x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Định nghĩa "Phong sát" thay đổi từ Triệu Vy: Xoá sạch mọi dấu vết!

Hóng hớt Cbiz 09:45 - 31/08/2021

Sau khi Trương Triết Hạn vấp phải sự tẩy chay toàn mạng vì những phát ngôn năm xưa, hủy hoại tiền đồ của mình thì mới đây Hóng Hớt Cbiz chứng kiến Triệu Vy – bà chủ của nam diễn viên cũng bị kéo vào vòng tranh luận. Và có thể hiện nay, nàng đại hoa đang "trú ẩn" ở Pháp dù cô từng đăng Instagram “trấn an” dân tình là mình bình an ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Với những gì diễn ra xung quanh Triệu Vy những ngày gần đây, Hóng Hớt Cbiz phát hiện, định nghĩa “Phong sát” đã thay đổi hoàn toàn từ Én Nhỏ khi Tổng Cục Văn Hóa Trung Quốc đang xoá sạch mọi “dấu vết” của nữ diễn viên như chưa từng tồn tại trong showbiz. 

Tối ngày 26/08, tất cả các tác phẩm có sự góp mặt của nàng đại hoa, bao gồm hai phần của Hoàn Châu Cách Cách, Họa Bì, Tân Dòng Sông Ly Biệt… cùng các show truyền hình thực tế đều xóa tên cô trong phần giới thiệu, thậm chí một số tác phẩm đã bị gỡ bỏ trên các nền tảng xã hội. 

Khi các bộ phim gỡ xuống cũng là lúc nhóm Siêu Thoại Weibo (group dành cho fan hâm mộ) của Triệu Vy bị cho "bay màu". Những từ khóa liên quan đến nàng đại hoa đình đám một thời cũng không cách nào tìm được trên các thanh công cụ tìm kiếm. 

Cách đây không lâu, trên mạng xuất hiện tin Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh hợp tác cùng nhau trong phim mới Cuộc Chiến Hoa Hồng – phim sẽ khai máy ở Bắc Kinh vào giữa tháng 7 vừa qua. Nếu tin này là đúng thì có lẽ đoàn phim cũng đã khai máy được kha khá thời gian. Với scandal của Triệu Vy hiện nay, mình cũng không biết số phận của tác phẩm đó đã trôi về đâu rồi!

Hoạt động nghệ thuật đã lâu, số giải thưởng lớn nhỏ mà Triệu Vy nhận được nhiều vô số kể. Thế nhưng vào tối qua (28/08), Hóng Hớt Cbiz lại phát hiện, trên trang Baidu (được xem là Google tại Trung Quốc) khi tra về các hạng mục giải thưởng này đều đồng loạt loại bỏ tên của nữ diễn viên. Tức là thế hệ sau này chẳng ai biết Triệu Vy đã từng nhận được những giải thưởng gì, thành tựu từng có ra sao trong hoạt động nghệ thuật.

Dành cho những ai chưa rõ thì Hóng Hớt Cbiz xin điểm lại một số giải thưởng đáng chú ý của Triệu Vy:

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ giải Kim Tước trong Liên hoan phim điện ảnh Quốc tế Thượng Hải lần thứ 8 năm 2005 nhờ vào bộ phim điện ảnh Tình Nhân Kết. Thế nhưng, trong danh sách nhận giải hiện nay chỉ còn để tên phim Tình Nhân Kết mà xóa đi tên của Triệu Vy.

Cũng nhờ vào phim điện ảnh Tình Nhân Kết, Triệu Vy và Chương Tử Di cùng nhận được giải Nữ diễn viên ưu tú thuộc khuôn khổ giải Hoa Biểu liên hoan phim điện ảnh Trung Quốc lần thứ 11. Khi tên của Chương Tử Di vẫn còn nhưng tên của Triệu Vy thì biến mất.

"Én Nhỏ" cũng từng nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim điện ảnh Bách Hoa lần thứ 30 nhờ vào phim điện ảnh Hoa Mộc Lan. Hiện tại, ở cột Nữ diễn viên chính xuất sắc này đã bị bỏ trống, không còn thấy tên nữ diễn viên nữa.

Triệu Vy còn đạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim điện ảnh Kim Tượng (Hong Kong) lần thứ 34 nhờ vào phim điện ảnh Thương Yêu Nhất. Hạng mục này cũng đã bị cho “bay màu” toàn tập, chỉ còn giữ lại Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam chính xuất sắc nhất mà thôi.

Thậm chí, danh xưng Tứ đại hoa đán lưu truyền bấy lâu cũng không còn cái tên của Triệu Vy nữa. Hai chữ “Triệu Vy” này dường như đã “bốc hơi” khỏi mạng xã hội, thật sự là “trăm năm mới gặp một lần” mà. Quy mô “phong sát” Triệu Vy còn nghiêm trọng hơn cả vụ việc của Ngô Diệc Phàm, khiến nhiều người thắc mắc nữ diễn viên gặp phải chuyện gì mà Tổng Cục ra tay gắt gao đến thế.

Hóng Hớt Cbiz được biết, “Phong sát” theo định nghĩa của trước đây chỉ đơn thuần là chặn, cấm lên sóng của một minh tinh, nghệ sĩ nào đó mà thôi chứ không hề “đuổi cùng truy tận”, xóa triệt để như đã làm với Triệu Vy hiện nay. 

Ví như Ngô Tú Ba – nam diễn viên từng dính hàng loạt scandal vào tháng 1 năm 2019. Nghệ sỹ có đạo đức tệ hại nhưng cũng chỉ bị cắt bỏ những chương trình có liên quan. 

Hay như Trần Quán Hy – nam diễn viên từng chấn động Cbiz một thời sau những scandal lộ ảnh hot hòn họt vào năm 2018. Dù bị Quảng điện hạ lệnh phong sát, cấm sóng nhưng Trần Quán Hy vẫn có cơ hội trở lại giới giải trí bằng một vài tác phẩm mới, chỉ là bị khán giả tẩy chay dữ dội mà thôi.

Thậm chí có một số diễn viên từng “bóc lịch nhưng Hóng Hớt Cbiz cũng chẳng thấy ai bị nặng như Triệu Vy. Một ngày đẹp trời, Tổng cục đột nhiên hạ lệnh phong sát, cấm sóng triệt để thế này thì Ẻn Nhỏ thật sự “bít cửa” để trở lại rồi. Hóng Hớt Cbiz không biết là sắp tới đây, Triệu Vy liệu có tái xuất hay ẩn thân vài năm rồi mới trở lại hay không? Chứ trước mắt thì lướt các trang chính thống thông tin phim ảnh thì Hóng Hớt Cbiz thấy 2 chữ Triệu Vy đã bốc hơi hoàn toàn như chưa từng tồn tại trong Cbiz.

>>>Xem thêm: Triệu Vy ăn ở thế nào mà Châu Tấn không ưng, Phạm Băng Băng nghỉ chơi?

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.