x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Pha xử lý khủng hoảng cực gắt của cả nhà Long

Bé Ba khó tính 08:32 - 14/09/2021

 Thực sự sau khi xem tập 33 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, Bé Ba phải bái phục về khả năng xử lý khủng hoảng tài tình của gia đình ông Khang. Đúng là những người từng có kinh nghiệm có khác, mấy chục năm lèo lái tập đoàn HF trở thành công ty xây dựng hàng đầu không phải chuyện đùa được đâu. Vậy nên mặc dù rắc rối mà bà Xuân mang về từ câu chuyện quỹ từ thiện bị lừa gạt hết tiền cũng khá là nan giải, nhưng cả nhà họ Hoàng đồng tâm hiệp lực thì cũng tháo gỡ vướng mắc được thôi. 

 Nhân dịp này, Bé Ba cũng xin phép lạm bàn từ khâu xử lý khủng hoảng của gia đình ông Khang, phân tích nó để làm kinh nghiệm sau này cho bản thân và những anh chị nào cần tới nó nhé.

1/ Xác định bức tranh tổng thể của cuộc khủng hoảng, mức độ thiệt hại

 Đầu tiên, khi vấn đề xảy ra, tất cả những người có liên quan cần cùng nhau xác định bức tranh tổng thể của cuộc khủng hoảng. Nguồn gốc vấn đề từ đâu, vì sao lại xảy ra như vậy, những ai có liên can đến vụ việc cũng như điều tra, tìm hiểu và làm rõ mức độ thiệt hại.

  Trong câu chuyện của phim Hương Vị Tình Thân, khủng hoảng xảy ra khi bà Xuân bị tố ăn chặn tiền từ thiện. Những giấy tờ sao kê của bà Xuân chỉ là giấy viết tay, ghi chép từ trong tin nhắn điện thoại thông báo của ngân hàng, không có giá trị về mặt pháp lý. Đồng thời, việc bà Xuân đã chuyển tiền cho bà Nguyệt và Hưng cũng không được thể hiện rõ thế nên nghi ngờ gian lận là không thể tránh khỏi. 

 Cả nhà họ Hoàng nhanh chóng xác định vấn đề là bà Xuân đang bị hại, thế nên một mặt cần phải xử lý vấn đề tiền từ thiện, một mặt tìm hiểu về cuộc thi Hương Sắc Thời Gian do Hưng tổ chức, đồng thời xác định mức độ thiệt hại từ sai lầm của bà Xuân, về tiền, về uy tín của gia đình. 

 2/ Thành lập ban xử lý khủng hoảng toàn diện, phân công nhiệm vụ và giải quyết rốt ráo

Ông Khang trở thành người lãnh đạo của ban xử lý khủng hoảng, chỉ đạo Long - Nam nhanh chóng khắc phục từ phía gia đình của em bé bệnh nặng mà bà Xuân đã hứa sẽ cho tiền để phẫu thuật. Trong khi đó, Huy được giao trách nhiệm tìm hiểu về cuộc thi Hương Sắc Thời Gian còn Khánh Thy sẽ lo về phía truyền thông báo chí. Mọi quyết định đã được ông Khang đưa ra kịp thời, mau lẹ để tận dụng khoảng thời gian vàng khi khủng hoảng mới phát sinh. 

3/ Khắc phục hậu quả trong 12 giờ đầu tiên 

Bé Ba tui thấy, 12 giờ đầu tiên kể từ lúc phát hiện khủng hoảng là vô cùng quan trọng, xứng đáng gọi là thời gian vàng (gold time). Nếu như giải quyết, khắc phục và ngăn chặn mức độ lan rộng của vấn đề trong khoảng thời gian này thì sẽ dễ dàng vượt qua. Vậy nên khi ấy, Nam và Long nhanh chóng đến nhà cậu bé kia, đưa đến bệnh viện để thực hiện ca phẫu thuật, đồng thời chi trả toàn bộ viện phí để làm an lòng gia đình. 

 Còn về phía những người ở nhà, ông Khang yêu cầu Thy và Huy rà soát sổ sách ghi chép của bà Xuân, đối chiếu với những tin nhắn thông báo nhận tiền từ tài khoản ngân hàng. Sau khi hoàn tất, Huy, Thy và bà Xuân đi cửa sau đến ngân hàng để in toàn bộ sao kê nhằm tạo ra chứng cứ xác thực về mức độ liên can của bà Xuân trong sự việc, đồng thời có cái để ăn nói với những mạnh thường quân. Trước đó, ông Khang cũng bảo Long tra soát danh sách đối tác của công ty để lập ra list những người từng ủng hộ vào quỹ Mùa Xuân Cho Em. 

 Bé Ba có thể thấy gia đình họ Hoàng đã đồng tâm hiệp sức trong cuộc chiến lần này để giải quyết ổn thoả, vậy nên hậu quả của sự việc đã không bị nghiêm trọng hơn. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân quyết định buông xuôi sau loạt sai lầm lớn

4/ Xử lý vấn đề truyền thông / báo chí 

 Đây là một khâu không hề đơn giản. Khi câu chuyện ăn chặn tiền từ thiện của bà Xuân bị lan truyền trên mạng xã hội, truyền thông báo chí và cả đài truyền hình nhập cuộc. Bằng sự bình tĩnh của mình, tui thấy ông Khang đã từ chối trả lời phỏng vấn lúc mới phát hiện sự việc. Sau khi Long - Nam cứu chữa kịp thời cho đứa bé cũng như Huy - Thy đã nắm trong tay bản sao kê đầy đủ, gia đình mới chính thức tổ chức buổi họp báo mini vào ngày hôm sau. 

 Long là người điềm tĩnh nhất nên đã được ông Khang giao phó trọng trách trả lời các câu hỏi của báo chí, chứng minh bà Xuân là nạn nhân của vụ lừa đảo này, minh oan cho mẹ của Long. Nhờ sự khéo léo của Long cùng với cả Nam, bà Xuân đã được giải nỗi oan này đồng thời có thể bà Nguyệt và Hưng sẽ bị điều tra. 

5/ Rút ra bài học

 Mỗi mất mát, mỗi vấn đề và sai lầm đều mang đến cho người trong cuộc những bài học. Vì thế Bé Ba thấy ông Khang đã rút ra nhiều vấn đề để nói chuyện với từng người trong nhà. Về phía Nam, ông Khang muốn con dâu trưởng động viên, khích lệ tinh thần bà Xuân để vượt qua nỗi mặc cảm tâm lý mình là người gây hoạ.

 Về phía Khánh Thy, ông Khang muốn con dâu thứ phải rút kinh nghiệm về việc cân bằng công việc và gia đình. Bố của Huy cũng nói thẳng với Thy: “Đây là công ty gia đình nên sẽ có những đặc quyền riêng”, vậy nên cô cần chú ý hơn đến mẹ chồng và lẽ ra đã phải can ngăn kịp thời để không xảy ra hậu quả như ngày hôm nay. 

 Một việc khác mà Bé Ba thấy rất hay trong suốt quá trình này chính là sự bình tĩnh của các thành viên trong nhà họ Hoàng. Rõ ràng tất cả đều rất bình tĩnh xử lý từng vấn đề, không hấp tấp để “xôi hỏng bỏng không” nên mọi việc đều được dàn xếp ổn thoả. Đây chính là điều vô cùng cần thiết trong khâu giải quyết khủng hoảng mà tui mong mọi người sẽ có được nếu rơi vào một hoàn cảnh tương tự nha. 

>>>Xem thêm: Ekip Hương Vị Tình Thân: Thy ngày càng ghét, sẽ tạo phốt hãm hại Nam

 Tuy nhiên, không ai có thể khiến tất cả hài lòng và trong lần này, Khánh Thy cảm thấy bất mãn với bố chồng. Bởi lẽ, dù cô cũng nỗ lực giúp đỡ gia đình xử lý khủng hoảng nhưng lại không được ông Khang đánh giá cao. Lúc đầu, bố chồng đã giao cho Thy xử lý truyền thông, nhưng đến khi báo chí đến buổi họp báo mini kia, Thy chỉ có trách nhiệm mời họ vào nhà ngồi còn ra mặt nói chuyện, giãi bày lại là Long và Nam. Đặc biệt, Thy rất bực mình vì Nam chiếm vị trí của cô, ngồi chễm chệ gặp mặt phóng viên còn Thy phải rút về phía nhà sau.

 Lúc này, ông Khang lại còn nói mát mẻ, ngợi khen Nam đã ăn nói mạch lạc, xử trí khéo léo, để rồi qua ngày hôm sau thì cũng chính bố chồng đi trách móc Thy, dạy dỗ con dâu thứ và so sánh với dâu trưởng mới về. Chính vì điều đó mà tui thấy mặt Thy không hề vui, lộ rõ vẻ cau có, ganh tỵ với Phương Nam. 

Dù sao thì Bé Ba cũng cho là vấn đề đã được giải quyết thì mọi người nên vui, hoà khí cao để xua tan những chuyện không mấy tốt đẹp. Còn về phần Khánh Thy thì tính cách cô ấy vốn đã thế, lại còn căm ghét Nam nên khó lòng thoải mái với chị dâu được. Thôi thì tui chờ xem tiếp mấy tập phim tiếp theo của Hương Vị Tình Thân để xem quan hệ Nam - Thy có được cải thiện không nhé. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bị bà Xuân ghét bỏ, Nam vẫn hết lòng giúp mẹ chồng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.