x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dàn sao đình đám nhưng diễn xuất lại í ẹ: Vương Nhất Bác mặt trơ

Nam Phong 09:35 - 05/06/2022

Nam Phong thấy những ngôi sao lưu lượng nổi tiếng luôn bị phàn nàn vì thiếu kỹ năng diễn xuất. Khán giả đã quen ngắm nhìn vẻ đẹp của dàn sao này mà mặc định châm chước cho diễn xuất của họ. Vì rằng diễn xuất của dàn sao phái lưu lượng không thể nào so sánh với phái thực lực được, thậm chí còn chẳng có để mà so ấy chứ. Như trường hợp của Dương Mịch, dù ra mắt giới giải trí nhiều năm như vậy nhưng diễn xuất của cô ấy chưa bao giờ được khán giả công nhận cả. Nhân đây, hãy cùng mình điểm qua dàn sao Hoa Ngữ tuy nổi tiếng nhưng bị người xem "lắc đầu ngán ngẩm" về diễn xuất nhé!

Vương Tuấn Khải

Mặc dù rating và danh tiếng của bộ phim Trọng Sinh Chi Môn đều tốt, nhưng kỹ năng diễn xuất của Vương Tuấn Khải lại bị khán giả chê bai một cách dữ dội. Đầu tiên trong Trọng Sinh Chi Môn, trưởng nhóm TFBoys là người duy nhất sử dụng lồng tiếng, còn lại những diễn viên khác đều là giọng thật. Dù diễn xuất của Vương Tuấn Khải nay đã tiến bộ hơn trước, nhưng anh chàng vẫn không thể tránh khỏi bị phàn nàn là đôi mắt đờ đẫn, trống rỗng, biểu cảm và cảm xúc thể hiện chưa đúng chỗ.

Trong những năm gần đây, Vương Tuấn Khải tích cực chuyển hình từ thần tượng sang diễn viên, anh ấy không chỉ đóng phim truyền hình mà còn lấn sân sang dòng phim điện ảnh nữa. Dù diễn được kha khá tác phẩm rồi nhưng mình cảm thấy diễn xuất của Vương Tuấn Khải chưa bao giờ tạo được ấn tượng với người xem cả. Khuyết điểm lớn nhất mà ngôi sao này cần thuyết phục chính là đôi mắt, thiếu cảm xúc của mình.

Dương Dương

Dương Dương dựa vào hai bộ phim truyền hình thần tượng nổi tiếng Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh để ổn định vị thế diễn viên lưu lượng cũng như thu hút được rất nhiều fan hâm mộ. Và nam minh tinh lựa chọn Thả Thí Thiên Hạ cũng vì mục đích gia tăng sức nóng tên tuổi của bản thân, thế nhưng lần này lại không được như ý muốn.

Khi Thả Thí Thiên Hạ bắt đầu lên sóng, những bình luận tiêu cực về diễn xuất của Dương Dương tràn ngập trên các trang mạng. Nhiều ý kiến nhận xét rằng khả năng diễn xuất của Dương Dương luôn “giậm chân tại chỗ”, trước đây diễn xuất đã chẳng hay ho gì, giờ thì vẫn chán như thế. Cũng giống như Vương Tuấn Khải, nét diễn của Dương Dương thiếu đi cảm xúc thật trong ánh mắt, cùng với đó là khuôn miệng khi thả thoại gây khó chịu với người xem. 

Dương Mịch

Dương Mịch gia nhập showbiz đã nhiều năm như vậy, tuy đã vững vàng về địa vị trong giới lưu lượng nhưng kỹ năng diễn xuất của cô chưa bao giờ được khẳng định như Triệu Lệ Dĩnh. Thực lực của Dương Mịch lên xuống thất thường, mà thường là bị phàn nàn nhiều hơn là được khen ngợi. 

Như tác phẩm Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch đóng chính lên sóng vào năm 2021, đây là bộ phim hiếm hoi mà nữ diễn viên sử dụng giọng thật của mình nhưng không được khán giả đón nhận. Vì rằng chất giọng của Dương Mịch giống như đọc thoại vậy, không có được cảm xúc thăng trầm cần có của nhân vật.

Vương Nhất Bác

Thực tế, những phàn nàn, tranh cãi về diễn xuất của Vương Nhất Bác chưa bao giờ lắng xuống. Dù vai diễn làm nên tên tuổi của ngôi sao sinh năm 1997 là Lam Vong Cơ trong Trần Tình Lệnh, nhưng anh chàng vẫn bị fan nguyên tác và người xem mỉa mai khi biến phong cách “cao ngạo, lạnh lùng” thành "mặt liệt". Mỗi lần có chủ đề bàn luận về những vai diễn chán ngán trên màn ảnh thì mình thấy Lam Vong Cơ - Vương Nhất Bác luôn chắc suất được gọi tên.

Mà kiểu vai lạnh lùng không hề dễ diễn chút nào, đòi hỏi diễn viên cần phải thể hiện ánh mắt và làm chủ cảm xúc tốt. Chứ một idol lấn sân sang làm diễn viên như Vương Nhất Bác thì khó lòng đảm đương nổi. Trong Phong Khởi Lạc Dương, diễn xuất của Vương Nhất Bác đã tiến bộ không ít, nhưng cần phải được mài giũa nhiều hơn nữa.

Angelababy

Mấy trường hợp trên thì châm chước ít ra còn chấp nhận được, chứ như Angelababy mỗi khi diễn xuất toàn bị khán giả khuyên răn là cô chỉ nên làm người mẫu thôi, đừng làm diễn viên chi cho khổ người nhìn. Lối diễn xuất “kinh điển” nhất của Baby luôn là "trợn mắt nhìn chằm chằm", dù vui hay buồn, cô ấy cũng sẽ luôn nhìn chằm chằm vào người khác.

Thật ra mình cảm thấy Angelababy diễn khá ổn ở mảng điện ảnh hơn là truyền hình. Gần đây nhất, hai bộ phim có sự tham gia của nàng tiểu hoa là Nhà Chọc Trời Phong Khởi Lủng Tây được người xem khen ngợi không ít, và diễn xuất của Baby bất ngờ cũng được nhận được đánh giá tích cực. Qua đây có thể thấy diễn xuất của vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh không đến mức “hết thuốc chữa” nhỉ, vẫn có khả năng cải thiện được mà!

Mình thấy đa phần những ngôi sao lưu lượng có fan đông chủ yếu là nhờ vào nhan sắc và tính cách của họ, chứ xét về thực lực diễn xuất thì lại chẳng thuyết phục được mấy. Dương Mịch thì diễn lúc lên lúc xuống, trong khi đó Vương Tuấn Khải, Angelababy cần phải mài giũa nhiều hơn. Mong rằng dàn sao này có thể cải thiện được năng lực trong tương lai để xứng đáng với sự yêu thương, tin tưởng mà fan hâm mộ đã dành cho họ.

>>>Xem thêm: Lộ Tư, Đông Vũ và dàn nữ chính có hình tượng hút fan mà diễn xuất tệ

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dương Mịch? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.