x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Nguồn gốc của các thành viên Vệ Binh khác truyện như thế nào?

Yasha 13:00 - 12/05/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Do đó, nếu đây đúng là sự thật thì quá đáng tiếc nhỉ? Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu cho việc chúng ta sẽ được thưởng thức một màn trình diễn hoành tráng của họ. Vậy, các bạn có biết nguồn gốc của họ thật ra khá khác so với phiên bản gốc trong truyện không?

Star-Lord

Trong phim, Star-Lord Peter Quill là con trai của Ego - một Celestial, đồng thời là người duy nhất trong các chị em được thừa kế sức mạnh vũ trụ từ ông bố. Tuy nhiên, ở trong truyện thì Ego không phải Celestial, và Peter cũng chẳng dính dáng gì tới Ego lẫn các Celestial cả. Anh là con trai của J’son, cựu hoàng đế của Spartax. Nói cách khác, Peter trong truyện là người thừa kế của 1 trong những đế chế hùng mạnh nhất thiên hà đấy.

Gamora

Trong phim, Thanos đã diệt một nửa số dân Zehoberei trên hành tinh Zen-Whoberi, nhưng trong truyện thì hắn diệt toàn bộ và chỉ để lại mỗi Gamora. Ngoài ra, lý do Thanos MCU nhận nuôi Gamora là vì hắn tin rằng cô có thể trở thành người thừa kế xứng đáng, khi cô cân bằng được con dao của hắn. Tuy nhiên, trong truyện thì hắn làm thế vì Gamora có thể nhìn thấy Death giống hắn, đồng thời thể hiện bản năng sát thủ dù khi đó còn rất nhỏ.

Rocket Raccoon

Trong phim thì Rocket là một chú gấu mèo được High Evolutionary tiến hành thí nghiệm, nhưng trong truyện thì họ chẳng liên quan gì đến nhau cả. Rocket đến từ Halfworld - một thế giới công nghệ nơi các nhà khoa học có thể biến động vật thành sinh vật có tri giác.

Mantis

Trong phim, Mantis là con gái của Ego với một phụ nữ thuộc một chủng tộc người ngoài hành tinh có đặc tính giống côn trùng. Tuy nhiên, trong truyện thì cô chẳng liên quan gì đến chủng tộc côn trùng kia lẫn Ego, mà là con gái của một sĩ quan người Đức với một người phụ nữ Việt Nam. Mantis sinh ra tại Huế, và được định sẵn là sẽ trở thành Celestial Madonna, rồi sinh ra Celestial Messiah - đấng cứu thế của chủng tộc người cây Cotati.

Groot

Trong phim, Groot chỉ đơn giản là một thành viên của loài Flora colossus trên hành tinh X. Nhưng trong truyện thì thân phận của Groot thật ra cao quý hơn bạn tưởng nhiều. Cụ thể thì trong nguồn gốc cũ, Groot vốn thuộc hoàng tộc, thậm chí là Vua của hành tinh X, được thừa hưởng sự giáo dục tốt nhất tại nơi này. Do đó, trình độ khoa học kỹ thuật của Groot rất cao và đã được công nhận bởi Maximus - thiên tài của tộc Inhuman.

Drax

Trong phim, Drax là thành viên thuộc Kylosian - một chủng tộc chiến binh nguyên thủy hung dữ, vốn căm thù Ronan vì hắn đã tàn sát vợ con anh. Tuy nhiên, trong truyện thì Drax không phải người ngoài hành tinh, mà vừa là người Trái Đất, vừa là “sản phẩm” được tạo ra bởi Mentor/A’Lars - cha của Thanos. Cụ thể, Drax có gốc là một người đàn ông tên Arthur Douglas, là một người Trái Đất chính hiệu đó nhé!

Vào một ngày nọ, khi anh cùng gia đình đang lái xe tới Los Angeles thì bị con tàu vũ trụ chở Thanos bắt gặp. Để tránh việc hành tung của hắn bại lộ, hắn đã tấn công xe của gia đình Douglas, khiến cả gia đình này ngoài cô con gái đều “ngửi mùi đất”. Để tạo ra vũ khí chống lại con trai mình, Mentor đã nhờ Kronos (ông nội Thanos) tạo ra một cơ thể hình người, sau đó chuyển linh hồn của Arthur vào đó. Đó chính là Drax sau này.

Cosmo

Trong phim, Cosmo là một chú chó thuộc giống Labrador, được gửi vào vũ trụ như một phần của chương trình không gian của Liên Xô. Sau khi trải qua các thí nghiệm, Cosmo đã được tăng cường về tuổi thọ và có được một số khả năng đặc biệt, bao gồm ngoại cảm và telekinesis. Khi nó lưu lạc trong vũ trụ, Taneleer Tivan/Collector đã nhặt được nó và đem về bảo tàng của ông ta trên Knowhere.

Tuy nhiên, trong truyện thì con tàu của nó đã bị hỏng và trôi dạt khỏi khu vực quỹ đạo quanh Trái Đất, rồi lưu lạc tới Knowhere. Trong quá trình đó thì tia vũ trụ đã khiến nó đột biến và có được sức mạnh, vì thế nên Cosmo không những không bị biến thành “vật sưu tầm” mà còn trở thành Giám đốc an ninh tại nơi này. Ngoài ra, Cosmo trong truyện vốn là chó đực, thay vì là một cô cún như trong phim.

Kraglin

Trong phim, Kraglin Obfonteri vốn được sinh ra trên hành tinh Xandar, sau này gia nhập vào Ravagers và trở thành một trong những thuộc hạ thân thiết của Yondu. Tuy nhiên, trong truyện thì anh ta vốn thuộc tộc A-Chiltarian, thậm chí còn từng cùng đồng loại của mình xâm phạm Trái Đất cho đến khi bị Ant-Man và Wasp đánh bại. Ngoài ra, anh ta cũng không được thừa kế mũi tên Yaka của Yondu như trong truyện.

Trên đây là một số điểm khác biệt lớn về nguồn gốc của những thành viên Guardian of the Galaxy mà mình nghĩ là các bạn nên biết. Vậy các bạn đã xem Guardians of the Galaxy Vol. 3 chưa? Liệu đội Vệ Binh sẽ có thay đổi gì trong phần phim này nhỉ? Hãy ra rạp và thưởng thức ngay nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.