x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Khánh Thy bị mẹ đẻ lợi dụng, xem thường và ra rìa

Bé Ba khó tính 20:00 - 12/09/2021

 Chuyên đề Hương Vị Tình Thân có vị gì? hẳn đã quá quen với các bạn rồi đúng không? Thực sự Bé Ba rất thích ý tưởng về một chuyên đề phân tích cảm xúc và nội tâm nhân vật của DienAnh.net, khi khơi dậy những nỗi niềm được biên kịch, đạo diễn của bộ phim đặt để vào các tình tiết phim, không quá phô trương nhưng đủ thể người xem như Bé Ba hiểu và cảm nhận nó. Bởi thế, Bé Ba đóng góp cũng hơi nhiều cho chuyên đề này đó nghen. 

 Ở bài viết hôm nay, không phải Nam hay ông Sinh cũng chẳng phải bà Xuân, ông Khang, tui sẽ đưa một người lần đầu xuất hiện trong chuyên đề này: Khánh Thy. Hẳn với nhiều anh chị xem phim thì ghét nhân vật này ra mặt vì tính cách đúng là có khó ưa đấy, hay ganh ghét với Nam, không an phận nữ phụ mà cứ đòi lên nữ chính. Thậm chí tui thấy nhiều bạn ghét lây sang diễn viên Thu Quỳnh, cho là phim nào chị đóng cũng gây khó dễ cho nhân vật của Phương Oanh (đóng vai Nam trong phim Hương Vị Tình Thân), ví dụ như Quỳnh Búp Bê chẳng hạn.

 Tuy nhiên, Khánh Thy có nỗi niềm rất riêng, có nỗi khổ không thua kém gì Nam đâu mấy bạn ơi. Vậy nên hôm nay tui xin phép “tẩy trắng” cho Thy, nếu như ai cho rằng những phân tích sau đây là “tẩy trắng” thì Bé Ba tui cũng không ngại thừa nhận đâu nhé. Chỉ là mong những ai đồng cảm sẽ hiểu thêm về Thy, về một cô gái bị chính mẹ ruột lợi dụng, xem thường và đang bị cho ra rìa trong gia đình chồng. 

 Khánh Thy là con gái của bà Sa là điều ai cũng biết, nhưng không phải ai cũng theo dõi sát sao để hiểu rằng, cô là đứa con không mong muốn của bà Sa. Năm xưa, lão Thắng dùng thủ đoạn để Sa chấp nhận cưới hắn, sinh ra Thy trong nỗi uất hận vì phải rời xa tình nhân của mình - Tấn. Đến khi lão Thắng không còn, bà Sa phải nuôi 2 đứa con gồm Thy và Dũng, trong đó Dũng lại là con của bà với lão Tấn cơ. Thế nên, giữa hai người con, một đứa là con của người mình thương, một đứa là con của kẻ mình hận, bà Sa dĩ nhiên sẽ thiên vị hơn về phía Dũng. 

 Trong suốt hàng chục năm qua, bà Sa luôn gây áp lực với Khánh Thy, hà khắc như cách bà Bích đối xử với Nam. Chắc Thy cũng lạ ha, đồng ý bà Bích với Nam không phải mẹ con ruột nên đối xử tệ thì cũng lẽ thường, đằng này Thy là con đẻ của bà Sa, vậy mà vẫn bị phân biệt đối xử. Vì cô không thể biết sự tình năm xưa, nên vẫn cho là mẹ nghiêm khắc để dạy mình nên người. Sau khi tốt nghiệp, bà Sa muốn con gái phải kiếm được chồng là đại gia tỷ phú, hay ít nhất cũng là phú nhị đại, mà mục tiêu mà bà hướng đến chính là con trai trưởng của nhà họ Hoàng: Hoàng Long.

 Bà Sa là bạn thân của bà Xuân - con dâu của nhà họ Hoàng, thế nên việc nắm tâm lý của gia đình này dễ như trở lòng bàn tay, thêm phần giúp đỡ của bà Xuân thì việc bà Sa đẩy Thy kết thân với nhà thật sự không khó. Chỉ tiếc là số Thy xui hoặc do Long có mắt nhìn người, thế nên năm lần bảy lượt bị Khánh Thy chèo khéo nhưng anh vẫn bình chân như vại, thậm chí thẳng thừng bác bỏ hy vọng cho mối quan hệ “tiến xa hơn” giữa hai người. Càng về sau, Long lại càng “dính” với Nam hơn khiến cho Khánh Thy cảm thấy bản thân thất bại khi thua cả con bé con gái của bà giúp việc nhà. 

 Thất bại ấy làm Thy tổn thương danh dự 1 thì tui lại thấy bà Sa quát mắng, trách móc con 10. Để rồi sau đó, anh trai không được thì mình hốt thằng em, bà Sa ép Thy phải quen và cưới Huy làm chồng. May mắn cho Thy, Hoàng Huy thực lòng yêu cô nên đối đãi chân thành, dần dần cũng khiến cô lay động và ổn định tình cảm của mình, an phận trở thành con dâu thứ của nhà họ Hoàng, không đua đòi gì nữa. Nhưng, Thy vẫn ghét Nam ra mặt và việc Nam về đây làm dâu trưởng là điều không chấp nhận được. 

  Mấy bạn ghét Thy vì Thy bao che, tiếp tay cho mẹ gây ra nhiều chuyện hãm hại bà Bích với Nam đúng không? Thực ra, cô cũng bắt buộc phải làm thế, vì mẹ ruột của mình cơ mà, còn cách nào khác đâu? Bản thân Khánh Thy cũng rất đau lòng khi suốt ngày bị mẹ mỉa mai, chỉ trích, còn cay nghiệt hơn cả bà Xuân đối xử với Nam. 

Vì Nam và bà Xuân “khác máu tanh lòng”, còn Thy với bà Sa là mẹ con ruột thịt, sao lại nỡ đối xử với nhau như vậy? Ngay cả trong tiệc cưới của Nam - Long, tui cũng bức xúc khi bà Sa liên tiếp chê bai Thy là thất bại vô dụng, để cô uất ức rưng rưng nước mắt: “Vì sao trước giờ mẹ chưa bao giờ công nhận sự cố gắng của con?”.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam trưởng thành khi dịu dàng với cả thế giới

 Mà đúng nha, bà Sa chưa từng công nhận năng lực của Thy dù tui thấy Thy giỏi thực sự. Thy trở thành thư ký của Long là nhờ quan hệ của 2 bà mẹ, nhưng để leo lên được cái chức Phó giám đốc kinh doanh của tập đoàn HF thì không phải dạng vừa đâu. Long hay ông Khang chẳng đời nào vì Thy là con dâu, em dâu mà cất nhắc nâng đỡ, chuyện kinh doanh của công ty mà lị, làm bậy làm bạ là toang cả lên. Thế nên tui phải công nhận Thy giỏi, và cũng lắm mưu toan. 

Thy không chỉ phải chịu sự đối xử chán chường của mẹ ruột về sự ích kỷ của bà ta, tham tiền tham lợi, mà còn là “quân cờ” để giúp cho con trai cưng của bà Sa: Dũng. Hết lần này đến lần khác, Thy phải ra mặt để giải quyết những hậu quả từ gã em trai bất tài kia, thậm chí ngay cả khi hắn làm thâm hụt công quỹ, ăn chặn tiền của công ty thì Khánh Thy cũng phải lo liệu. Cô vài lần đã mất mặt với bố chồng và anh chồng và tui thật lòng thấy tội, kiểu như mình đã nỗ lực để có vị trí như hiện tại nhưng lại bị mất đi vào tay thằng em vô dụng. 

  Là nữ phụ, nhưng Bé Ba tui thấy Thy cũng gặp nhiều biến cố cuộc đời không kém nữ chính Phương Nam. Đầu tiên chính là việc bị mẹ âm thầm lợi dụng trong bao năm qua. Sau đó là chuyện nghi ngờ chồng có tình nhân bên ngoài. Thực ra qua hành động của Thy, tui biết cô ấy là người háo thắng, muốn khẳng định năng lực của mình trong công ty và cả trong nhà nên mới làm việc như con thiêu thân, suốt ngày dính với công việc, bỏ bê chồng và ít quan tâm chuyện trong nhà. 

Cũng vì thế mà khi Huy có dấu hiệu thân thiết với cô gái nhân viên ở nhà hàng, Thy choáng váng và đau khổ. Hoá ra trong bao năm qua, Thy cố gắng vì gia đình nhưng lại thất bại thật sự, khi cái cô cần làm, chính là bảo vệ hạnh phúc gia đình, chứ không phải chứng tỏ là mình giỏi và hữu dụng với tập đoàn. 

  Tui thông cảm với Thy, mẫu người phụ nữ hiện đại, muốn tự đứng một mình trong xã hội, có vị trí vững chắc về sự nghiệp sau khi đã sở hữu một gia đình “chuẩn chỉnh”. Ở ngoài kia, tui thấy có rất nhiều người phụ nữ độc lập như thế, họ vẫn có người yêu, có chồng con, nhưng lại đam mê quá mức với công việc, sợ bản thân thua thiệt, sợ bản thân bị thụt lùi so với lớp trẻ, và thậm chí là nỗi sợ bị xem nhẹ so với cánh đàn ông. Quả thật, tui thấy thương họ vì họ cũng như Thy, cũng muốn chu toàn việc nhà việc nước, nhưng sức người mà, làm sao có thể vẹn tròn đôi bên cơ chứ?

  Để rồi khi thấy Khánh Thy gục khóc trong văn phòng, nước mắt lăn dài sau khi nghe tin Nam sẽ về công ty làm Phó tổng giám đốc, tôi biết cô gái ấy sắp bị hạ gục mất rồi. Thy khóc không phải là yếu đuối, đấy chính là sự mệt mỏi và thất vọng vào bản thân mình, khi thua một người như Nam. 

Rõ ràng trong mắt Thy, Nam chẳng giỏi giang gì hơn cô, cũng không có xuất thân tốt đẹp, gia đình gia giáo, mà chỉ là một cô gái ồn ào, cộc tính, thậm chí bị mắng là “vô học, mất dạy”. Thy không chấp nhận mình thua Nam, nhưng bây giờ thì làm gì khác khi ông Khang đang muốn đẩy Thy ra rìa, nhường vị trí đẹp cho Nam. Mà cũng đúng thôi, Thy có cố gắng có làm tốt bao nhiêu thì dâu thứ làm gì lấn lướt được dâu trưởng cơ chứ?

 Một người bị mẹ đẻ lợi dụng rồi khinh miệt, nay lại bị người nhà chồng cho ra rìa, hay thậm chí mới đây còn bị so sánh với Nam, “con về đây làm dâu trước chị Nam vài năm, nhưng lại xử sự không tốt, không nắm bắt việc nhanh như Nam”, thì còn gì buồn hơn nữa cơ chứ? Tui thấy cô ấy cũng đã mệt mỏi vì phải tranh đấu trong nhiều năm qua, đánh đổi bản thân, thời gian riêng tư và hạnh phúc gia đình chỉ để muốn 1 thứ: Được bố chồng và anh chồng công nhận năng lực công việc của mình.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cảm động tình phụ tử của bố con Chiến "chó"

  Nếu bạn trách rằng đó là “luật hoa quả” mà Thy phải chịu với những gì đã gây ra với Nam, thì thực sự tui thấy không đáng, do cô ấy chỉ toàn “đấu võ mồm” và “dọn dẹp” thay cho mẹ mình, chứ cũng không hẳn ra tay gì với Nam cả. Thy bị lây cái tính cay nghiệt của mẹ, nhưng ít ra cô vẫn còn tốt hơn bà Sa, không mưu tính thủ đoạn quá nhiều. 

Vậy nên tui tự hỏi những ngày tháng sau này, khi Thy biết mẹ ruột từng tiếp tay hại bố của mình, cô sẽ đau khổ đến mức nào? Hoặc như trong những trích đoạn phim Hương Vị Tình Thân mà nhà đài tung ra những ngày qua, Thy có em bé thứ 2 nhưng rồi cũng nguy cơ nối gót theo cái thai đầu, thì quả thật đáng thương quá mức rồi đấy. 

  Tui cho rằng, nếu hỏi Thy “Hương Vị Tình Thân có vị gì?”, thì cô ta sẽ nói: Không có, vì tôi không có tình thân. Đúng. Thy không có tình thân từ mẹ hay bố, cô đang sống bằng sự tự nỗ lực của bản thân, nên tình thân cũng chính là bản thân của cô ấy. Thy khác với Nam, nữ chính có một người bố luôn âm thầm quan tâm giúp đỡ, và bà Bích - mẹ nuôi cùng dần phục thiện mà đối xử tốt với Nam. Thy chẳng có ai, cậu em trai ngỗ nghịch vô dụng ư? Hay bà mẹ ruột chỉ lăm le tận dụng cô để giúp đỡ cho Dũng? Ngay cả bà Xuân cũng chỉ muốn tay Thy mà khiến Nam xấu hổ trong nhà. 

 Ở Thy là sự cô độc và tui hy vọng rằng, biên kịch phim Hương Vị Tình Thân sẽ cho Thy một con đường tốt hơn, tươi đẹp hơn ở đoạn cuối của bộ phim, xin đừng đẩy Thy đến bờ vực nhé. Cô ấy xứng đáng có được tình yêu thương để thay đổi bản tính của mình, vì Thy không xấu tánh bẩm sinh, cô chỉ bị tác động bởi người mẹ của mình mà thôi. Bé Ba tin Thy. 

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Hương Vị Tình Thân có vị gì? là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.