x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đạo diễn James Gunn xin lỗi khán giả vì…không cho Drax thổi kèn

Yasha 12:00 - 21/05/2023

Nếu so với những đạo diễn khác trong giới làm phim siêu anh hùng, James Gunn xứng đáng là Chiến thần Twitter, khi thường xuyên chấn chỉnh những thông tin sai lệch và giải đáp thắc mắc của khán giả. Tất nhiên, cũng có những thắc mắc khá là buồn cười, và một trong số đó là…tại sao Drax không thổi kèn trong Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Cụ thể thì trên Twitter, một người dùng có tên Laura Kremer đã nói rằng cô rất thích bộ 3 phim Guardians of the Galaxy, nhưng lại tiếc vì "Super Sax Drax" không được xuất hiện trong bất cứ phần phim nào. "Sax" ở đây vốn chỉ kèn saxophone, thậm chí Laura còn tin rằng Dave Bautista có thể đem tới tới rung cảm hệt như nghệ sĩ huyền thoại Kenny G vậy.

Vậy tại sao cô ấy lại nói vậy? Về cơ bản, hình tượng “Super Sax Drax” này vốn bắt nguồn từ Drax trong truyện tranh, tức Drax nguyên bản. Các bạn còn nhớ nguồn gốc của Drax trong MCU không, rằng anh là thành viên của Kylosian - một chủng tộc nguyên thủy vô cùng cuồng chiến ngoài vũ trụ. Tuy nhiên, Drax trong truyện lại có nguồn gốc rất khác, khi không phải người ngoài hành tinh mà là một người Trái Đất tên Arthur Douglas.

Arthur Douglas ban đầu chỉ là một con người bình thường, có niềm yêu thích nhạc cụ bằng đồng và đặc biệt là saxophone. Tuy nhiên, trong một lần cùng vợ con lái xe tới Los Angeles, họ đã bắt gặp con tàu chở Thanos đang do thám Trái Đất. Để tránh sự hiện diện của mình bị bại lộ, Thanos đã tấn công chiếc xe của Arthur và dẫn đến thảm kịch cho gia đình này. Tuy nhiên, mọi hành động của hắn đều đã bị quan sát bởi cha hắn là Eternal A’Lars/Mentor.

Khi này, Mentor đã phát hiện rằng con gái Arthur là Heather Douglas còn sống, nên đã đưa cô bé về Titan để nuôi nấng (mãi sau thì trở thành Moon Dragon). Bên cạnh đó, ông còn nhờ cha mình là Kronos (Eternal đầu tiên “thăng thiên” và trở thành một thực thể thần thánh) chiếm lấy linh hồn của Arthur, sau đó cùng nhau tạo ra một cơ thể mới và truyền linh hồn của Arthur vào đó. Đó chính là Drax - vũ khí sống chống lại Thanos của Mentor.

Tuy nhiên, mặc dù tâm trí dần trở nên “trẻ con”, nhưng Drax vẫn không quên niềm đam mê với saxophone của mình. Thậm chí, âm nhạc từ saxophone còn có thể khiến tâm trạng của anh dịu lại, đồng thời Drax còn chứng minh rằng anh chơi nhạc cụ này rất tốt nữa. Do đó, hình ảnh này hoàn toàn là một thứ khá là đối nghịch với vẻ ngoài có phần quá cục súc của Drax, nên tất nhiên sẽ có khán giả mong chờ Drax làm vậy trên phim ảnh rồi.

Theo James Gunn, sở dĩ Drax trong phim không bắt chước những đặc điểm của nhân vật gốc là vì Dave Bautista đã “học saxophone trong mười năm mà không có kết quả”. Về lý thì có vẻ James Gunn chỉ đùa thôi, còn lý do thực tế có lẽ là vì Drax MCU đã khác biệt quá nhiều so với Drax trong truyện, nên không cần thiết phải đưa chi tiết này vào thêm nữa. Đúng là ý tưởng của khán giả khá là hay, nhưng nó cũng không quan trọng cho lắm.

Trong phim, Drax vốn không có nhiều sự tương tác với Thanos. Thanos được phát triển với cách khá khác so với trong truyện, được định sẵn là sẽ không chính tay hành động quá sớm. Do đó, hắn tuy là có liên quan tới thảm họa diệt tộc của Drax, nhưng người trực tiếp ra tay lại là Ronan. Vậy nên, Thanos sẽ không có lý do gì để tự mình làm thế, mà một quân vương như hắn sẽ sai kẻ khác làm. Nguồn gốc của Drax do đó cũng bị thay đổi.

Ngoài ra, đạo diễn James Gunn còn nói rằng Dave Bautista có thể đóng vai chính trong một bộ phim về tiểu sử của nghệ sĩ saxophone huyền thoại Stan Getz. Tất nhiên thì đây cũng chỉ là nói đùa thôi, nhưng biết đâu lại thành sự thật thì sao. Vậy, các bạn có muốn thấy như thế không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.