x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sức mạnh của các Vệ Binh có phần… rất khác so với trong truyện

Yasha 12:00 - 19/05/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Do đó, nếu đây đúng là sự thật thì quá đáng tiếc nhỉ? Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu cho việc chúng ta sẽ được thưởng thức một màn trình diễn hoành tráng của họ. Vậy, các bạn có biết sức mạnh của họ thật ra khá khác so với phiên bản gốc trong truyện không?

À, phải nói rõ là không phải ai cũng khác. Đa phần thì sức mạnh của họ cũng khá giống bản gốc, chỉ có vài người là khác chút xíu thôi. Vậy nên, hãy chỉ nói về những người mang những đặc điểm sức mạnh thật sự khác biệt nhé!

Star-Lord

Mặc dù đã không còn có khả năng khai thác sức mạnh, nhưng do mang gen Celestial nên về lý thuyết, cơ thể anh vẫn có tiềm năng của một vị thần. Tuy nhiên, chi tiết này là chi tiết chỉ có trong phim, còn trong truyện thì Peter không phải con của Ego (thậm chí Ego cũng chẳng liên quan gì đến các Celestial). Peter là con trai của J’son (cựu hoàng đế của đế chế Spartax), nên bề ngoài thì sức mạnh của anh cũng gần như người thường thôi.

Nói vậy nhưng thật ra cơ thể của anh cũng có nhiều điểm khác biệt với người thường lắm, chỉ là nó không quá hào nhoáng và cũng không có gì quá đặc biệt. Nhưng mình nghĩ có một điểm khác biệt mà mọi người sẽ chú ý, đó là vũ khí. Cặp súng Quad Blasters trong phim cũng khá là xịn đấy, nhưng còn lâu mới sánh được với khẩu Element Gun mà Peter kế thừa từ J’son trong truyện.

Cụ thể, Element Gun không chỉ có khả năng bắn ra đạn nguyên tố một cách không giới hạn, mà còn có khả năng hấp thụ năng lượng từ môi trường, kể cả năng lượng phép thuật. Trong cuộc chạm trán với các vị thần Olympian, khẩu súng này đã hấp thụ ngọn lửa thiêng của họ và tăng cường năng lượng của nó tới mức cực đại. Với sức mạnh đó, Peter không chỉ góp công lớn trong việc ngăn chặn các vị thần, mà sức sống trong cơ thể anh cũng tăng cường tới một mức độ nào đó.

Drax

Khác với trong phim, việc “Drax” ra đời vốn là do Kronos và A’Lars (ông nội và cha của Thanos) nhúng tay nhằm tạo ra “vũ khí” để chống lại gã Titan Điên. Vậy nên, bên cạnh cơ thể được cường hóa đến mức vượt xa người thường, Drax còn có năng lực ẩn sẽ kích hoạt khi ở gần Thanos. Cụ thể thì trong sự kiện Annihilation, năng lực này đã tạo ra một hào quang xung quanh anh, khiến anh đấm được xuyên ngực Thanos và bóp nát trái tim hắn.

Tuy nhiên, khi vào phim thì “vũ khí sống chống Thanos” lại chẳng tồn tại ngay từ đầu. Drax đã không có nổi một cơ hội nào để đấu được với gã Titan Điên, thậm chí còn bị hắn đánh bại một cách dễ dàng.

Groot

Về cơ bản thì năng lực của Groot có vẻ khá giống với phiên bản gốc, nhưng đó là về mặt siêu năng lực thôi. Cụ thể thì trong nguồn gốc cũ, Groot vốn thuộc hoàng tộc, thậm chí là Vua của hành tinh X, được thừa hưởng sự giáo dục tốt nhất tại nơi này. Do đó, trình độ về lĩnh vực khoa học kỹ thuật của Groot rất cao và đã được công nhận bởi Maximus - thiên tài của tộc Inhuman.

Mantis

Mantis trong truyện cũng là một người sở hữu năng lực thấu cảm, nhưng ngoài đó ra thì cô còn sở hữu nhiều dạng năng lực khác như ngoại cảm, kiểm soát thực vật, xuất thần và “tiên tri”. Nói tóm lại, Mantis trong phim chỉ thể hiện được một khía cạnh năng lực so với bản gốc thôi, nhưng lại được mở rộng hơn và có nhiều cách sử dụng hơn. Nhìn chung, dù bị thay đổi nhưng Mantis MCU cũng vẫn rất thú vị nhỉ?

Ngoài ra, có một điều đặc biệt là “võ thuật”. Mantis trong truyện không phải chỉ biết chiến đấu bằng mấy cú đấm đá thông thường, mà cô thật sự biết võ thuật đấy. À không, phải nói cô là một “cao thủ thực thụ”, khi cô hoàn toàn nắm rõ phương thức tấn công vào huyệt đạo và dây thần kinh. Vậy nên, các chiêu thức tấn công của Mantis nguy hiểm đến mức mỗi đòn hoàn toàn có thể là sát chiêu, thậm chí có thể khống chế cả Thor lẫn Vision.

Trên đây là một số điểm khác biệt lớn về sức mạnh của một số thành viên Guardian of the Galaxy mà mình nghĩ là các bạn nên biết. Vậy các bạn đã xem Guardians of the Galaxy Vol. 3 chưa? Liệu đội Vệ Binh sẽ có thay đổi gì trong phần phim này nhỉ? Hãy ra rạp và thưởng thức ngay nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.