x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bố con Long khiến bà Xuân lún sâu vào sai lầm

Bé Ba khó tính 20:00 - 13/09/2021

 Những ngày gần đây, Bé Ba thấy khán giả xem phim Hương Vị Tình Thân chỉ trích, chê cười bà Xuân rất nhiều. Mọi người dùng những từ ngữ kiểu ngu ngếch, đáng đời, ấu trĩ… để hả hê trước màn “ngã ngựa” của người phụ nữ này. Cũng đúng thôi, vì trong thời gian qua, mẹ của Long liên tục gây khó dễ với Nam, làm những điều chướng tai gai mắt nên nhiều người ghét là phải rồi. Nhưng trong chuyên đề Hương Vị Tình Thân có vị gì? hôm nay, Bé Ba muốn bàn đến căn nguyên của những sai lầm từ bà Xuân. 

 Bà Xuân có xấu tính bẩm sinh không? Nếu ai coi phim Hương Vị Tình Thân từ đầu như Bé Ba thì sẽ thấy bà ấy không đến nỗi tệ. Bà Xuân thương chồng, thương con, và cũng rất cam chịu khi phải chiều chuộng, hầu hạ mẹ chồng - tức là bà Dần. Những lần bị bà Dần mắng nhiếc, thậm chí động tay động chân hay xô xuống hồ bơi, bà Xuân đều chịu đựng, dĩ nhiên là khó chịu chứ, bực mình cay cú chứ, nhưng vẫn im lặng nín nhịn. 

Chớ giờ bạn đang đứng đó có người nhào ra đẩy ngã nhào xuống nước coi vui nổi không, lỡ cầm điện thoại là ướt luôn, đi toang mấy chục triệu. Chưa kể tui thấy bà Xuân cũng không phải mạng Nước để mà thích bơi bất ngờ như vậy. Còn lúc ở trong bệnh viện, bà Dần cứ cào cấu, đụng tay đụng chân làm đau con dâu, thì nhìn bà Xuân khóc, ôm đầu ôm tóc mà thấy tội luôn đó.

 Nhưng rồi vì sao người phụ nữ ấy bị ghét dữ dội như ngày hôm nay? Đó là vì biên kịch đã biến bà Xuân trở thành nhân vật phản diện sau khi ngăn cấm tình yêu của nam nữ chính: Long và Nam. Ừ thì trong bất kỳ bộ phim nào, cứ ai mà xen ngang vào cặp đôi chính cũng thành phản diện hết, bà Xuân nè, bà Sa nè, thậm chí hồi đợt cuối phần 1, tui thấy nhiều người xem cũng ghét lây bà Dần ông Khang vì góp phần ngăn cản tình cảm của đôi trẻ. Đó, nhưng bà Xuân phản đối nhiều nhất nên mặc định là bị ghét nhất thôi, dễ hiểu. 

 Để rồi sau đó, vì thương con trai, không muốn Long khổ, quen một cô gái có vẻ như đào mỏ, lại còn không phải gia đình gia giáo, có thái độ ngoan hiền lễ phép…, nên bà Xuân đã làm nhiều việc để phá hoại tình cảm của Long với Nam. Ở góc độ một bà mẹ thương con thì mấy hành động ấy cũng không quá đáng trách, có trách là vì chúng ta quá yêu mến cặp đôi nam nữ chính nên muốn họ ở bên nhau mà thôi. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Khánh Thy bị mẹ đẻ lợi dụng, xem thường và ra rìa

 Dần dần, bà Xuân đã thành vai phản diện lớn nhất phim Hương Vị Tình Thân, và không chỉ trong mắt người xem, mà còn đối với những người trong nhà họ Hoàng như bà Dần, ông Khang và Long. Bà Dần thì xem thường con dâu trước giờ, cũng chả kém cay nghiệt như bà Xuân đối với Nam. Còn ông Khang thì dần chán chường vì cho rằng vợ có thái độ không tốt với mẹ chồng, chăm sóc bà Dần không chu đáo và luôn chống đối với những quyết định của chồng trong nhà. 

Sự ghẻ lạnh của ông Khang đối với vợ lên tới đỉnh điểm khi gạt bà Xuân ra khỏi câu chuyện kết hôn của Long, bắt vợ phải tuân theo ý mình kể cả khi bà doạ ly dị để phản đối. Rồi ông Khang cũng đồng ý ký lá đơn ly hôn ấy, nhưng ép bà Xuân phải “diễn vở kịch” người mẹ tốt trong lễ cưới của con trai, và bây giờ thì hai vợ chồng ngủ cùng phòng nhưng khác giường, không đoái hoài đến nhau. 

 Đâu đã hết, khi mà bà Xuân quyết định đi thi cuộc thi hoa hậu ao làng Hương Sắc Thời Gian cũng chính là vì ông Khang có biểu hiện “tòm tem” với một người phụ nữ khác, mà theo lời ông ấy là Hoa hậu Quý bà, thành đạt, xinh đẹp, giỏi giang. Tui nghĩ người đàn bà nào cũng ghen, càng thương chồng càng ghen dữ tợn. Ông Khang ghẻ lạnh với vợ, thờ ơ không quan tâm cảm xúc của bà Xuân chứ không thực ra bà vẫn thương chồng cơ mà? 

Nếu không thương gia đình này thì tui nghĩ chắc bà Xuân cũng chả hao tâm tổn trí để chăm sóc, để ngồi viết từng cái thực đơn mỗi ngày theo sở thích của mỗi thành viên trong nhà, rồi đích thân đi chợ mua về cho cô Sâm nấu. Nhưng vì nhìn thấy chồng có biểu hiện tình cảm với người khác, thế nên bà Xuân buồn, rồi chuyển qua cay cú, tức tối, muốn đi thi để có danh hiệu không thua kém, thậm chí là để chứng minh cho ông Khang thấy là, mình chỉ có hơn cô Mai Tâm kia. 

 Việc ông Khang gạt vợ ra khỏi những quyết định của mình trong gia đình đã vô hình chung đẩy bà Xuân xa cách dần, không còn nơi để chia sẻ, hỏi ý kiến nữa. Thế thì bà Xuân phải chơi với ai, nói chuyện với ai ngoài cô Nguyệt hay bà Sa chứ? Ở nhà chẳng có ai quan tâm tới mình, thì làm sao trách được người mẹ ấy đi kiếm bà ở ngoài mà chơi cùng, để rồi gặp bạn xấu, bạn tồi. 

Mà tui nói thật nha, chúng ta khi chơi với bạn, ít khi nhận ra bạn tốt hay bạn xấu lắm, tại vì lúc êm đẹp cơm lành canh ngọt thì sao cũng vui, chỉ tới khi có gì xảy ra thì mình mới nhận ra được “bộ mặt” của bạn. Vậy nên nếu bà Sa hay bà Nguyệt không lòi cái mục đích xấu xa của mình thì làm sao bà Xuân nhận ra? Chúng ta coi phim thì chúng ta có cái nhìn tổng thể, chứ ở góc độ cá nhân, tui đố mấy bạn biết đứa bạn thân đang mưu đồ gì với mình, hay vẫn là nghĩ nó là “best friend”.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam giúp bà Xuân rửa oan vụ ăn chặn từ thiện

 Trở lại với ông Khang, tui nghĩ rằng nếu người đàn ông này có lòng tin vào vợ hơn, tâm lý hơn khi cân bằng lòng hiếu kính với mẹ và tình cảm với vợ thì bà Xuân đã không cảm thấy bị phân biệt đối xử hay ra rìa. Nếu như ông Khang chịu lắng nghe vợ hơn, hay khuyên giải từ tốn từ việc bà Xuân phản đối hôn sự của Long, thì có lẽ đã không khiến quan hệ vợ chồng tệ đến thế này. Và quan trọng hơn, nếu ông Khang không lợi dụng bà Mai Tâm để chọc tức vợ thì bà Xuân đã không sai lầm đi thi Hoa hậu rồi lập nên cái quỹ từ thiện lùm xùm đó làm chi. 

 Ông Khang có lỗi thì Hoàng Long cũng khó tránh khỏi. Từ ngày Nam trở lại và khi Nam về làm dâu trong nhà, Long gần như không còn tâm tình với mẹ nữa. Long ghiền vợ, thương vợ, mê vợ nên anh quên mất rằng, mâu thuẫn gia đình của bố mẹ mình cũng xuất phát từ sự thiếu căn bằng giữa mẹ và vợ. Long ngược với bố, cán cân lệch sang vợ thì cũng khiến mẹ buồn, mẹ giận. Ngay cả khi Nam rất tinh ý khéo léo đề nghị Long bớt thể hiện tình cảm trước mặt mẹ vì sợ bà buồn, Long cũng mặc kệ, không thay đổi cách đối xử với mẹ.

Vậy nên, chồng thì lạnh nhạt, con thì không quan tâm, bà Xuân còn biết dựa vào ai chứ? Tính ra tui thấy bà Xuân nói đúng đó chớ, bà ấy như người thừa trong nhà họ Hoàng, có thiếu đi cũng chả sao cả. Bếp núc nội trợ đã có cô Sâm lo, hoặc Nam với Thy phụ giúp. Chăm sóc bà Dần là việc của Nam. Ông Khang buồn thì tâm tình với mẹ. Long chán thì trò chuyện với vợ. Huy không vui thì tự kiếm cách giải quyết chứ Thy cũng không giúp được. Vậy ai cần đến bà Xuân? Tui chả thấy ai cả. Và thế là, bà Xuân ngày càng lún sâu vào những sai lầm trong việc tạo niềm vui cho bản thân. 

 Bà Xuân đi làm từ thiện vì vừa muốn đánh bóng cho tên tuổi trong cuộc thi Hương Sắc Thời Gian, cũng vừa là vì những người nghèo, khó khăn họ đang cần bà Xuân. Thế nên, người phụ nữ ấy cảm thấy mình còn có giá trị khi ra ngoài, khác hẳn với không khí trong nhà hiện nay. Chỉ tiếc là, bà Xuân tin sai người, tin lầm vào những người bạn xấu nên mới xảy ra kết cục như thế này. 

Bé Ba tui hy vọng rằng sau sự việc lần này, gia đình sẽ quan tâm đến bà Xuân hơn, ông Khang sẽ để tâm đến vợ, Long - Huy sẽ chú ý hơn lắng nghe mẹ hơn. Gia đình là một thể thống nhất, là sự kết nối giữa các thành viên với nhau. Tình thân được tạo ra từ những con người đối đãi chân thành với nhau, chỉ cần một mảnh ghép bị tách rời ra thì gia đình khó lòng mà trụ vững. 

Thế nên, từ bộ phim Hương Vị Tình Thân này, tui mong các anh chị sẽ để ý đến những thành viên khác trong nhà, đừng để họ cảm thấy bị tách rời ra khỏi thể thống nhất ấy, đừng làm cho họ cảm thấy bị ra rìa hay trở thành người thừa. Lúc đó, nhiều hậu quả khó lường sẽ xảy ra, chúng ta không cứu vãn được đâu.

>>>Xem thêm: Ông Khang còn yêu vợ lắm, nhưng chưa mở lời khi bà Xuân không thay đổi

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Hương Vị Tình Thân có vị gì? là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé! 

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.