x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân quyết định buông xuôi sau loạt sai lầm lớn

Bé Ba khó tính 22:30 - 13/09/2021

 Sự việc bị nghi ngờ ăn chặn tiền từ thiện của bà Xuân trong phim Hương Vị Tình Thân phần 2 những ngày qua là nội dung chính mà biên kịch gửi đến. Dĩ nhiên, rùm beng thế này thì cả nhà họ Hoàng gồm ông Khang, Long, Huy, Nam và Thy phải chung tay vào giải quyết rồi. 

 Bé Ba cảm thấy cả nhà đồng tâm hiệp sức thì vấn đề có khó khăn mấy cũng được giải quyết, tuy nhiên câu chuyện dàn xếp sự việc này thì tui sẽ chia sẻ ở một bài phân tích khác để làm kỹ hơn nha. Ở đây, tui muốn nói đến nhân vật chính của vụ việc: Bà Xuân. Thực sự bà Xuân đã suy sụp sau khi mọi chuyển đổ bể. 

Bà ấy không có ý xấu, chỉ là có chút tin người quá mức nên để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, bị người khác lừa như thế này. Cũng đúng thôi, bà Nguyệt là bạn thân của bà Xuân, gia đình cũng giàu có, có nằm mơ thì mẹ của Long cũng không thể ngờ mình bị người bạn thân thiết lừa đảo như vậy. Đúng là tri nhân tri diện bất tri tâm mà. Thước nào mà đo được lòng người cơ chứ?

 >>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bố con Long khiến bà Xuân lún sâu vào sai lầm

Dù cho mọi chuyện cuối cùng đã được cả nhà giải quyết ổn thoả, phía truyền thông cũng êm xuôi, nhưng bà Xuân vẫn dằn vặt bản thân. Từ trước đến nay, người phụ nữ này luôn kiêu ngạo, luôn tỏ ra bản thân đúng đắn trong mọi quyết định ở nhà họ Hoàng, còn ông Khang hay Long và cả Huy, chỉ toàn sống tình cảm, thiếu lý trí, không nghĩ thấu đáo. 

Nội cái chuyện của Nam làm dâu mà bà Xuân cản lên cản xuống, còn đổ lỗi cho bà Dần rằng vì bà nội mà Long phải cưới một người không tốt để về chăm lo cho bà. Đấy, tui thấy bà Xuân rất cố chấp, không bao giờ nhận sai, luôn cho là mình đúng mà.

 Vậy nên khi xảy ra một chuyện tồi tệ nghiêm trọng thế này thì quả là bà Xuân đã mất mặt với cả gia đình. Dĩ nhiên Long Huy hay Nam Thy đều là phận con cái trong nhà, cũng thông cảm cho mẹ, thương còn không hết thì nói gì trách cứ, nhưng tui thấy ông Khang không bỏ qua một cách bình thường đâu. 

Ngay lúc bà Xuân bị lộ mọi việc, ông Khang đã trách vợ không biết an phận, khiến cho cả gia đình mang nỗi nhục nhã với tai tiếng lừa tiền từ thiện thế này. Thế nên tui cho là, bà Xuân mang mặc cảm là người gây tội lỗi tày đình, nên không thể đối diện với chồng, với con. Ừ rồi thì mặt mũi đâu mà sau này dạy con bảo cháu cơ chứ?

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Khang trách bà Xuân làm từ thiện không khéo

 Nghĩ nhiều dễ dẫn đến nghĩ bậy, bà Xuân không muốn tiếp tục ở lại trong ngôi nhà này nữa. Bà quá xấu hổ trước hành động ngốc nghếch của mình nên muốn bỏ đi qua nước ngoài sống với nhà ngoại. Nhưng theo kinh nghiệm xem phim của tui thì bà Xuân sẽ chỉ kéo vali đi như thế nhưng lại có ý định khác. Nói về ở bên nhà mẹ đẻ thì nói dễ lắm, nhưng rồi trả lời thế nào với gia đình bên đó về lý do cơ chứ? Chưa kể, chuyện này cũng lan tràn khắp mạng xã hội, còn có hẳn clip ẩu đả với nhau thì thể nào chẳng tới tai họ?

 Và rồi bà Xuân ra Cầu Mới để ngồi suy nghĩ thẫn thờ nhiều tiếng qua. Tui thương người phụ nữ cạn nghĩ ấy, tiến thoái lưỡng nan, về lại nhà mình cũng không được, bỏ đi cũng không xong. Có bao nhiêu tiền của cũng đã đổ hết cho quỹ từ thiện kia, bây giờ còn làm liên luỵ chồng con, gây nợ, gây nghiệp nữa. Thế rồi bà Xuân cứ ngồi ở đây, bất chấp sự lo lắng của cả nhà.

Lúc này đây, Bé Ba tui cũng thấy Long và gia đình hoảng sợ lo lắng, muốn đi tìm mẹ nhưng không biết ở đâu. Thì cũng đúng, HÀ Nội to thế kia, biết bà Xuân ở nơi nào mà tìm đến khuyên giải cơ chứ. May mắn thay, chị Sâm giúp việc lướt mạng xã hội, thấy clip livestream bà Xuân ngồi thất thần ở thành cầu, có vẻ như đang buông xuôi mà trầm mình xuống sông. Vậy là cả nhà hoảng hốt đi đến chỗ đấy để nói chuyện phải trái, can gián hành vi dại dột của bà Xuân. 

 Bé Ba thấy có nhiều người bạn tò mò rằng, liệu bà Xuân có bay màu, có hết vai ở chỗ này không? Tui nghĩ biên kịch phim Hương Vị Tình Thân sẽ không để điều đó xảy ra, vì làm thế thì bộ phim không có tính nhân văn. Bà Xuân phải trở về và thay đổi tính tình, để còn vui vẻ với cả gia đình rồi chờ ngay Nam với Thy có em bé nữa cơ chứ? Vả lại, lỗi lầm của bà Xuân cũng không đáng để cho nhân vật này biến mất mãi mãi trong những tập sau, nên là tui nghĩ mấy bạn cứ yên tâm nha, bà Xuân sẽ quay về thôi, nhưng thuyết phục ra sao thì phải chờ xem phim nhé. 

 Nhân chuyện này, tui cũng muốn đưa chút lời khuyên. Nếu như gia đình của bạn có bất kỳ ai phạm sai lầm, xin hãy nhỏ nhẹ với họ, từ từ khuyên nhủ, chỉ bảo nhẹ nhàng sau khi mọi việc đã được dàn xếp ổn thoả. Đừng “no dồn đói góp”, dồn dập trách móc hay lạnh nhạt để họ cảm thấy bị xa cách, tẩy chay, cô lập, dễ dẫn đến những chuyện không hay đó. Phim không như đời đâu, ngoài đời sẽ có những hành động đáng lo hơn. Mong rằng chúng ta sẽ mở lòng với gia đình để không xảy ra điều đáng tiếc.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bị bà Xuân ghét bỏ, Nam vẫn hết lòng giúp mẹ chồng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.