x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dữ Quân Ca: Tại sao Tề Diễm yêu một Trình Nhược Ngư ngốc nghếch?

Mộc Tử 00:05 - 22/08/2021

Bộ phim Dữ Quân Ca do Thành Nghị, Trương Dư Hi, Hàn Đống, Tuyên Lộ đóng chính đang là tác phẩm cổ trang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Sau Thiên Cổ Quyết Trần, đây là bộ phim cổ trang kế tiếp mà mình theo dõi sát sao từ phim đến hậu trường, không bỏ sót nội dung nào. Ngoài yếu tố triều đấu - chủ đề chính của phim, Dữ Quân Ca còn có chuyện tình của hoàng đế Tề Diễm với Trình Ngược Dư, cùng với cô gái Cừu Yên Chức tuy nữ phụ nhưng mình thấy cũng xứng đáng vào tuyến chính của phim.

Trong phim, Thành Nghị đảm nhận vai nam chính Tề Diễm là một hoàng đế luôn phải nhẫn nhịn để hoàn thành nghiệp lớn. Trương Dư Hi vào vai chấp kiếm nhân bên cạnh hoàng thượng - Trình Nhược Ngư, đồng thời cũng là người phụ nữ mà Tề Diễm yêu nhất. Bên cạnh đó, Tuyên Lộ đảm nhận vai Cừu Yên Chức, một cô gái túc trí đa mưu, thông minh, sắc sảo. 

Tề Diễm vì để diệt trừ thế lực hoạn quan Cừu Tử Lương mà chịu nhẫn nhịn đợi chờ thời cơ, theo lý mà nói thì anh cần một cô gái túc trí đa mưu như Cừu Yên Chức bên cạnh thì phần thắng sẽ càng lớn hơn. Vậy thì tại sao Tề Diễm không có tình cảm với Cừu Yên Chức mà lại yêu một cô gái ngây thơ, ngốc nghếch, làm gì sai đó như Trình Nhược Ngư? Câu hỏi này theo mình từ đầu phim cho đến giờ, và mình cũng muốn chia sẻ quan điểm với các bạn.

>>>Xem thêm: Cửu Châu Chu Nhan Ký nguy cơ “đắp chiếu”: Bành Tiểu Nhiễm quá xui

Cả hai không cùng chung chiến tuyến

Tề Diễm là một người có tâm tư kín đáo. Trong trận chính biến năm đó, vì Lý Tự và Trịnh Lộc phản bội mà dẫn đến hoàng huynh của anh bị giam cầm, cả nhà thầy của anh là Vương Dương phải chịu nỗi khổ diệt môn. Từ đó mà Tề Diễm đã không còn dễ dàng tin tưởng bất kỳ ai bên cạnh mình. Trong khi đó, Cừu Yên Chức lại là nghĩa nữ của Cừu Tử Lương, là chưởng kỳ nhân nắm giữa Tướng Kỳ Doanh. 

Đồng thời, cô còn là một người rất thông tuệ, tài trí và mưu lược không thua kém gì Cừu Tử Lương. Cừu Yên Chức cho dù có xinh đẹp thế nào cũng là một đóa hoa hồng có gai, tâm địa cực kỳ thâm sâu, khó đoán. Một vị hoàng đế lúc nào cũng lo lắng Cừu Tử Lương sẽ đem mình kéo xuống khỏi ngai vàng thì làm thế nào có thể thích người con gái không cùng chiến tuyến với mình?

>>>Xem thêm: Loạt lý do phim Dư Sinh sẽ thắng lớn: Lượt xem trailer đạt kỷ lục

Trình Nhược Ngư và Tề Diễm là cùng một loại người

Trình Nhược Ngư là một cô gái vô lo vô nghĩ, thẳng thắn, bộc trực, vô cùng đơn thuần. Từ nhỏ cô được nuôi lớn trong Tử Y Cục, chịu sự giáo dục rằng phải bảo vệ hoàng thượng dù cho có phải đánh đổi tính mạng của mình. Chính vì như vậy mà trong lòng Trình Nhược Ngư luôn có một niềm tin sâu sắc rằng cô sinh ra là vì hoàng thượng, chết cũng là vì hoàng thượng. Vậy nên từ khi trở thành chấp kiếm nhân của Tề Diễm thì Trình Nhược Ngư đã chấp nhận bất cứ lúc nào cũng có thể vì anh mà mất mạng. 

Cho dù ban đầu cô cảm thấy Tề Diễm là một người lạnh lùng, giết người không chớp mắt nhưng sau thời gian tiếp xúc, ở bên cạnh anh đã khiến cho cô thấy được Tề Diễm không giống với những gì người ta vẫn đồn đại rằng anh giết huynh soán vị, giết hết trung thần, nối giáo cho giặc, làm toàn chuyện ác. Cô dần phát hiện Tề Diễm cũng không phải tội ác tày trời như bên ngoài lan truyền, anh sẽ vì huynh đệ của mình gặp nguy hiểm mà lấy thân mình đi mạo hiểm, cho dù cảm thấy Quang Vương không đáng tín nhiệm nhưng vẫn lựa chọn tin tưởng. 

Đồng thời, anh còn nhiều lần vì an nguy của Trình Nhược Ngư mà cố tình đuổi nàng tránh xa khỏi mình. Tề Diễm và Trình Nhược Ngư thật sự về bản chất đều là cùng một loại người, là kiểu người lương thiện, ấm áp. Trên thực tế thì từ lần đầu tiên Trình Nhược Ngư liều mạng cứu Tề Diễm thì đã thông qua được khảo nghiệm của anh trở thành người hiếm hoi có thể để cho Tề Diễm yên tâm giao phó lòng tin.

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Dương Hật Tử qua 3 kiếp vẫn không có được Thành Nghị

Tính cách của Trình Nhược Như là yếu tố quyết định

Trong ký ức của Trình Nhược Ngư tới nay vẫn chỉ có quá trình cô sống tại Tử Y Cục, hoàn cảnh trưởng thành khá là đơn thuần. Môi trường sống như vậy biến cô trở thành một cô gái ngây thơ, chính trực, ngay thẳng, không thể giấu được lòng mình nghĩ gì, mọi thứ đều thể hiện hết ra trên mặt. Tề Diễm lại luôn phải ẩn mình với kẻ thù, bên cạnh chỉ có mỗi Hàn Định là có thể tin cậy. 

Vào lúc vừa phải cẩn thận từng chút dè chừng kẻ thù, tai mắt của Cừu Tử Lương xung quanh anh thì còn bị người đời, người thân hiểu lầm anh giết huynh soán ngôi, sát hại trung thần, làm đủ mọi chuyện ác trên đời. Nỗi oan ức mà Tề Diễm phải gánh chịu chỉ có mình anh hiểu, không có ai để tâm sự, cũng chẳng có ai nhìn thấu được nỗi lòng của anh. Vậy nên sau khi Trình Nhược Ngư lấy được lòng tin của Tề Diễm thì anh cũng đã bắt đầu đối với cô mở rộng lòng mình. 

Cho dù anh nói rằng chính mình sát hại hoàng huynh thì Trình Nhược Ngư cũng hoàn toàn không tin. Cô nói rằng anh nhất định có nỗi khổ tâm trong lòng. Tề Diễm chính lúc này mới cảm thấy Trình Nhược Ngư là người thật sự hiểu mình, cũng là người vĩnh viễn sẽ không phản bội mình, mãi mãi có thể để anh tin tưởng.

>>>Xem thêm: Thành Phố Lý Tưởng của Tôn Lệ không thành công như mong đợi

Mình thấy người ta vẫn thường hay nói, chọn người mình yêu chính là chọn người mà mình tin tưởng nhất, hiểu mình nhất. Với những năm tháng ẩn nhẫn gian khổ phải sống trong sự gian dối thì một cô gái vô ưu vô lo lại trở thành luồng ánh dương giúp Tề Diễm bước ra khỏi bóng tối, sống tích cực hơn. Mình nghĩ có lẽ vì vậy mà biên kịch đã chọn Trình Nhược Ngư gán thành đôi với Tề Diễm mà không phải là Cừu Yên Chức. Vì dù sao bên cạnh Cừu Yên Chức cũng có một người ở bên cạnh cô cam lòng vì cô mà trả giá tính mạng mình. 

Còn bạn thì sao, theo bạn ngoài chuyện Trình Nhược Ngư là nữ chính nên buộc phải cho Tề Diễm chọn, thì lý do vì sao hoàng đế không chọn Cừu Yên Chức. Hãy cùng mình theo dõi các tình tiết mới nhất của phim Dữ Quân Ca trên WeTV và để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Thành Nghị đã đạt cảnh giới “tự ngược”

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hạo Y Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.