x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Sung Kyung - Cô nàng sở hữu đôi mắt màu hổ phách Heyliblee

SomedayOrOneday 16:45 - 08/08/2021

Lee Sung Kyung nổi tiếng với vai diễn Tiên nữ cử tạ, thế nhưng thần thái của cô nàng trên các ấn phẩm báo chí, hình ảnh thì lại xinh đẹp như một siêu mẫu. Hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn về nữ diễn viên có xuất thân người mẫu nhưng lại có nhiều tài lẻ như ca hát và piano nhé.

Lee Sung Kyung (10/08/1990), sinh ra tại thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Gia đình cô bao gồm bố, mẹ và em gái kém 4 tuổi, Lee Sun Eun. Lee Sung Kyung theo Hán-Việt là Lý Thánh Kinh, được cha mẹ cô đặt cho để sống theo Kinh Thánh. Lee Sung Kyung là người theo Cơ Đốc giáo, cô thường xuyên đến nhà thờ và là thành viên của nhóm "Jesus Overflows You".

Lee Sung Kyung học chơi piano từ năm 7 tuổi. Trước khi bước chân vào ngành giải trí, Lee Sung Kyung luôn mong muốn trở thành một diễn viên nhạc kịch và vì thế, cô đã kiên trì luyện piano trong suốt 10 năm để chuẩn bị cho kì thi chuyên ngành piano của nhạc viện. Nhưng theo sự giới thiệu của bố mẹ, cô bắt đầu thử sức với nghề làm người mẫu. 

Năm 2014, Lee Sung Kyung trở thành người mẫu đầu tiên trực thuộc dự án hợp tác giữa YG Entertainment và YGKPlus. Không chỉ hoạt động với vai trò người mẫu, cô còn lấn sân sang các lĩnh vực khác như diễn xuất, ca hát, MC. Sau đó cô chuyển sang hoạt động tại YG Stage trực thuộc YG Entertainment với vai trò là người mẫu và diễn viên. Ngày 23 tháng 2 năm 2016, cô tốt nghiệp Đại học Nữ sinh Dongduk, khoa Người mẫu.

Bước chân vào ngành giải trí bằng nghề người mẫu, Lee Sung Kyung tham gia vào một cuộc thi người mẫu ở địa phương vào năm 2008, cô đứng thứ 11. Cô tiếp tục giành giải Lex Prize và tham gia cuộc thi Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương vào năm 2009 sau đó, đứng thứ 5 và thắng giải Unix Hair New Style Prize.

>>Xem thêm: Tập 9 Penthouse 3: Logan lành lặn, mợ cả liên minh với bác sĩ Ha

Năm 2014, Lee Sung Kyung bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng một vai phụ trong bộ phim It's Okay, That's Love - trở thành một nữ diễn viên kiêm người mẫu đầu tiên hoạt động dưới trướng YG Entertainment và YGKPlus. Năm 2015 và 2016, cô tiếp tục tham gia một số bộ phim như Queen's Flower, Cheese in the Trap và Doctors.

Cũng trong năm 2016, cô đảm nhận vai chính đầu tiên trong Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo, một bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thực của nữ vận động viên huy chương vàng Olympic Jang Miran. Phim đã mang đến cho cô giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc ở hạng mục Miniseries tại lễ trao giải MBC Drama Award lần thứ 35. Năm 2017, Lee Sung Kyung tham gia lồng tiếng cho bộ phim Quỷ lùn tinh nghịch cùng với Park Hyung Sik. 

Sau đó cô tiếp tục tham gia bộ phim điện ảnh Love+Sling và tham gia góp giọng trong album 4X2=8 của Psy với ca khúc Last Scene phát hành vào ngày 10 tháng 5 năm 2017. Năm 2018, Lee Sung Kyung đóng vai chính trong About time. Trong phim cô đảm nhận vai diễn Choi Michaela, một nữ diễn viên nhạc kịch có khả năng đặc biệt đó là nhìn thấy tuổi thọ của bất cứ ai.

Sau đó cô cũng tiếp tục tham gia bộ phim hài hành động Miss & Mrs. Cops ra rạp vào ngày 9 tháng 5 năm 2019 cùng với Ra Mi Ran. Vào tháng 3 năm 2019, cô là người mẫu nữ duy nhất được trình diễn trong Beyond Closet's Show tại Tuần lễ thời trang Seoul F/W 2019.

Năm 2020 là một năm khởi sắc khi Lee Sung Kyung đảm nhận vai chính trong phim y khoa đình đám Dr. Romance 2. Trong phim cô vào vai Cha Eun Jae, một bác sĩ phẫu thuật tim năm 2, là người có niềm đam mê với việc học hành và luôn tự tin bước trên con đường là một sinh viên ưu tú. 

Tuy nhiên do chứng sợ phòng phẫu thuật khiến cô bị đình chỉ và bị thuyên chuyển đến bệnh viện Doldam, tại đây cô phải làm việc cho Dr. Kim trước khi có thể quay lại bệnh viện chính. Bên cạnh việc hoạt động diễn xuất rất tích cực, Lee Sung Kyung vẫn xuất hiện trong các buổi lễ thời trang, đóng nhiều quảng cáo và tham gia các chương trình truyền hình thực tế.

Tạp chí W của Mỹ đã ưu ái gọi Lee Sung Kyung – chân dài được nhiều khán giả Việt yêu mến qua các bộ phim truyền hình là Gigi Hadid xứ Hàn.

>>Xem thêm: Fight For My Way và những bộ phim thể thao truyền cảm hứng

Ngoài ra, Lee Sung Kyung luôn xuất hiện với những style siêu độc lạ dù đi sự kiện hay xuống phố. Mỗi khi mình thấy chị gái là một lần thốt lên "xinh quá, đẹp quá, cá tính quá." Cô nàng cũng chinh phục cả các khán giả khó tính nhất khi để tóc tém, mái bằng cụt lủn thời Kim Bok Joo và nhiều lần nữa. 

Theo cảm nhận của mình sau hàng tá chữ siêu dài info về chị mà mình tham khảo ở bên trên, mình thấy cô gái này đáng yêu lắm ấy. 

Các bạn có cùng cảm nhận với mình không? Cùng để lại comment bên dưới thảo luận với mình nhé.

>>Xem thêm: Dàn sao Dr. Romantic sau 5 năm: Lee Sung Kyung thành công nhất?

Bài viết của SomedayOrOneday gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.