x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So kè Black Adam và Wonder Woman: Bất phân thắng bại

SEIZEDIX 16:00 - 23/06/2022

Ban đầu, mình nghĩ Diana Prince và Teth-Adam (hay Wonder Woman và Black Adam) là những nhân vật hoàn toàn khác nhau và có rất ít điểm chung. Wonder Woman là một người tốt, một siêu anh hùng luôn coi trọng đạo đức, còn Black Adam là một phản anh hùng đúng nghĩa. Tuy nhiên sau khoản thời gian dài tìm hiểu, mình nhận ra họ cũng có nhiều điểm chung về sức mạnh. Với việc Black Adam sẽ ra mắt DCEU trong thời gian sắp tới, hãy cùng mình tìm hiểu xem ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc chiến giữa anh và Wonder Woman nhé.

Nguồn gốc

Diana Prince là con gái của Hippolyta - nữ hoàng Amazons và vị thần quyền năng nhất trên đỉnh Olympus, Zeus. Họ đã tạo ra một chiến binh vô cùng mạnh mẽ, thông minh và đáng gờm mà chúng ta vẫn biết đến với cái tên Wonder Woman. Ngay từ khi còn bé, cô đã được đào tạo để trở thành nữ chiến binh Amazon dũng mãnh nhất lịch sử. 

Vũ khí yêu thích của cô là Lasso of Truth - thứ có thể trói buộc những kẻ thù mạnh nhất và bắt họ phải nói ra toàn bộ sự thật. Nguồn gốc của cô ấy không phải là vũ trụ mà là thần bí. Tuy nhiên, yếu tố giúp Wonder Woman trở thành nữ anh hùng mà rất nhiều phản diện e sợ chính là việc cô được đào tạo vô cùng bài bản, có khả năng chiến đấu mạnh mẽ.

Black Adam không phải là con của các vị thần nhưng lại sở hữu sức mạnh tựa như thần thánh. Anh có xuất phát điểm là một dân thường, sau đó bất ngờ nhận được sức mạnh đến từ phù thủy Shazam. Vì lạm dụng sức mạnh của mình, anh đã bị Wizard giam cầm trong hàng thiên niên kỷ. Sau khi thoát thành công, anh một lần nữa tàn phá trái đất và chiến đấu với phiên bản hiện đại của Shazam - Billy Batson, nhân vật từng xuất hiện trong bộ phim của DCEU. Sức mạnh chính của Black Adam là ma thuật và thần bí, là sự kết hợp hoàn hảo giữa Superman và Wonder Woman.

Sức mạnh

Khi nhìn vào những gì mà hai nhân vật này đã thể hiện trong truyện tranh, mình có thể khẳng định rằng Black Adam dễ dàng đè bẹp Diana nếu xét về sức mạnh thể chất. Kể cả khi so sánh hai phiên bản của DCEU với nhau, rõ ràng bạn cũng thấy Dwayne Johnson trông giống như một người khổng lồ bên cạnh Gal Gadot. Black Adam sở hữu sức mạnh của Shazam từ hàng nghìn năm trước và rất khó để có thể đo lường được sức mạnh của anh. Dù Dwayne Johnson liên tục khẳng định Black Adam sẽ làm BXH quyền lực của DCEU thay đổi rất nhiều, thế nhưng mình tin nhân vật này sẽ không trở thành siêu anh hùng (hoặc phản anh hùng) mạnh mẽ nhất vũ trụ điện ảnh mở rộng DC. 

Hãy nhớ rằng, Wonder Woman đã chiến đấu với Superman nhiều lần trong truyện tranh và trong một vài lần, cô còn giành chiến thắng. Vào thời điểm Superman hoàn toàn mất kiểm soát, Wonder Woman quyết định chỉ kiềm chế anh và cố gắng không gây ra nhiều tổn hại. Nhìn chung, cả Black Adam và Wonder Woman đều sở hữu sức mạnh vô song, giúp họ đối đầu và đánh bại cả Superman. Dù Black Adam có một chút lợi thế về thể chất, kỹ năng của Diana chính là thứ bù đắp thiếu sót này.

Sức chịu đựng

Black Adam là một siêu chiến binh bất khả chiến bại, có khả năng chống đạn, chịu đòn tấn cộng rất lớn, không thể bị thương về thể chất. Và tất nhiên, Diana cũng vậy. Cô có khả năng chống sát thương vật lý. Có xuất phát điểm là người Amazon, Wonder Woman có sức chịu đựng đáng kinh ngạc và khả năng hồi phục siêu phàm. 

Những món đồ kỳ bí mà cô sở hữu cũng giúp cô có thêm lớp bảo vệ riêng biệt. Khi Black Adam không khai phá được sức mạnh của mình, anh chỉ là một người bình thường. Lúc này, một cú đấm từ Wonder Woman có thể sẽ hạ gục anh ngay tại chỗ. Làm một người bình thường khiến sức chịu đựng của anh giảm đi đáng kể. Những điều bạn cần làm là buộc anh nói Shazam và đánh vào đầu của anh. Tất nhiên, điều này nói thì dễ hơn làm, nhưng đã có lần anh bị lừa và trở lại hình dạng con người.

Kỹ năng chiến đấu

Black Adam có xuất phát điểm là một nô lệ chưa trải qua bất kỳ loại huấn luyện nào trước khi sở hữu những siêu năng lực đáng kinh ngạc. Ngay sau khi có sức mạnh siêu phàm, anh nhanh chóng bị giam giữ hàng nghìn năm. Đúng là anh cực kỳ mạnh mẽ, thế nhưng anh không phải là một chiến binh thiện nghệ. 

Đừng hiểu lầm ý mình, Black Adam có sức mạnh đáng kinh ngạc, từng đánh bại Superman rất nhiều lần và chiến đấu với toàn bộ các siêu anh hùng thuộc liên minh công lý. Nhưng, kể cả khi anh là một chiến binh được rèn luyện kỹ năng trong suốt những năm bị giam cầm, anh vẫn không thể sánh được với các kỹ năng chiến đấu của Wonder Woman.

Tộc người Amazons là một trong những tộc người chiến binh giỏi nhất và công nương Diana là một trong số họ. Các kỹ năng chiến đấu của cô là võ thuật, chiến đấu tay không và vũ khí. Và Black Adam chưa bao giờ sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào ngoài sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc của mình.

Wonder Woman và Black Adam: Ai mạnh hơn?

Sau những màn so sánh ở trên, mình tạm kết luận rằng Wonder Woman có nhiều khả năng đánh bại Black Adam hơn. Mình đang nói là "nhiều khả năng hơn" bởi vì chỉ một trận chiến giữa hai nhân vật này mới có thể tìm ra ai là người mạnh hơn. Cả Wonder Woman và Black Adam đều có những sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng họ cũng có những điểm yếu riêng. Với sức mạnh, độ bền và khả năng phép thuật vô cùng  đồng đều, mình tin rằng điểm duy nhất mà mình xét tới là Wonder Woman là chiến binh có kỹ năng tốt hơn nhiều so với Black Adam. Còn bạn, bạn nghĩ ai là chiến binh mạnh mẽ hơn? Hãy chia sẻ với mình nhé.

>>>Xem thêm: Black Adam giết người khi vừa tái sinh: Vai chính lại là phản diện?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.