x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Tô Dũng hạnh phúc khi Phi được khán giả yêu mến

Đức Nguyên 11:15 - 11/08/2021

Tô Dũng là một trong những diễn viên trẻ nổi bật của Nhà hát Kịch Việt Nam, sau khi tốt nghiệp trường sân khấu vào năm 2014, nam diễn viên này bắt đầu công tác, cống hiến cho nghệ thuật đến nay đã được hơn 7 năm. Đây cũng là nơi cho Tô Dũng những cơ hội, sự rèn nghề và được sống hết mình với đam mê.

 Nam diễn viên chia sẻ: “Có thể nói nếu như không có Nhà hát Kịch Việt Nam thì không có Tô Dũng bây giờ. Hiện tại cũng chẳng có gì ghê gớm nhưng là 1 bước tiến bộ vượt bậc so với bản thân kể cả về đạo đức, về chuyên môn. Mình được cố NSND Anh Tú - người mình gọi bằng thầy, NSUT Kiều Minh Hiếu, NSUT Xuân Bắc quan tâm, giao vai, cho cơ hội thử sức, thể hiện mình ngay từ những ngày đầu tiên bước chân về cơ quan làm việc

Mình còn được các anh chị tiền bối trong cơ quan như Phương Nga, Tạ Minh, Diễm Hương, Hồng Quang hay những người mà mình gọi thân mật là “ Bố “ như Bố Quốc Khánh, Đình Chiến, Phú Đôn, Việt Thắng chỉ bảo, toàn những người gắn với tuổi thơ của mình cả, nay được làm việc cùng, đấy là niềm hạnh phúc có có thể diễn tả được”.

 Nhờ vào sự theo đuổi đam mê một cách nghiêm túc, ham học hỏi và cầu tiến, Tô Dũng đã đạt được một số giải thưởng đáng ngưỡng mộ ở lĩnh vực sân khấu như: Nam diễn viên kịch nói xuất sắc nhất năm do hội nghệ sĩ sân khấu trao tặng năm 2017, Giải bạc Liên hoan hình tượng người chiến sĩ CAND năm 2019, giải bạc liên hoan Tài Năng Trẻ Sân Khấu năm 2020. 

 Bên cạnh lĩnh vực sân khấu, vài năm trở lại đây, Tô Dũng quay trở lại tham gia một số dự án phim truyền hình để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Mỗi nhân vật với những màu sắc, tính cách khác nhau nhưng điểm chung lớn nhất đều là những người sống rất chân thành, tình cảm, dễ gây thiện cảm cho khán giả.

>>>Xem thêm: Đặng Minh Cúc: Gây ấn tượng với loạt vai ngổ ngáo, phản diện

 Ngọc của Mùa Xuân Ở Lại thì thiếu quyết đoán nhưng là thanh niên phố có điều kiện nên Tô Dũng ăn mặc trẻ trung. Tiến của Lửa Ấm thì cương trực mạnh mẽ nhưng gia đình khó khăn, tính chất công việc gặp nhiều nguy hiểm nên Tô Dũng chọn xây dựng hình tượng nhân vật đơn giản , không cầu kì. 

Phi của Hương Vị Tình Thân thì ân cần, là chỗ dựa đáng tin cậy, ở phần 1 thì vẫn là anh chàng 4 mắt, gu ăn mặc hơi từ những năm 1990, hơi “quê“, Tuy nhiên sang phần 2 đi du học về thì đã có sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình nên Tô Dũng chọn những bộ quần áo trẻ trung, hàn quốc 1 chút cho khác hẳn với trước đó để diện cho nhân vật của mình.

Chia sẻ về cơ duyên đến với Hương Vị Tình Thân, Tô Dũng nói: “Mình đã được làm việc cùng đạo diễn Danh Dũng trước đó trong bộ phim Mùa Xuân Ở Lại, sau đó 1 thời gian mình có nhắn tin xin được casting nếu anh Dũng có dự án mới … và cuối cùng thì mình được nhận vai Phi.

Thời gian Tô Dũng học và theo đuổi diễn xuất chuyên nghiệp đến nay đã hơn 10 năm, chính vì thế với anh mỗi ngày đi làm là một ngày vui, một ngày để được thỏa mãn đam mê của mình. Khi tham gia Hương Vị tình Thân, những diễn viên tham gia bộ phim này đều là những người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm dày dặn về diễn xuất nên Tô Dũng thấy rất phấn khích.

Trong Hương Vị Tình Thân, Phi là một nhân vật có nhiều điểm khác so với Tô Dũng ở ngoài đời, điểm chung duy nhất chính là sống tình cảm. Còn khi đóng máy, Tô Dũng là một anh chàng hay làm trò, đôi lúc tăng động khiến đoàn phim cười lăn cười bò chứ không điềm đạm được như Phi.

>>>Xem thêm: Cây Táo Nở Hoa: Hồng Ánh - Thái Hòa hôn nhau trong tình cảnh éo le

Dù tham gia diễn xuất, hóa thân thành rất nhiều nhân vật ở cả mảng phim truyền hình và sân khấu nhưng Tô Dũng thường phải vào những vai có kết cục không có hậu. Tâm sự về câu chuyện “đau lòng” này, nam diễn viên bày tỏ: “hôm nào đó mình sẽ liệt kê 1 loạt nhân vật của mình từ sân khấu cho tới truyền hình cho quý vị khán giả xem … đa phần đều là bi kịch. Trời ơi, ví dụ như Lửa Ấm , khi đạo diễn Đào Duy Phúc mời mình tham gia phim, mình có bảo: “Anh ơi hy vọng vai của em không phải chết” - Thế mà rồi cuối cùng cũng banh xác ….. Còn về Phi thì: sợ 1 lần nữa nhân vật của mình lại không có được một cái kết trọn vẹn.”

Trong phần 2 của Hương Vị Tình Thân, nhân vật Phi đã có nhiều đất diễn hơn và được đông đảo khán giả đón nhận khiến Tô Dũng bất ngờ, đặc biệt có nhiều khán giả ra sức “đẩy thuyền” cho anh và Phương Oanh khiến nam diễn viên này hơi “sốc”. Trong suốt thời gian làm nghệ thuật, hoạt động ở cả sân khấu kịch lẫn mảng phim truyền hình nhưng chưa bao giờ tên tuổi của Tô Dũng được "phủ sóng" rộng khắp đến thế. Nam diễn viên bày tỏ sự bất ngờ trước sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ: "Với một người làm nghề, được khán giả nhớ mặt đặt tên và đón nhận đó là niềm hạnh phúc và là động lực để tôi tiếp tục lăn sả, cống hiến nhiều hơn nữa với đam mê của mình".

>>>Xem thêm: Mối nhân duyên 20 năm của ông Sinh và ông Tuấn Hương Vị Tình Thân

Chia sẻ về mong muốn làm nghề, Tô Dũng vẫn đang chờ đợi một vai diễn phản diện để thử sức: “Lâu nay mình đã làm người tốt rồi,  nên muốn một được vào vai sát nhân chẳng hạn, để xem sức mình tới đâu. Hy vọng là làm gì đi nữa thì cũng được khán giả đón nhận và yêu quý!”, Tô Dũng nói.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.