x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Danh sách những vị thần đã ban sức mạnh cho Shazam/Billy Batson

Yasha 08:50 - 28/06/2022

Mặc dù cũng sở hữu sức mạnh đến từ những vị thần giống như Shazam do đều là Nhà Vô Địch, nhưng sau này thì Black Adam đã kết nối với các thần Ai Cập, trong khi Billy Batson đã từng kết nối với những vị Cổ thần khác và trở thành một Tân thần thực thụ, là Thần trong các vị thần. Do đó, trong bài này thì chúng ta sẽ điểm danh những vị thần đã ban sức mạnh cho Shazam/Billy Batson nhé!

Những vị thần ban đầu

Như các bạn đã biết, cả Billy Batson và Adam đều được trao sức mạnh đầu tiên từ 6 vị Pantheon gồm:

S: Solomon.

Ông là vị vua nổi tiếng anh minh, khôn ngoan, sinh ra ở Jerusalem vào khoảng năm 1000 TCN và trị vì Israel từ năm 971 TCN đến năm 931 TCN. Theo truyền thuyết, ông đã thỉnh cầu trí tuệ của Chúa trời, thách thức cả những con quỷ, thậm chí đến phù thủy Shazam cũng phải nể phục. Quyền năng của Solomon mang lại trí nhớ siêu phàm, kiến thức về mọi loại ngôn ngữ, các loại chiến thuật, thông tin về vô số khái niệm và sự vật hiện tượng.

H: Hercules.

Hercules, hay Herakles là vị á thần con trai của Zeus, nổi danh với 12 kỳ công được nhân loại nhớ đến tận ngày nay và được coi như vị anh hùng huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử. Quyền năng của Hercules đem lại cho Shazam sức mạnh thể chất to lớn, thậm chí mạnh không kém những vị thần thuần huyết và tất nhiên là đủ để đối chiến với Superman.

A: Atlas.

Sau chiến thắng của Zeus cùng các anh chị em, những Titan đi theo Cronus đều phải chịu hình phạt thích đáng. Dĩ nhiên là Atlas cũng không ngoại lệ. Là một trong những Titan khỏe nhất, ông đã bị bắt phải nâng cả thế giới trên vai, nhưng sau cùng thì ông đã thoát được và tự thu nhỏ mình lại rồi đi ở ẩn. Quyền năng của Atlas đem tới sinh lực vô biên, không mệt mỏi trong lúc chiến đấu và thậm chí cũng chẳng cần đồ hay hay nước uống để sống sót.

Z: Zeus.

Quyền năng của vị thần thống trị đỉnh Olympus là cái “lõi” của Shazam, đem tới quyền năng triệu gọi sấm sét, phép thuật và tất nhiên là cường hóa tất cả khả năng còn lại.

A: Achilles.

Quyền năng của á thần Achilles không chỉ đem tới sự trường sinh, tính bất khả xâm phạm khi ở dạng biến hình mà còn cả ý chí kiên cường, dũng cảm, gan dạ. Khi quyết tâm hành động, Shazam sẽ không chùn bước.

M: Mercury.

Mercury là vị thần truyền tin của La Mã, sở hữu tốc độ vô cùng khủng khiếp. Được thừa hưởng một phần quyền năng của ngài, Shazam có thể di chuyển nhanh như một tia chớp và có thể đứng trong hàng ngũ những siêu anh hùng có tốc độ nhanh nhất trên Trái Đất.

Các cổ thần khiến Billy thành “God of Gods”

Trong sự kiện Darkseid War, việc Darkseid bị tiêu diệt bởi Mobius cùng Black Racer đã gây gián đoạn liên kết sức mạnh của Billy đến những vị thần cũ, khiến cho phù thủy Shazam phải tập hợp nguồn thay thế đến từ những vị thần khác, thậm chí còn kinh khủng hơn cả những người trước đó. Họ bao gồm:

S: S’ivaa.

Là Cổ thần mang trong mình sức mạnh hủy diệt vượt xa các Tân thần, S’ivaa ban cho Billy sức mạnh thể chất siêu phàm, thay thế nguồn cũ là Hercules.

H: H’ronmeer.

H’ronmeer là một vị Cổ thần của Sao Hỏa, được biết đến khá nhiều qua những câu chuyện về Martian Manhunter. Ông ta đã ban cho Billy quyền năng tạo ra ngọn lửa hủy diệt.

A: Anapel

Anapel vốn là vị thần hồi sinh trong văn hoá của người Koryak ở Siberia, Nga. Vai trò của bà với Billy là thay thế vị trí của vua Solomon, đem tới quyền năng của lòng trắc ẩn, ban cho cậu tri thức thuộc mọi lĩnh vực từ quá khứ tới tương lai.

Z: Zonuz

Zonuz, hay Yuga Khan vốn là cha của Darkseid/Uxas và được coi như một trong những Cổ thần quyền năng nhất, nguy hiểm nhất lịch sử. Vai trò của hắn là trở thành “trung tâm”, cường hóa quyền năng của tất cả những vị thần còn lại bằng cách kiểm soát sức mạnh của Thần vực - The Source.

A: Ate.

Ate là nữ thần tinh quái trong thần thoại Hy Lạp, ban cho Shazam ý chí bất khuất cùng sự bất khả xâm phạm, thay thế nguồn cũ là Achilles. Bên cạnh việc vững vàng tới mức khó ai có thể lật đổ, tốc độ của Shazam cũng được cường hóa từ nguồn sức mạnh này.

M: Mamaragan

Mamaragan vốn là tên thật của phù thủy Shazam. Cụ thể hơn, ông là vị cổ Thần Sấm Sét Mamaragan, từng là một vị thần trong thần thoại của thổ dân Aborigines của nước Úc, trước khi lập nên Hội đồng Vĩnh cửu. Ông ban cho Shazam quyền năng tia sét phép thuật giúp anh biến hình và công kích đối tượng, thi triển các dạng phép thuật.

Tuy nhiên, sau này thì Billy bị con gái của Darkseid là Grail dùng mưu để hấp thụ sức mạnh God of Gods, và cậu cuối cùng đã trở lại hình dạng cũ cùng những Pantheon trước đó. Mặc dù khá là tiếc, nhưng dù sao thì Shazam vẫn là Shazam mà, phải không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.