x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

High Evolutionary và những phản diện “có não” nhất màn ảnh rộng MCU

Yasha 13:00 - 13/05/2023

Có lẽ không phải phản diện nào của MCU cũng đủ sức gây nên ấn tượng với khán giả, bởi một phần là vì phim không đủ hay để diễn tả được toàn bộ những gì thú vị xoay quanh họ. Tuy nhiên, nếu xét về tiềm năng thì đây lại là chuyện khác. Vậy, đâu là những phản diện nguy hiểm nhất về mặt trí tuệ của MCU nhỉ?

Thanos

Con người không thể có khả năng cầm và sử dụng được đá Vô cực, đặc biệt là dùng cả 6 viên nhưng vẫn còn sống. Do đó, số lượng người có đủ khả năng làm vậy là vô cùng hiếm, và kẻ nào làm được thì cũng là minh chứng cho việc hắn là một trong những kẻ mạnh nhất vũ trụ. Thanos chính là một kẻ như vậy đấy.

Không chỉ mạnh về khoản “thực lực cá nhân”, Thanos còn thật sự là một phản diện “đầu có sỏi”. Để thực hiện được tham vọng của mình, hắn đã xây dựng nên một đội quân khổng lồ, một đế chế hùng mạnh bậc nhất vũ trụ. Với sức mạnh quân sự vượt qua bất cứ thế lực nào, hắn đã càn quét vô số nền văn minh, thậm chí là đủ sức khiến bất cứ hành tinh nào rơi vào cảnh tuyệt diệt.

Ultron

Ultron là trí thông minh nhân tạo ban đầu được thiết kế để trở thành một phần của chương trình gìn giữ hòa bình, là thành tựu mà cả 2 thiên tài Tony Stark và Bruce Banner tạo ra bằng cách vận dụng kết quả từ việc giải mã viên đá Tâm Trí. Không chỉ sở hữu siêu trí tuệ, Ultron còn có khả năng xâm nhập vào bất cứ hệ thống nào và kiểm soát đường truyền internet, nên hắn gần như có thể ngăn chặn mọi kế hoạch của đối phương.

Thứ duy nhất mà hắn thiếu là một cơ thể hoàn hảo. Tuy nhiên, điểm yếu đó thực chất không phải vấn đề. Giả dụ nếu Avengers không có Vision thì việc dứt điểm Ultron gần như là bất khả thi, bởi hắn sẽ chuyển tới một Ultron-bot khác nhằm trốn đi ngay lập tức. Nếu để hắn có thời gian chuẩn bị, sẽ gần như không thể thắng được hắn do không có cách nào để xây dựng lực lượng quân sự nhanh hơn hắn.

Kang Kẻ Chinh Phục

Kang là một trong những thiên tài khoa học hàng đầu ở dòng thời gian mà hắn được sinh ra, và đó chính là sự khác biệt so với đa số những phản diện khác. Công nghệ tương lai đem tới cho hắn một lợi thế vô cùng to lớn, khi nó đã đạt tới mức độ huyền ảo không kém gì ma thuật và giúp hắn xây dựng được một đế chế trong một khoảng thời gian ngắn. Thời gian là đồng minh của hắn, và hắn thì quá hiểu rõ về nó.

Một điều nguy hiểm khác là Kang có rất nhiều biến thể. Diệt được biến thể này, thì sẽ lại phải đối mặt với vô số biến thể khác. Chỉ một Kang đã đủ khả năng diệt vô số đội Avengers ở vô số dòng thời gian, nên đây chính là lý do khiến hắn trở thành “boss cuối” đời thế tiếp của MCU.

High Evolutionary

Bất cứ phản diện nào “có não” thì đều nguy hiểm, và High Evolutionary cũng thế. High Evolutionary là một nhà khoa học thật sự có tài, thậm chí sở hữu công nghệ sinh học vượt xa bất cứ nhà khoa học nào khác ở Trái Đất. Hắn đã tạo nên vô số “sản phẩm” vượt trội hơn con người, thậm chí đủ khả năng biến một chú gấu mèo thành một thiên tài. Vậy nên, nếu để hắn có thời gian, chúng ta sẽ không thể biết hắn sẽ còn tạo ra thứ gì nữa.

Trong truyện, thành quả lớn nhất trong đời của High Evolutionary là chính bản thân hắn. Trải qua vô số thí nghiệm, hắn đã nhiều lần đạt được các nấc thang tiến hóa khác nhau, thậm chí đạt sức mạnh có thể sánh ngang với Chúa. Tuy nhiên, đáng tiếc là phiên bản High Evolutionary đã không đủ tầm nhìn để tập trung thực hiện điều đó trước, hoặc do hắn vẫn chưa có đủ dữ liệu thí nghiệm để chính thức áp dụng lên chính mình chăng?

Green Goblin

Không chỉ sở hữu trí thông minh cấp độ thiên tài của phần nhân cách “Norman Osborn”, Green Goblin còn vô cùng xảo quyệt, mưu mô. Không giống những kẻ phản diện khác thường có xu hướng quá tự tin vào bản thân, kiêu ngạo và cố gắng áp đảo đối thủ bằng thực lực tuyệt đối, Green Goblin có xu hướng sẵn sàng “diễn sâu”, dùng mưu để đánh tan tinh thần của các siêu anh hùng và sẵn sàng khai thác điểm yếu của họ.

Trên đây là danh sách 5 phản diện “có não” nhất theo ý kiến cá nhân của mình. Vậy các bạn thì nghĩ sao? Hãy để lại ý kiến đánh giá nha.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.