x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cosmo và những nhân vật bị “chuyển giới tính” trong MCU

Yasha 13:00 - 18/05/2023

MCU vốn là một vũ trụ tách biệt không liên quan đến vũ trụ chính 616 trong truyện, cũng như bao vũ trụ khác trong Đa vũ trụ. Do đó, mọi thứ khác biệt trong Đa vũ trụ đều có thể xảy ra, nghĩa là MCU cũng không cần thiết phải làm giống như trong truyện, kể cả giới tính của các nhân vật. Vậy, hãy cùng điểm lại những những nhân vật đã bị “chuyển giới tính” trong MCU nhé!

Cosmo

Cosmo trong truyện là một chú chó đực, nhưng trong MCU thì nó lại là một chú chó cái. Lý do là Cosmo vốn được tạo ra dựa trên Laika - chú chó được Liên Xô được gửi vào vũ trụ trên tàu Sputnik 2 vào ngày 03/11/1957, để kiểm tra xem con người có thể sống sót sau vụ phóng và điều kiện ngoài vũ trụ hay không. Do đó, James Gunn mới đổi giới tính của Cosmo nhằm tôn vinh Laika ngoài đời.

Ancient One

Trong truyện, Ancient One vốn là một ông cụ gốc Tây Tạng, nhưng trong MCU thì ông đã bị đổi giới tính thành một người phụ nữ da trắng. Theo Kevin Feige, lý do Marvel Studios làm vậy là vì họ cho rằng hình tượng một “ông cụ châu Á” có phần hơi khuôn mẫu, nên việc để nữ diễn viên Tilda Swinton nhận vai này cũng rất thú vị. Tuy nhiên, cá nhân ông cũng thừa nhận rằng họ đã sai lầm, bởi họ đã có thể nghĩ tới những phương án khác rồi.

Có điều, đây thật ra cũng chỉ là một trong số những lý do thôi. Biên kịch C. Robert Cargill từng nói rằng nguyên nhân của việc này là do lịch sử bất ổn chính trị giữa Tây Tạng và Trung Quốc, rằng việc Ancient One chính là sự biếm họa về điều đó. Tuy nhiên, ở thời nay thì nếu để Ancient One giống như nhân vật gốc, thì rất có khả năng Marvel Studios sẽ mất thị trường tỷ đô này.

Mar-Vell

Bên cạnh Ancient One, Mar-Vell cũng là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất khi xuất hiện trong MCU. Nếu các bạn còn nhớ, Mar-Vell chính là nữ khoa học gia người Kree, là người đã tạo ra “động cơ ánh sáng” để có thể cứu chủng tộc Skrull. Tuy nhiên, Mar-Vell trong truyện lại là một vị anh hùng huyền thoại mang tính biểu tượng, thậm chí còn là người đầu tiên mang danh hiệu “Captain Marvel” của Marvel Comics.

Ghost

Trong phim, Ghost là một cô gái có tên là Ava Starr, là phản diện đối địch với gia đình Ant-Man cho đến khi “hoàn lương”. Nhưng trong truyện, Ghost là một gã kỹ sư công nghệ thù ghét Tony Stark vì bị anh ta phá hỏng kế hoạch của hắn. Ngoài ra, năng lực của hắn cũng không đến từ việc cấu trúc phân tử bị năng lượng lượng tử tác động như Ava, mà hoàn toàn đến từ bộ đồ của hắn.

Taskmaster

Trong truyện, Taskmaster có tên thật là Tony Masters, là cựu đặc vụ S.H.I.E.L.D. được sinh ra với “Photographic Reflexes” - một khả năng thiên bẩm cho phép hắn sao chép chuyển động của người khác thông qua việc quan sát. Tuy nhiên, trong phim thì Taskmaster đã bị chuyển giới tính thành Antonia Dreykov, con gái của lãnh đạo Red Room - tổ chức có vai trò đào tạo nên các Black Widow tại Nga.

Eternals

Ban đầu, trong truyện thì các Eternal gồm Ajak, Sprite và Makkari đều là nam, nhưng không rõ vì lý do gì mà khi lên phim, giới tính của họ đều bị đổi thành nữ. Về phía Marvel Comics, họ cũng đã đổi giới tính của 3 người này trong truyện để tránh “gây lú” cho khán giả. Ngoài ra, để hợp pháp hóa thì họ còn bổ sung thêm một chi tiết rằng các Eternal có thể tự chuyển đổi diện mạo và giới tính sau khi hồi sinh từ The Machine.

Một số nhân vật khác

Bao gồm những màn thay đổi gây xôn xao như trên, còn có một số nhân vật ít nổi bật hơn như Flag Smasher Karli Morgenthau (trong truyện là một anh chàng tên Karl), sói Fenris (được tổ VFX của Thor: Ragnarok xác nhận là sói cái), Miek (được xác nhận là nam trong truyện và Thor: Ragnarok, nhưng đột ngột bị chuyển giới trong Thor: Love and Thunder).

Trên đây là danh sách những nhân vật đã bị đổi giới tính trong MCU. Vậy, danh sách này liệu đã đầy đủ chưa nhỉ? Mình còn quên nhân vật nào khác không? Nếu các bạn biết, hãy bổ sung giúp mình nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.