x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Có PG-13 đi nữa thì chất kinh dị cũng không mất đâu!

Trăng Khuyết 13:00 - 22/04/2022

Vào tháng 2 năm 2020, bộ phim Doctor Strange 2 được chuyển giao qua một đạo diễn mới - Sam Raimi, sau khi Scott Derrickson rời dự án. Derrickson là người đã đạo diễn phần đầu tiên của Doctor Strange (2016) trước khi rời khỏi phần 2 của dự án vì lí do bất đồng quan điểm sáng tạo. Giới đạo diễn thường cảm thấy e ngại trước cái mác PG-13, nhưng Raimi đã chứng minh rằng đây không phải là điều cản bước thành công của bộ phim này. 

Là sự hoà quyện giữa Derrickson và Raimi, Doctor Strange in the Multiverse of Madness hứa hẹn sẽ đem đến những phân cảnh kinh dị cuốn hút bậc nhất MCU. Doctor Strange là đứa con đầu lòng của Marvel Studios trong mảng phim có yếu tố kinh dị, mặc dù chưa mang ý nghĩa gì lớn. Với đạo diễn Derrickson, vốn là một nhà làm phim kinh dị có tiếng, Doctor Strange sẽ thêm thắt các yếu tố kinh dị vào một vài phân cảnh, tiêu biểu như chuyến phiêu lưu của Strange trong Đa vũ trụ. 

Khi khai máy Doctor Strange 2, Kevin Feige đã khẳng định rằng đây sẽ là một bộ phim “khủng” của MCU. Phát biểu này làm mình và nhiều dân tình xôn xao rằng liệu đây có phải là bộ phim nhãn R đầu tiên của Marvel Studios hay không. Tuy xếp hạng PG-13 sẽ gây một chút khó khăn trong việc truyền tải toàn bộ thông điệp bộ phim, song Trăng Khuyết tin rằng không có gì phải lo lắng, chúng ta có đạo diễn Raimi cơ mà!

Sam Raimi sở hữu một sự nghiệp lừng lẫy trong mảng phim kinh dị - từ bộ phim mainstream đầu tiên The Evil Dead cho đến Darkman Drag Me To Hell. Những kinh nghiệm trong lĩnh vực phim kinh dị đã biến ông trở thành bậc thầy của thể loại phim này. Vì vậy, những yếu tố kinh dị dù có nhỏ thế nào, qua tay Raimi cũng sẽ toả sáng, bất chấp những giới hạn độ tuổi. Không đâu xa, lấy minh chứng ở ngay trong Spider-Man 2 với phân cảnh các xúc tu của Doc Ock tấn công một nhóm bác sĩ. Với Doctor Strange in the Multiverse of Madness, những chi tiết này sẽ còn dễ bắt gặp hơn. 

Từ kinh phí sản xuất phim rộng rãi cho đến sự trau chuốt cho các người hùng, mình tin rằng Raimi sẽ không làm bạn thất vọng khi dùng những kĩ năng làm phim của mình để đưa các yếu tố kinh dị lên hàng đầu, bất chấp PG-13. 

Một bộ phim khác cũng được đạo diễn bởi bàn tay tài hoa của Sam Raimi là Drag Me To Hell cũng nhận được rất nhiều lời bình luận có cánh dành cho những phân cảnh đáng sợ hoà cùng mạch phim hài hước. Điều này sẽ được chuyển giao trực tiếp qua Doctor Strange 2 bởi đặc trưng hài hước của phim MCU, và sự cởi mở của Marvel Studios trong lĩnh vực kinh dị. 

Đặc điểm này rất rõ ràng không chỉ ở cả hai phần của Doctor Strange, mà còn trong tập 1 của Moon Knight với những phân cảnh của Khonshu. Nếu Doctor Strange 2 có thể phát triển thêm chủ đề này, không có lí do gì để bộ phim không thể trở nên siêu cấp giật gân nhưng vẫn đảm bảo đúng giới hạn độ tuổi. 

Khi nhãn R dành cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness có thể sẽ đẩy những thể loại phim mới từ MCU lên một tầm cao khác, thì bộ phim PG-13 của Sam Raimi cũng sẽ có ảnh hưởng tương tự. Khi các yếu tố hài hước đặc trưng và phân cảnh hành động dữ dội của Marvel Studios tất nhiên sẽ được thêm thắt vào bộ phim này, đây là lần đầu tiên hãng thử sức với thể loại kinh dị dưới sự dẫn dắt của một trong những đạo diễn vĩ đại nhất Hollywood về mảng này - Sam Raimi. 

Mình nghĩ rằng, một đạo diễn lành nghề trong không chỉ dòng phim kinh dị, mà còn ở mảng phim siêu anh hùng chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của các mọt phim, bất chấp các giới hạn độ tuổi trong phần tiếp theo của loạt phim ma thuật đến từ MCU - Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

>>>Xem thêm: Trước khi xem Doctor Strange 2, hãy xem ngay những bom tấn Marvel này

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.