x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Đếm "trứng phục sinh" trong Moon Knight tập 2

Chekov 15:00 - 08/04/2022

Bạn đã khám phá ra những quả trứng Phục sinh và tài liệu tham khảo nào của MCU trong tập 2 của Moon Knight chưa? Sau vài tiếng nghiền ngẫm, Chekov phát hiện ra được rất nhiều thứ thú vị được cài cắm ở tập này nên muốn mách mọi người liền đây! Với tiêu đề Summon The Suit, Marvel đã chiêu đãi khán giả khá nhiều thông tin thú vị về Moon Knight, hãy cùng Chekov điểm qua nhé!

Mã QR dẫn đến đầu truyện tranh Moon Knight

Mã QR đã trở nên quá phổ biến, chúng thường hòa trộn vào khung cảnh - cả trong đời thực và trên màn hình. Moon Knight tập 1 đã lén lén đưa một mã QR đang hoạt động vào một cảnh trong viện bảo tàng và khi Chekov quét, một cửa sổ dẫn đến cuốn truyện tranh Marvel tặng cho ấn bản Werewolf By Night mà Moon Knight xuất hiện lần đầu. 

Mã QR của tuần này được tìm thấy bên cạnh số "43" trên tủ lưu trữ của Marc Spector và sẽ cho phép người hâm mộ tải xuống một số khác của Werewolf By Night.

Quê hương của Marc Spector

Trong truyện tranh Marvel, Marc Spector đến từ Chicago, Illinois, tôn vinh người đồng sáng tạo Doug Moench. Moon Knight tập 2 đã tiết lộ hộ chiếu của Marc, xác nhận Illinois cũng là nơi sinh của anh trong live-action.

Layla là Marlene Alraune

Bất chấp tên gọi khác nhau, Chekov đoán rằng Layla El-Faouly chính là một phiên bản khác của vợ Moon Knight - Marlene Alraune. Moon Knight đã xác nhận điều này trong tập 2, tiết lộ rằng Layla đã là vợ của Marc. Cả hai nhân vật đều có chung mối quan tâm sâu sắc đến văn hóa Ai Cập.

"Man In The Ice" Captain America

Khi Steven Grant đưa Layla trở lại căn hộ của mình, cô bày tỏ sự ngưỡng mộ bộ sưu tập sách phong phú của Steven - gần như cô ấy chưa bao giờ nhận ra chồng mình đọc sách tốt đến vậy. Đứng bên cạnh một chiếc kệ cụ thể, phần gáy của cuốn sách trên vai phải của Layla có dòng chữ "Người đàn ông trong băng" (Man In The Ice) do Konrad Spindler viết. 

Tuy nhiên, trong MCU, "Man In The Ice" chỉ có thể có nghĩa duy nhất - Captain America. Chekov thấy thật thú vị khi tưởng tượng tập 2 của Moon Knight có thể có tiêu đề cụ thể này rất nổi bật vì mối liên hệ ngầm đó với Steve Rogers.

Cảnh sát bước ra từ trang truyện

Ngay khi Steven Grant bắt đầu quấn quýt lấy vợ, bộ đôi cảnh sát bất ngờ gõ cửa và bắt giữ anh. Trong cuộc phiêu lưu truyện tranh của Moon Knight, Bobbi và Billy làm việc tại một bệnh viện, nơi Marc Spector bị Ammit giam giữ. Mặc dù câu chuyện có thể đã thay đổi, Bobbi và Billy của MCU vẫn là người hầu của nữ thần Ai Cập.

Mở ra nguồn gốc của Marc Spector trong truyện tranh

Theo Bobbi, Marc Spector bị truy nã vì tội hành quyết các nhà khảo cổ tại một hố đào ở Ai Cập, tất cả đều bị trói và bắn một cách dã man. Câu chuyện này lấy trực tiếp từ nguồn gốc truyện tranh của Marc. Spector và Duchamp (người được nhắc lại trong Moon Knight tập 1) đã tham gia cùng tên tội phạm Raul Bushman nhưng không ngờ Bushman tàn sát một nhóm các nhà khảo cổ.

Marc thực sự đã can thiệp để ngăn chặn hành vi tàn bạo và Moon Knight ám chỉ điều này khi anh ta nói với Steven, “Đó không phải là những gì bạn nghĩ” làm Chekov nổi hết cả da gà.

Phép thuật màu tím của Arthur Harrow tương tự như Agatha Harkness

Arthur Harrow đã triệu hồi tay sai chó rừng của mình trong tập 1 của Moon Knight, nhưng tập 2 cuối cùng cũng cho thấy cách phép thuật được sử dụng. Chekov cảm thấy kỳ lạ bởi phép thuật mà Harrow sử dụng có màu tím. 

Các loại phép thuật khác nhau được mã hóa bằng màu sắc trong MCU và màu tím trước đây được xác định là ma thuật hắc ám bởi Agatha Harkness của WandaVision. Có thể đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc Marvel sửa đổi lại các quy tắc ma thuật một lần nữa, nhưng điểm tương đồng có thể xác nhận rằng giống như Harrow hút ma thuật của anh từ Ammit còn Harkness đang hút ma thuật của cô từ một vị thần khác, chẳng hạn như Chthon.

Gợi nhớ đến Falcon & The Winter Soldier

Khi Moon Knight và Layla chiến đấu chống lại con chó rừng được triệu hồi của Arthur Harrow, một chiếc xe buýt London màu đỏ đứng ở hậu cảnh. Bảng quảng cáo ở bên có quảng cáo cho “GRC” - một hội nhóm được giới thiệu trong Falcon & The Winter Soldier với tư cách là một tổ chức giải quyết hậu quả sau cú búng tay của Thanos và 50% người mất tích đột ngột quay trở lại 5 năm sau đó. 

Áp phích GRC của Moon Knight tập 2 là kết nối thích hợp đầu tiên của chương trình Disney+ với MCU, cuối cùng đưa nhân vật của Oscar Isaac vào vũ trụ rộng lớn hơn.

Con số gợi nhớ đến màn debut ở truyện tranh của Moon Knight

Chekov bất ngờ khi Marvel khéo léo đến nỗi cài cắm 2 easter egg vào một chủ thể. Trên nóc xe màu trắng có mã "WBN0032", là con số được mã hóa cho sự ra mắt truyện tranh của Moon Knight. "WBN 0032" là viết tắt của “Werewolf by Night #32”.

Vũ khí và trang phục của Moon Knight

Moon Knight tập 1 đã ra mắt trang phục chính- một thiết kế rất giống với truyện tranh gốc - nhưng tập 2 tiết lộ nhiều hơn thế. Khi Steven Grant "triệu hồi bộ đồ" thay cho Marc Spector, bộ giáp Moon Knight của anh ấy trở thành một bộ lễ phục thực sự, lấy cảm hứng từ "Mr. Knight", một phiên bản của anh hùng được Marvel giới thiệu.

Tiếp đó, Moon Knight sử dụng gậy và lưỡi kiếm hình mặt trăng, được chế tác từ Adamantium - cùng một loại kim loại được sử dụng trên Wolverine. Liệu vũ khí của Moon Knight có thể đưa X-Men tiến gần hơn đến màn ra mắt MCU không?

Cái chết của Marc Spector đã được gợi ý trong tập 1

Moon Knight tập 2 tiết lộ chi tiết về hiệp ước giữa họ và cách vị thần Ai Cập đưa Marc Spector từ cõi chết để đổi lại khế ước làm người đai diện. Sau khi Marc Spector bảo vệ các nhà khảo cổ khỏi Raul Bushman, tên tội phạm đã bỏ mặc đồng nghiệp lính đánh thuê cũ của mình cho đến chết, và Marc sẽ bỏ mạng ngay tại đó nếu anh không mặc cả với Khonshu. 

Cho đến thời điểm hiện tại Moon Knight vẫn đang làm rất tốt vai trò giới thiệu siêu anh hùng đa nhân cách đến với MCU. Ngoài ra, hãng cũng cài cắm khéo léo nhiều chi tiết thú vị làm Chekov mong ngóng mãi không thôi. Bạn còn soi ra điều gì nữa không, hãy cho Chekov biết nhé.

>> Xem thêm: Nhặt easter egg Moon Knight tập 1: Có cả nhóm thần Ai Cập xuất hiện

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.