x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Trước khi xem Doctor Strange 2, hãy xem ngay những bom tấn Marvel này

SEIZEDIX 13:00 - 21/04/2022

Mấy ngày nữa thì Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ chính thức ra rạp và theo mình, bây giờ là thời điểm thích hợp để điểm lại những bộ phim sẽ tác động trực tiếp tới dự án này. Giống như Guardians of the Galaxy - bom tấn từng thay đổi cách nhìn về vũ trụ rộng lớn trong MCU, nhiều người mong đợi phần tiếp theo của Doctor Strange sẽ khai phá nhiều điều hơn về đa vũ trụ và nếu bạn để ý, các sản phẩm của Marvel kể từ sau Avengers: Endgame đã góp phần giúp người xem hiểu rõ hơn về khái niệm này. Nếu bạn dự định ra rạp thưởng thức Doctor Strange 2, hãy cùng mình điểm danh những bộ phim mà bạn cần xem để hiểu nội dung của bom tấn này nhé.

WandaVision

Ra mắt lần đầu vào năm 2021, WandaVision nhanh chóng nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình, nhận được 23 đề cử giải Emmy và được người hâm mộ đề cao. Loạt phim này giới thiệu White Vision và Agatha Harkness, mang lại cho Monica Rambeau sức mạnh và đáng chú ý hơn cả là sự biến đổi của Wanda Maximoff. Ở tập cuối, Scarlet Witch chính thức lộ diện và cô chính là một phần lý do dẫn đến sự “điên loạn của đa vũ trụ”. 

Là đối thủ có khả năng sử dụng phép thuật ngang với Sorcerer Supreme, Scarlet Witch có liên kết chặt chẽ với Chaos Magic và thay đổi thực tại. Loạt phim này cũng hé lộ rằng rất có thể các dị nhân không sớm thì muộn cũng sẽ xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Một số giả thuyết còn cho rằng X-Men luôn là một phần của MCU, nhưng Wanda đã sử dụng sức mạnh của mình để “bay màu” họ, tương tự như cách Doctor Strange làm cả thế giới quên mất Peter Parker là ai.

Cũng ở trong tập cuối của WandaVision, chúng ta biết rằng Wanda nghe được thấy giọng nói của hai đứa con của cô. Thomas và William giống như tất cả người dân ở Westview, là hiện thân cho nỗi đau của Scarlet Witch. Thế nhưng nếu như cư dân của thị trấn là những con rối bị cô điều khiển thì hai đứa trẻ lại được tạo ra từ hư vô. Đoạn trailer của Doctor Strange 2 tiết lộ rằng con của Wanda sẽ đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim này.

Loki và Shang-Chi

Loki là loạt phim giúp Marvel giải thích về cách đa vũ trụ hoạt động và được sáng tạo ra bởi Michael Waldron - biên kịch của Doctor Strange 2. Series này tiết lộ rằng sự hiện diện của tổ chức TVA, He Who Remains là để cố gắng giữ cho đa vũ trụ hoạt động, loại bỏ những nhánh thời gian đi lệch hướng và bảo vệ những dòng thời gian thiêng liêng. 

Ở cuối phần đầu tiên của Loki, He Who Remains đã “hết vai” và điều mở ra một loạt các dòng thời gian phân nhánh, bóc trần sự thật rằng Kang the Conquerer mới thật sự là người cai trị TVA. Những hành động ở cuối phần phim này là một trong những lý do tại sao đa vũ trụ vỡ vụn.

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings cũng có một số chi tiết nhắc tới đa vũ trụ. Bên cạnh màn xuất hiện bất ngờ của Wong, cũng có nhiều giả thuyết cho rằng Ten Rings có liên quan đến Sacred Timeline (dòng thời gian thiêng liêng). Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là việc những chiếc nhẫn bắt đầu phát ra một loại tín hiệu mà Wong cũng có thể cảm nhận được nó ở Kamar-Taj. Sự xuất hiện của Wong, cuộc tấn công vào Kamar-Taj và những bí ẩn xoay quanh Ten Rings đều có thể ảnh hưởng đến sự hỗn loạn của đa vũ trụ.

Spider-Man: Far From Home và No Way Home

Là bộ phim đầu tiên được phát hành hậu Endgame, Spider-Man: Far From Home mang đến cho mình cơ hội được biết thế giới ra sao sau những ảnh hưởng của cú búng tay. Điều thú vị là bộ phim này khai phá rất nhiều chủ đề mà giai đoạn 4 của MCU sẽ sử dụng, điển hình là sự tồn tại của các chiều không gian song song. 

Mặc dù Quentin Beck - cựu nhân viên của Stark đã bịa ra nguồn gốc hư cấu để đánh lừa Người Nhiện, đây vẫn là lần đầu tiên MCU nói về một người nào đó du hành từ vũ trụ này sang vũ trụ khác. Chính Peter Parker cũng thừa nhận rằng sự xuất hiện của phản diện này đã thay đổi cách nhìn nhận của anh về các dòng thời gian. Biết rằng những gì mà Quentin Beck làm trong Far From Home sẽ không tác động tới Doctor Strange 2, thế nhưng nó đã giúp mình biết rằng giai đoạn 4 của MCU sẽ nói về điều gì. Những điều mà anh làm cũng tạo tiền đề cho Spider-Man: No Way Home - nơi mà đa vũ trụ chính thức vỡ vụn.

Nhiều người cho rằng những điều xảy ra trong Doctor Strange 2 chính là kết quả của các hành động được thực hiện trong Spider-Man: Now Way Home. Trong khi thực hiện câu thần chú để xóa sạch toàn bộ ký ức của những người trên thế giới về Spider-Man, Doctor Strange đã không may triệu tập tất cả những người từng biết về danh tính thực sự của Người Nhện trên khắp vũ trụ. 

Ở cuối phim, anh nhận ra rằng xóa tất cả ký ức về Peter Parker khỏi dòng thời gian là cách duy nhất để vá lại đa vũ trụ. Thế nhưng, đây chỉ hành động giải quyết tạm thời và còn rất nhiều điều bất ổn đang xảy ra trong dòng thời gian chính của MCU.

The Falcon and the Winter Soldier và Hawkeye

Nhìn sơ qua, không ai nghĩ hành trình Sam Wilson đoạt lại chiếc khiên lại liên quan đến phần tiếp theo của Doctor Strange. Ngoài việc khai thác những hậu quả của cú búng tay với xã hội, loạt phim này tập trung nhiều hơn vào các phân cảnh hành động thay vì những thế lực siêu nhiên đang tồn tại trên trái đất. Mối liên hệ rõ ràng nhất của The Falcon and the Winter Soldier với Doctor Strange 2 có thể là xoay quanh Valentina Allegra de Fontaine - người đang cố gắng tập hợp một đội có vẻ như là Young hoặc Dark Avengers trong MCU, bằng chứng là việc cô đã mời Black Widow mới và US Agent về team của mình. 

Elijah Bradley - cháu trai của Isaiah Bradley cũng được giới thiệu trong The Falcon and the Winter Soldier, Trong truyện tranh, nhân vật này sau đó đã trở thành Patriot và là thành viên của Young Avengers - liên quan đến America Chavez, người cũng góp mặt trong Multiverse of Madness. Vì Avengers về cơ bản đã tan rã, đội mới do Fontaine thành lập có thể sẽ sớm xuất hiện trong tương lai.

Cùng với việc đào tạo Kate Bishop trở thành Hawkeye tiếp theo, loạt phim Hawkeye cũng cho ta thấy cách Clint Barton đương đầu với Yelena - người luôn cho rằng anh phải chịu trách nhiệm về sự ra đi của chị gái mình. Đến cuối bộ phim, Yelena hiểu rằng Natasha đã tự chọn kết thúc vì một nghĩa cử cao đẹp. Valentina Allegra de Fontaine tuyển cô ấy vào biệt đội mà cô sắp thành lập và điều này tạo mối liên hệ của cô với America Chavez.

What If…?

Trong tập 4 của What If…? với tựa đề "Nếu Doctor Strange đánh mất trái tim thay vì đôi tay của mình thì sao?", The Watcher giới thiệu một vũ trụ mà Doctor Strang không gặp chuyện về đôi tay mà lại để mất Christine Palmer. Điều này khiến anh phát rồ và phá hủy vũ trụ của mình để nỗ lực cứu người yêu của mình. 

Strange Supreme (hay Dark Strange) dường như cũng xuất hiện trong trailer của Doctor Strange 2 và có thể là một trong những nhân vật phản diện chính của bộ phim. Tuy nhiên với việc bom tấn này đang có vô vàn nhân vật phản diện tiềm năng, mình nghĩ rằng có một số khả năng Dark Strange sẽ trở thành đồng minh với Doctor Strange.

Ở trên là những bộ phim mà mình tin là bạn phải xem trước khi ra rạp thưởng thức Doctor Strange 2. Còn nếu bạn đã xem hết những siêu phẩm trên, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để đón chờ bom tấn tiếp theo củ MCU nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.