x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tìm hiểu về Gamora - người phụ nữ nguy hiểm nhất thiên hà của MCU

Yasha 08:00 - 12/05/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Nói cách khác, sẽ có vài thành viên quan trọng được “đi tiếp”, hoặc sẽ dừng lại mãi mãi, và mình thật sự không mong kết quả xấu đó tới với cô nàng Gamora chút nào. Vậy, hãy cùng tìm hiểu một số sự thật thú vị về nhân vật này trong bài sau nhé!

Nguồn gốc khác với nguyên tác

Có một sự thật là dù truyện hay phim, Gamora cũng đều là con gái nuôi của Thanos. Tuy nhiên, chi tiết Thanos tàn sát chủng tộc của cô thì có hơi khác một chút. Cụ thể, theo những chi tiết được nhắc đến trong Avengers: Infinity War, Gamora vốn là một đứa bé thuộc chủng người Zehoberei thuộc hành tinh Zen-Whoberi. Thanos đã dẫn binh đoàn của hắn tới đây rồi diệt 1 nửa dân số, còn Gamora thì được hắn đem về nuôi dưỡng.

Trong truyện, thủ phạm tàn sát dân Zehoberei là đám Universal Church of Truth - tổ chức tôn thờ Magus, một phiên bản xấu xa trong tương lai của Adam Warlock được tạo ra nhằm đối kháng với Thanos - nhà vô địch của Death. Khác với phim, không phải một nửa dân bị diệt, mà là toàn bộ dân Zehoberei trên hành tinh Zen-Whoberi bị diệt. Sau đó, Thanos đã cứu cô và đem cô về nuôi dưỡng, nhằm dùng cô để diệt Magus.

Nhưng sau này thì tình tiết đó đã bị retcon. Trong Thanos (2019) #1, nguồn gốc của Gamora đã bị thay đổi để cho giống phim. Do đó, thủ phạm của thảm họa đó đã bị thay đổi thành binh đoàn Thanos. Khi nhận ra Gamora không chỉ nhìn thấy Death mà còn nghe thấy lời thì thầm của Magus giống như mình, Thanos đã cảm thấy đồng cảm và quyết định tha mạng, nuôi dưỡng cô bé này. Tình tiết ban đầu đã trở thành một phần ký ức giả của Gamora.

Người phụ nữ nguy hiểm nhất thiên hà

Khi Gamora được Thanos nuôi dưỡng, hắn đã dạy cho cô các phương thức chiến đấu và ám sát, đồng thời cải tiến cơ thể cô bằng công nghệ điều khiển học nhằm biến cô thành vũ khí tối thượng. Kết quả là khi lớn lên, cô đã nổi danh như một kẻ chưa từng thất bại trong bất cứ nhiệm vụ nào, trở thành “con cưng” kiêm ứng cử viên thừa kế ngai vàng của gã độc tài đáng sợ nhất vũ trụ.

Qua thời gian, người ta đã gọi Gamora với danh xưng "người phụ nữ nguy hiểm nhất thiên hà". Trong truyện thì Gamora cũng được gọi như thế, chỉ là khởi nguồn của phiên bản này có phần phức tạp hơn phim thôi. Cụ thể thì ngay từ khi Gamora còn rất nhỏ, cô đã thể hiện bản năng sát thủ rồi. Đây chính là một trong những lý do mà Thanos thấy cô bé rất thú vị, nên đã thay đổi cách đối xử với Gamora và nuôi dạy cô như con gái.

Trong phim, lý do Gamora được nhận nuôi là vì đã cân bằng được con dao găm của Thanos. Với một kẻ bị ám ảnh bởi sự cân bằng như hắn, Gamora tất nhiên là phần nào đó đủ khả năng để thừa kế hắn. Nhưng nhìn chung, việc Gamora có tài năng là chuyện không cần bàn cãi. Cô có đủ kỹ năng, mưu mẹo và sự nhẫn tâm cần thiết để ra tay diệt người khác, nên đó chính là lý do mà Gamora vô cùng nguy hiểm.

Có một sự thật là nếu trong phim, Gamora đã thất bại trong nhiệm vụ diệt Thanos thì ở trong truyện, cô đã thành công. Cụ thể thì trong tập truyện Infinity Wars #2, cô đã chém bay thủ cấp của Thanos bằng một thanh kiếm khảm viên Đá Sức Mạnh. Ngay từ khi Gamora còn nhỏ, Thanos đã tin rằng sẽ có một kẻ đặc biệt đủ khả năng để ngăn hắn trong tương lai, và sau cùng thì Gamora đã thật sự làm được điều đó.

Cơ thể của Gamora có còn là “100%” con người không?

Trong phim, chúng ta đều biết rằng Nebula luôn là người thua cuộc trong trận đấu giữa 2 chị em, dẫn tới việc cô bị Thanos thay thế từng bộ phận trong cơ thể thành máy móc. Vậy Gamora thì sao, cơ thể của cô thật sự nguyên vẹn như ban đầu chứ? Đáp án là không. Ngay từ khi còn nhỏ, Gamora dù tài năng nhưng cơ thể cô vẫn chỉ là một cô bé, quá yếu đuối và không đủ mạnh để phát huy toàn bộ những gì mà cô có thể làm được.

Trong truyện thì Gamora vốn bị thay phần khung xương thành một loại hợp kim siêu cứng nhưng rất nhẹ, hệ thống hô hấp và thần kinh phản xạ cũng được cải tiến bằng công nghệ tối tân, đi cùng với năng lực hồi phục tăng cường ở mức độ vừa đủ. Trong phim, theo hồ sơ tội phạm của Xandar thì Gamora MCU cũng được cải tiến tương tự như thế, nên về cơ bản thì cơ thể cô không còn là con người nữa đâu nhé.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Gamora trong vũ trụ Marvel. Vậy số phận của cô nàng này sau Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra sao nhỉ? Các bạn có thể đoán được không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.