiếc.

Tư duy tích cực có mối liên hệ mật thiết với những khả năng có thể xảy ra. Người tiêu cực sẽ có xu hướng giữ tư duy bảo thủ, và không quan tâm đến những khía cạnh tích cực trong cuộc sống. Sự tiêu cực và tư duy nạn nhân đi đôi với nhau. Ngược lại, khi ai đó có quan điểm và thái độ tích cực, họ có nhiều khả năng phát triển tư duy của mình hơn và cởi mở với sự phong phú của thế giới ta đang sống. 

 Xây dựng “kim tự tháp” thái độ tích cực

Cho dù bạn có thái độ tích cực hay không, thì tư duy sẽ ảnh hưởng đến hành động mà bạn thể hiện ra bên ngoài. Khi chúng ta hành động và đạt được kết quả mong muốn, chúng ta sẽ mở rộng tâm trí của mình hơn nữa đến các khả năng có thể xảy ra, điều này làm tăng thêm tính tích cực của bản thân. Và bạn sẽ thấy lý do tại sao, lối sống tích cực ảnh hưởng rất lớn đến 2 thái độ khác sẽ đề cập bên dưới.

2. Thái độ của lòng biết ơn

Chúng ta đang sống ở thời đại công nghệ thông tin, nơi mà sự so sánh là cái bẫy phổ biến và ta rất dễ có thái độ tiêu cực khi bị đánh giá thấp. Ai đó có thể cảm thấy tức giận vì họ đã không nhận được “vận may” như những người họ đang theo dõi. 

 Biết ơn đối với những mối quan hệ thân thiết xung quanh

Hoặc, họ có thể bắt đầu cảm thấy bản thân giống như một nạn nhân, không có khả năng kiểm soát số phận của chính mình và đạt được kết quả mong muốn trong cuộc sống. Một khi ai đó đi đến điểm này, hành động của họ dường như trở nên rệu rã và sẽ từ bỏ việc theo đuổi mục tiêu, ước mơ hoặc khát vọng của mình.

Hiện tượng này phổ biến ở các cộng đồng có thu nhập thấp hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Những người trẻ tuổi không nhìn thấy bất kỳ mô hình thành công nào trong môi trường mình đang sống. Họ cũng bị đánh giá về việc không thể tạo ra một cuộc sống thịnh vượng cho chính mình. 

Vì vậy, sự bất mãn khiến họ cảm thấy bối rối và như thể cuộc sống không công bằng. Tất cả những điều đó kết hợp với nhau sẽ khiến họ rơi vào trạng thái tiêu cực, khiến họ không có khả năng tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 Bằng lòng với những điều nhỏ bé ta đang có

Nếu ta không sáng suốt, sự so sánh sẽ tác động tiêu cực lên tâm trí. Đó là lý do tại sao thái độ biết ơn lại quan trọng. Nó giúp ta bỏ qua những gì mình không có, ít bị mắc kẹt vào sự so sánh và thái độ tiêu cực. Đồng thời cũng giúp ta cảm thấy vui vẻ với những gì mình đang sở hữu. Biết đủ chính là cảm giác hạnh phúc nhất. 

Khi chúng ta nghĩ về cuộc sống từ góc độ tràn đầy năng lượng, không có gì làm chúng ta rung động hơn lòng biết ơn. Hãy ý thức vào lòng biết ơn và nó sẽ là một trong những tác động tích cực đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

3. Thái độ tích cực đối với sự vĩ đại

 Trở nên vĩ đại trong những việc mình làm

Chúng ta phải lựa chọn để có một thái độ tốt. Bởi vì tổ tiên chúng ta có một nhu cầu cơ bản – đó là cơ chế sinh tồn. Tâm trí tổ tiên tự nhiên có khuynh hướng tiêu cực. Và, mặc dù chúng ta không phải lo lắng về một con hổ nhảy ra khỏi bụi rậm khi đang ngủ nữa, nhưng bộ não của ta vẫn được kết nối theo cách đó. Vì vậy, hãy lựa chọn một cách có ý thức để trở nên tích cực.

Ngoài ra, hãy lựa chọn sống với những điều có tác động tích cực lên bản thân: Trở nên tuyệt vời ở một thứ gì đó. Rèn luyện cho sự vĩ đại trong một lĩnh vực nhất định sẽ giúp bạn tăng cường sự tự tin, nó sẽ tác động tích cực đến thái độ của bạn đối với cuộc sống.

 Trở thành người dẫn dầu trong lĩnh vực mình yêu thích

Cần phải nhớ rằng việc này là thứ bạn thực sự yêu thích và làm bạn hài lòng trong bất kể thời gian nào. Nếu không, bạn sẽ lại quay trở về với tâm lý nạn nhân và làm việc trong một môi trường tiêu cực, với một thái độ không tốt.

Hãy nghĩ về những vận động viên vĩ đại. Họ không chơi thể thao với thái độ tiêu cực và họ có xu hướng là những người luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Điều này càng giúp họ trở nên tuyệt vời hơn. Khi tiếp tục theo đuổi sự vĩ đại, họ ngày càng trở nên tự tin. Và chu kỳ vẫn tiếp tục lặp đi lặp lại cho đến khi giải nghệ. Vậy nên, khi bạn đang đấu tranh với một thái độ tồi tệ, hãy tìm cách trở nên tuyệt vời ở một lĩnh vực mới và chờ xem những thay đổi tích cực với cuộc sống của bạn trong tương lai.

 Cuộc sống sẽ ngày càng viên mãn nhờ sự chú tâm vào lĩnh vực mà bản thân theo đuổi

Kết:

Thái độ của bạn là tất cả, và hãy xem nó là một chân lý. Chấp nhận và cho phép nó hướng dẫn bạn lựa chọn một cách có ý thức thái độ sống của bản thân hàng ngày. Đặc biệt, hãy chắc chắn có một tư duy tích cực, lòng biết ơn sâu sắc với những gì mình đang có và trở nên vĩ đại trong một lĩnh vực yêu thích. Lặp đi lặp lại 3 điều này sẽ khiến bạn trở nên rực rỡ và sống một cuộc sống tuyệt vời.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".