x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius vs Doctor Strange: Khi ma cà rồng đối đầu với phù thủy tối cao

SEIZEDIX 08:45 - 21/04/2022

Nếu được kể tên hai nhân vật Marvel nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong khoảng thời gần đây, chắc chắn mình sẽ gọi tên Morbius và Doctor Strange - bộ đôi siêu anh hùng cùng một mẹ nhưng thuộc các vũ trụ khác nhau. Vì phim riêng có thời gian phát hành khá gần nhau, cả hai không tránh được vị bị so sánh không chỉ về doanh thu phòng vé mà còn sức mạnh, kinh nghiệm chiến đấu,... 

Một bên là phù thủy tối cao với những phép thuật mà ít ai có được, một bên là ma cà rồng với thể chất mạnh mẽ hơn người, ai sẽ là người chiến thắng? Hãy cùng mình tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé, kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ đó.

Sức mạnh thể chất

Lợi thế lớn nhất mà Morbius có được so với bất kỳ đối thủ nào chính là việc anh có sức mạnh thể chất vượt trội hơn người bình thường. Anh có siêu sức mạnh, độ nhanh nhẹn, bền bỉ và những giác quan mà loài dơi sở hữu. Ở mọi khía cạnh, Morbius đều vượt xa trình độ của bất kỳ người bình thường nào. 

Được biết, sức mạnh thể chất của Morbius được tăng cường sau khi anh biến đổi DNA của mình, trở thành một ma cà rồng. Dù có thể sử dụng ma thuật và thực hiện những phép thuật tăng sức mạnh khi chiến đấu, Doctor Strange vẫn là người bình thường và không có thể chất siêu phàm như nhiều người tưởng tượng. 

Điều đó có nghĩa là, trong một cuộc chiến trực diện, Doctor Strange vẫn có thể bị hạ gục nếu không sử dụng sức mạnh phù phép phi thường của mình. Ngay khi so sánh với những siêu anh hùng cùng vũ trụ của mình, phù thủy tối cao đã hơi bị lép vế nếu chỉ xét về mặt thể chất. Không nghi ngờ nữa, mình thấy rằng rõ ràng Morbius mạnh hơn Doctor Strange rất nhiều bởi sức mạnh của anh vượt xa những gì mà bất kỳ người bình thường nào có thể đạt được.

Sức mạnh phi thường

Ngoài sức mạnh thể chất hơn người, Morbius còn có những đặc điểm giống như Người Dơi, sử dụng âm thanh làm lợi thế. Sử dụng sóng âm, anh có thể dễ dàng xác định vị trí của mọi người từ khoảng cách xa và cũng có thể sử dụng nó để dự đoán chuyển động của đối thủ. Morbius cũng có thể sử dụng âm thanh để bay và đáng chú ý hơn cả là để giao tiếp với dơi, sử dụng chúng như một vũ khí. 

Từ rất lâu trước đây, Doctor Strange đã được mệnh danh là Master of the Mystic Arts (bậc thầy về nghệ thuật kỳ bí). Điều này có nghĩa là anh có thể sử dụng mọi phép thuật trong khả năng của mình, dùng phép thần thông quản đại để hạ gục Thanos và giúp đỡ Spider-Man - hai nhân vật có sức mạnh thể chất vượt trội hơn anh rất nhiều. 

Trên hết, phép thuật của Doctor Strange mạnh đến mức chúng có thể giúp anh thay đổi thực tại. Sức mạnh phi thường của Morbius khá nhạt nhòa so với những gì mà Doctor Strange có thể làm được với tư cách là một phù thủy tối cao. Nếu bạn chưa biết, Stephen Strange còn có rất nhiều loại phép thuật khác mà anh có thể sử dụng và anh dễ dàng tìm ra được câu thần chú để hạ gục Morbius. Mình cảm thấy bậc thầy phủ thùy dễ dàng đánh bại ma cà rồng của Sony khi nói về sức mạnh phi thường.

Kinh nghiệm chiến đấu

Sinh ra đã bị mắc một căn bệnh hiếm gặp, thế nên cơ thể của Michael Morbius vô cùng yếu ớt và không thể đi lại như người bình thường. Mọi thứ chỉ thay đổi khi anh biến đổi thành ma cà rồng và điều đó có nghĩa là anh chưa từng được huấn luyện chiến đấu trong quá khứu. 

Anh có thể nhập trận với tư cách là một con thú dữ đang dùng bản năng của loài dơi, nhưng lại không được đào tạo bài bản để chiến đấu như một số nhân vật khác của Marvel. Điều này hoàn toàn khác với Doctor Strange - người từng được rèn luyện võ thuật trong quá trình đào tạo để trở thành Master of the Mystic Arts.

Doctor Strange rõ ràng không thể có kinh nghiệm chiến đấu như Steve Rogers - một cựu chiến binh đã nhập trận cách đây hàng thế kỷ, thế nhưng anh chắc chắn có thể chống lại bất kỳ đổi thủ nào nằm trong khả năng của anh. Và bậc thầy phủ thủy còn có thể tăng cường khả năng chiến đấu của mình bằng cách sử dụng phép thuật và võ thuật. Dù không phải là võ sĩ hay chiến binh giỏi nhất của Marvel, theo mình, Doctor Strange vẫn đỉnh hơn Morbius trong các trận chiến tay đôi.

Độ thông minh

Trước khi trở thành ma cà rồng sống, Morbius đã có bộ óc thiên tài và đây là thứ duy nhất mà anh sở hữu trước khi có siêu năng lực. Anh đã sử dụng trí thông minh để trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực huyết học và phát triển siro nhân tạo. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng có thể thay đổi gen của nhiều loài động vật, đặc biệt là dơi và tạo ra một loạt huyết thanh có thể biến anh thành ma ca rồng. 

Đúng như tên gọi, Doctor Strange có xuất phát điểm là một bác sĩ y khoa và bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất ở Mỹ. Sau khi đôi tay gặp vấn đề của mình, anh trở thành bậc thầy của nghệ thuật kỳ bí nhờ trí thông minh bẩm sinh và sự chăm chỉ sẵn có của bản thân.

Doctor Strange cũng sử dụng trí óc của mình để đưa ra những chiến lược giúp anh chiến thắng trong các trận chiến. Cả Morbius và Doctor Strange đều vô cùng thông minh vì họ là những bác sĩ có chuyên môn ở những lĩnh vực khác nhau. Và vì lẽ đó, mình không thể tìm ra người tài năng hơn giữa hai người họ.

Thiết bị hỗ trợ

Morbius dựa vào sức mạnh thể chất và các kỹ năng đặc biệt của mình hơn là những dụng cụ hỗ trợ. Khi nhập trận, anh tận dụng sức mạnh của ma ca rồng thay vì dựa vào bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Do đó, bất kỳ nhân vật nào có vũ khí và thiết bị hiện đại đều có thể chiến đấu với Morbius - một người có sức mạnh thể chất đã được tăng cường. 

Doctor Strange không chỉ là một bậc thầy về nghệ thuật thần bí mà còn sở hữu rất nhiều món đồ có ích. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, anh từng sở hữu viên đá thời gian để giải quyết vấn đề cho một vị thần như Dormammu. 

Ngay cả khi không có Viên đá Thời gian, Doctor Strange vẫn có Eye of Agamotto, áo choàng bay và các món đồ liên quan đến ma thuật để tùy ý sử dụng. Tất nhiên, sở hữu nhiều vũ khí tối ưu như vậy cũng giúp bậc thayà phù thủy dễ dàng dánh bại được Morbius. Nhân vật đến từ Sony có thể áp đảo Doctor Strange về mặt thể chất, nhưng bậc thầy phù thủy lại có vũ khí giúp anh lật ngược ván cờ. Nếu có viên đá thời gian, mình nghĩ anh còn mạnh mẽ hơn nữa.

Khả năng lãnh đạo

Morbius chưa bao giờ bộc lộ khả năng lãnh đạo của mình bởi vì anh là một kẻ thích làm việc với dơi hơn là những người khác. Anh từng có cơ hội trở thành thành viên của các tổ chức và biệt đội trong suốt quá trình hoạt động, nhưng mình tin là anh vẫn thích tham chiến một mình và điều đó đồng nghĩa với việc anh không có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo. 

Doctor Strange có thể không phải là người làm việc nhóm tốt nhất, nhưng anh đã chứng mình mình là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Trong truyện tranh, anh cũng được mô tả là một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại của Marvel, có thể dẫn dắn các bậc thầy của nghệ thuật thần bí đi đúng hướng.

Mặc dù không thể sánh ngang với Captain America hay Iron Man về khả năng lãnh đạo một đội, nhưng Doctor Strange vẫn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời và một chiến lược gia thông minh. Điều đó giúp anh có lợi thế hơn Morbius - người mà mình nghĩ chưa bao giờ là nhà lãnh đạo giỏi nhất trong toàn bộ vũ trụ Marvel.

Morbius vs. Doctor Strange: Ai sẽ chiến thắng?

Như bạn có thể thấy, khía cạnh duy nhất mà Morbius có lợi thế hơn Doctor Strange là sức mạnh thể chất hơn người của anh. Ngoài yếu tố này, bậc thầy phù thủy đều có thể dễ dáng đứng ngang vế thậm chí là vượt qua ma ca rồng của Sony. Vì vậy, trong một cuộc chiến mà cả hai đều có thể giải phóng mọi thứ mà họ có, rất có thể Doctor Strange sẽ là người chiến thắng. Còn bạn, bạn nghĩa ai là nhân vật mạnh mẽ hơn? Hãy chia sẻ cảm nghĩa của bạn cho mình biết nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.