x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điểm trừ lớn nhất Hương Vị Tình Thân: Nhà đài lộ quá nhiều nội dung

Bé Ba khó tính 17:00 - 13/09/2021

 Bé Ba thực sự là 1 fan cứng của phim Hương Vị Tình Thân đó nha, nói vậy để mọi người hiểu bài viết này là đóng góp chân thành dành cho ekip sản xuất mà nhà đài chứ không phải antifan chê bậy chê bạ à nha. Ai mà hay đọc bài của DienAnh.net chắc nhẵn mặt Bé Ba rồi đó, thành ra hy vọng mọi người có cái nhìn tích cực về tui nghen.

 Chuyện là vầy, tui rất mê phim Hương Vị Tình Thân, đón xem mỗi ngày như ngày xưa chờ mẹ đi chợ về. Từ cái người chả bao giờ mở TV lên xem phim truyền hình mà giờ tui xài cái TV nhiều hơn mấy năm qua cộng lại luôn đó. Phải nói là Hương Vị Tình Thân rất hay khi remake từ bản gốc Hàn Quốc My Only One nhưng lại thay đổi nhiều tình tiết giúp cho phim thêm phần thú vị, khác biệt, khó mà đoán được kể cả cho mấy bạn đã xem phiên bản nguyên tác rồi. Chưa kể, tui thấy khâu remake siêu tốt, không có cảm giác là phim Việt hoá mà tưởng thuần Việt luôn đó.

 Nhưng, cái gì cũng có khuyết điểm, nhân vô thập toàn mà quý vị. Mỗi tập phim chỉ có 26 phút, cái khung giờ mà tui phải nói là giờ kim cương chứ giờ vàng nỗi gì. Bình thường người ta chiếu phim cũng đâu đó 45 phút là ít, tiết kiệm lắm thì cũng 30 phút đi, đằng này vỏn vẹn 26 phút còn chèn 2 khung quảng cáo, mỗi lần 3 phút nữa, xem phim thực sự không đã cái nư chút nào.

 Phim đã ngắn ngủn mỗi tập (chứ cả bộ thì dài à nghen, hơn 130 tập chớ ít gì), nhưng nhà đài lại tung trích đoạn giới thiệu phim quá nhiều. Bình thường tui đếm thì mỗi tập phim sẽ có tầm 4-5 cảnh quay, và 2-3 câu chuyện trong đó. Ví dụ như câu chuyện về Long - Nam với mẹ chồng, câu chuyện về ông Sinh với Chiến “chó” hay ông Tấn, câu chuyện về gia đình bà Sa - Khánh Thy - Dũng, câu chuyện về mẹ con bà Bích với chuyện tình gà bông của Diệp, thi thoảng có thêm Nam với bố Sinh, ông Khang với bà Dần. Đấy, kịch bản thì có nhiêu đó thôi mà trích đoạn giới thiệu lại rõ nhiều.

 Đầu tiên là teaser (clip giới thiệu) cho tập kế tiếp với độ dài hơn 1 phút vào buổi tối, sau khi tập phim chiếu xong, tầm 21h30 đó. Clip này sẽ có hẳn trích đoạn quan trọng cho nội dung tập sau, xem qua là tui biết 50% câu chuyện sẽ diễn ra là gì luôn rồi. Đâu đã hết, tới tầm 22h, trang cá nhân của một thành viên trong đoàn phim sẽ đăng ảnh và bài viết review tập vừa mới chiếu, hé lộ thêm một vài chi tiết cho tập ngày mai. Đọc xong là tui biết 60% câu chuyện tập sau.

>>Xem thêm:  Hương Vị Tình Thân: Ông Xuân trách bà Xuân làm từ thiện không khéo

 

 Sáng hôm sau, nhà đài sẽ tuỳ lúc nào rảnh sóng thì sẽ có thêm 1 trích đoạn giới thiệu dài tầm 30 giây trên VTV1, và cái này nó khác hẳn cái được đăng vào đêm trước, nên xem xong tui biết tổng cộng 75% nội dung của tập mới sắp chiếu. Nếu như hôm đó ekip rảnh, lại nhá hàng tiếp trên các trang về phim, vậy là có khi tui biết luôn 80%. Thành ra tới tối khi xem phim, gần như là nắm hết nội dung trước rồi, xem phim mang tính kiểm chứng mà thôi, với đầy đủ hơn, trọn vẹn hơn. Hoặc nhà đài sẽ có thêm mấy cảnh không quan trọng. 

  Tui biết là nhà đài và nhà sản xuất muốn quảng bá phim càng mạnh càng tốt, với lại chiều lòng khán giả mà tung nhiều nhiều cho đỡ nôn nao đợi phim, nhưng nhiều quá thì mất đi cái thú vị chờ xem phim bản full buổi tối. Thật sự thì Bé Ba tui mong nhà đài giảm bớt tần suất và nội dung xíu, mỗi lần tung 1 nội dung thôi chứ đừng lồng ghép 2-3 nội dung, ít ra cũng phải chừa 1-2 để buổi tối xem trên TV mới bất ngờ chớ nhỉ. 

Trên đây là góp ý chân thành của tui thôi chứ không có ý chê bai phim gì đâu à nha, mong mọi người đón nhận và cùng góp ý chia sẻ thêm. Vì một tình yêu phim Việt văn minh nghen cả nhà, tối nay nhớ đón xem phim Hương Vị Tình Thân nha.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bị bà Xuân ghét bỏ, Nam vẫn hết lòng giúp mẹ chồng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.