x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lộ Tư, Đông Vũ và dàn nữ chính có hình tượng hút fan mà diễn xuất tệ

Tiểu Thang Viên 16:43 - 02/06/2022

Hiện nay, thị trường phim Trung Quốc có rất nhiều bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết, trong đó có kha khá nhân vật được xây dựng hình tượng rất hút fan. Tuy nhiên sau khi lên phim, nhân vật ấy lại bị chê tơi tả, điển hình là hiệp nữ bá đạo của Triệu Lộ Tư trong Thả Thí Thiên Hạ.

1. Triệu Lộ Tư – Bạch Phong Tịch (Thả Thí Thiên Hạ)

Tiểu Thang Viên cho rằng diễn xuất của Triệu Lộ Tư vẫn chưa thể diễn ra được khí chất bá đạo, mạnh mẽ của một hiệp nữ. Hơn nữa, nhan sắc của cô còn chưa đủ để xứng với bốn chữ “Phong hoa tuyệt đại”, nên khi diễn, nàng tiểu hoa chỉ có thể thể hiện tư thái của mình bằng cách cố gồng thẳng lưng, mặt ngẩng lên cao khi đi đường, giống như kiểu “Chị đây rất ngầu”, chứ chẳng hề có chút gì gọi là sức quyến rũ của một nữ cường cả.

2. Ngô Cẩn Ngôn – Diêu Tử Khâm (Thượng Thực)

Theo mình thấy có vẻ như Ngô Cẩn Ngôi khá hợp với kiểu vai diễn “mẹ thiên hạ” như Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược. Còn tuýp nhân vật trầm ổn như trong Thượng Thực thì mình lại thấy nữ diễn viên không được tự nhiên cho lắm, nhiều chỗ diễn còn không tới khiến mình cảm giác không biết rốt cuộc nữ chính muốn làm cái gì, vốn dĩ là một nhân vật sẽ nhận được nhiều sự yêu thích, ai ngờ rơi vào tay cô Ngôn xong là nó trở nên “ố dề” luôn.

3. Trần Nghiên Hy – Tiểu Long Nữ (Thần Điêu Đại Hiệp)

Có thể nói Trần Nghiên Hy là nàng Tiểu Long Nữ thất bại nhất trong các bản Thần Điêu Đại Hiệp. Hậu quả sau khi phim lên sóng chính là bị mọi người chế tên, từ Tiểu Long Nữ thành Tiểu Long Bao vì hai má phúng phính của cô. 

Không phải vì Trần Nghiên Hy không đủ đẹp hay diễn xuất không tốt, mà là vì cô không hề phù hợp với vai diễn này, hoàn toàn hủy đi hình tượng “Long cô cô” trong lòng mình. Cho đến giờ, mình vẫn không hiểu tại sao Vu Chính có thể kiên trì chọn cô làm nữ chính như thế.

4. Châu Đông Vũ – Thượng Cổ (Thượng Cổ Quyết Trần)

Trong nguyên tác, Thượng Cổ là một tuyệt thế mỹ nhân lạnh lùng kiêu ngạo, trên người luôn có khí chất mạnh mẽ, nhưng khi Châu Đông Vũ vào vai này thì Tiểu Thang Viên thấy lạ lắm. Vì Châu Đông Vũ diễn nào phải nữ cường đâu, rõ ràng là một “ngốc bạch ngọt” mà. 

Chẳng hiểu sao rõ ràng là một người lạnh lùng cao ngạo, nhưng cả ngày cứ tỏ ra đáng yêu, tinh nghịch, ranh mãnh. Nói dễ nghe thì là hoạt bát đáng yêu, nhưng lại chẳng có mùi vị của thiếu nữ, không có cảm giác quyến rũ, từ đầu đến cuối chỉ ngồi chờ bị người ta đến “ngược”, chả có tí gì mạnh mẽ thông minh cả, thật khiến cho mình và các fan nguyên tác càng xem càng thấy chán ngán.

5. Tống Uy Long – Dung Chỉ (Phượng Tù Hoàng)

Tống Uy Long rõ ràng là một mỹ nam nhưng không hiểu sao khi rơi vào tay “má Vu” lại như dừ đi cả chục tuổi vậy. Nam diễn viên đã bị fan nguyên tác chê bai và mắng rất nhiều vì đã hủy đi hình tượng Dung Chỉ trong lòng họ. 

Nhân vật này được hình dung trong nguyên tác là “Khuynh thế vô song, tính tình lạnh lùng như băng, bề ngoài vô hại nhưng lại cực kỳ giỏi bày mưu và có tài năng kinh người, ngoài ra còn có tham vọng bá chủ thiên hạ”. Tuy nhiên, Tống Uy Long lại không lột tả được tất cả những điều trên, Tiểu Thang Viên cảm thấy phần lớn nguyên nhân là do kịch bản phim chưa rõ ràng, chuyển thể “nửa mùa”, trang phục thì xấu, chứ Tống Uy Long cũng bất lực lắm chứ.

Trên đây trừ Tống Uy Long ra, mình thấy 4 người còn lại đúng là "bà hoàng phá hoại nguyên tác”, “bà chúa hủy hoại nhân vật”, hễ vai nữ chính nào có thiết lập hay mà rơi vào tay các cô là y rằng sẽ “thảm hại ê chề”. Nếu diễn xuất chưa tốt thì nên cố gắng rèn luyện, trau dồi hơn nữa, đừng cắm đầu vào nhận những vai diễn ngoài tầm với của mình, đặc biệt là nhan sắc không tới thì đừng nên nhận những vai diễn “đại mỹ nhân”, bằng không khi lên phim chắc chắn sẽ bị mắng rất nhiều.

>>>Xem thêm: Trần Hiểu - Lưu Diệc Phi và dàn couple được mong đợi nửa cuối 2022

* Bài viết của Tiểu Thang Viên chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thả Thí Thiên Hạ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.