x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Diễn viên Bố Già tuổi 70: Sống nhờ đất người thân, ở ẩn vì bạo bệnh

Hoa Le 11:00 - 13/03/2023

Hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, đóng góp cho khán giả những tác phẩm hay nhưng chưa chắc ở tuổi xế chiều, các diễn viên đã được hưởng cuộc sống an nhàn, sung túc. Như trường hợp của diễn viên Mai Trần, hẳn sẽ làm nhiều người yêu điện ảnh Việt cảm thấy xót xa, thương cảm vô cùng.

Nhân dịp hội ngộ Nhật Cường mới đây, diễn viên Mai Trần đã có những tiết lộ đầy xúc động về cuộc sống của gia đình anh sau nhiều năm ở ẩn. Ở tuổi 70 nhưng vợ chồng nam diễn viên Bố Già vẫn phải ở nhờ trên mảnh đất của một người chị. Khi những người bằng tuổi đã được nghỉ ngơi an nhàn thì bà xã vẫn là trụ cột kinh tế chính trong gia đình. 

Diễn viên Mai Trần chia sẻ: "Đất tôi đang ở là của bà chị, để dành bán sau này cưới vợ cho con. Con chị ấy hiện đi nước ngoài học rồi. Lúc trước, đây là đất trống. Sau khi tôi đóng phim Về Quê Cưới Vợ thu được khoảng 150 triệu, thế là tôi xin chị ấy cho cất nhà ở đây, khi nào con chị về thì tính. Tôi ở tạm, ở thuê đến tận giờ. Ngày trước cất nhà, bạn bè tôi mỗi đứa còn phụ góp thêm tôn, xi măng…”.

Khoảng thời gian cách đây 3 năm, khi khán giả thắc mắc về sự vắng bóng bất thường của diễn viên Mai Trần trên sân khấu kịch, cũng là lúc ông gặp cơn tai biến nghiêm trọng. Sau biến cố ấy, nam diễn viên phát âm khó khăn, nói ngọng và hạn chế hoạt động. 

Đến nay, dù sức khỏe đã dần hồi phục và ổn định nhưng những di chứng mà nó để lại vẫn còn. Trí nhớ của diễn viên Mai Trần giảm sút, hay quên nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc nhớ lời thoại, tình tiết kịch bản. Nên suốt một khoảng thời gian dài, ông không tham gia thêm bất cứ dự án nào vì tình hình sức khoẻ không cho phép.

>>> Xem thêm: Trước ồn ào “rạp phim” Trấn Thành từng vướng loạt drama chấn động

Nam diễn viên Ròm trải lòng về nỗi nhớ nghề: “Nhìn lại hành trình mấy chục năm hoạt động, giờ đi ngang mấy sân khấu tôi thấy buồn lắm chứ. Ngày xưa, tôi cũng từng đi diễn, tham gia làm đạo diễn đi đó đi đây. Khi mẹ tôi mất, tôi nghiệm ra một điều rằng mình rồi cũng sẽ như vậy. Tuổi già đến rồi thì cũng không thể làm gì được”.

Hiện tại, dù đã rời showbiz khá lâu nhưng ông vẫn được các đồng nghiệp nhớ đến và mời tham gia các dự án phim. Gần đây, ông tái xuất màn ảnh rộng trong dự án Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nam diễn viên được đoàn phim cổ vũ, động viên rất nhiều dù trí nhớ kém, hay quên thoại. 

Diễn viên mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, sinh năm 1954 tại Trà Vinh. Sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2, ông đầu quân cho sân khấu kịch Kim Cương và tạo nên những vai diễn để đời như Lỗ Quý (Lôi Vũ), Hoàng Tú (Nhân Danh Công Lý), Jourdan (Trưởng Giả Học Làm Sang), Ba Thợ Nhuộm (Hẻm Nhỏ Tình Người)...

Từng có thời gian, ông liên tục gặp biến cố khiến sự nghiệp diễn xuất bị gián đoạn. Nam diễn viên tạm gác ước mơ nghệ thuật để mưu sinh bằng nghề bán bánh bao, bắp luộc, mở lò bánh mì. Con trai ông đang theo học ngành đạo diễn và quyết theo đuổi con đường nghệ thuật như bố.

>>> Xem thêm: Dàn MIQVN 2023 hồi chưa trùng tu: Bản sao Yoshi khác lạ 

Có thể thấy, cuộc đời diễn viên Mai Trần là những chuỗi ngày sóng gió, truân chuyên, vất vả. Nhưng đổi lại, ông không chỉ có tài năng mà còn là nghị lực vươn lên khiến khán giả nể phục, đồng nghiệp yêu mến.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".