x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Doctor Strange 2: Lý giải phản diện và sự xuất hiện nhiều biến thể

Chekov 08:00 - 15/02/2022

Đoạn giới thiệu mới nhất của Doctor Strange in Multiverse of Madness vừa được tung ra ở Super Bowl 2022 khiến Chekov đặt ra rất nhiều câu hỏi thú vị, một trong số đó là lý do tại sao có nhiều Doctor Strange. Ngoài việc lấy bối cảnh trong các khoảng thời gian khác nhau trên Trái đất và trên khắp vũ trụ, Marvel cũng vẽ nên các nhân vật và câu chuyện từ các thực tế khác nhau. 

Mặc dù hướng đi mới này có khả năng trở nên cực kỳ phức tạp và khó hiểu, nhưng Marvel đang làm rất tốt cho đến nay với cốt truyện đa vũ trụ của No Way Home đã thành công khi kết hợp ba phiên bản song song của Người Nhện trong một bộ phim duy nhất.

 Là một trong những nhân vật quan trọng nhất của MCU cho đến nay, đồng thời là người chịu trách nhiệm cho sự thất bại đa vũ trụ của No Way Home, Doctor Strange hoàn toàn sẵn sàng trở thành người mở rộng nhiều thực tại của Giai đoạn 4. Với cốt truyện dành riêng cho việc khám phá bản chất và sự nguy hiểm của các vũ trụ song song, Chekov thấy gần như hiển nhiên rằng Doctor Strange 2 sẽ chứng kiến ​​nhiều phiên bản của Strange từ các thực tại khác nhau.

Các dự án khác của Marvel đã bắt đầu phát triển các thực tế và biến thể nhân vật thay thế, chẳng hạn như Loki và What If ...?, Với phần sau thậm chí còn giới thiệu một phiên bản của Doctor Strange (Evil Strange, hoặc Strange Supreme) có thể là phiên bản được thấy trong Trailer No Way Home

Doctor Strange 2 có thể sẽ mở rộng đa vũ trụ của What If...? Do khả năng vô hạn mà đa vũ trụ mang lại không có hồi kết cho các phiên bản của Doctor Strange (hoặc bất kỳ nhân vật MCU nào khác) có thể tồn tại, và một số thậm chí có thể không giống Benedict Cumberbatch.

Chekov cảm nhận rằng Doctor Strange có vẻ trầm cảm sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Endgame, khoảng thời gian 5 năm mà một nửa thế giới không còn tồn tại. Cuộc sống của Strange đã bị thay đổi đáng kể, và anh có thể đang phải vật lộn để tìm đường trở lại như trước đây. 

Từ quan điểm kể chuyện, buộc anh ta phải đối mặt với những phiên bản tốt hơn và tồi tệ hơn của chính mình có thể là một cách rất hấp dẫn để cho Strange cơ hội tự phản ánh bản thân. Tất nhiên, lần cuối cùng hai Stranges tương tác trong What If ...? tập 4, phiên bản gốc của Stephen Strange đã bị Evil Strange tiêu thụ, vì vậy Chekov vô cùng mong chờ những gì sẽ xảy ra trong phần phim sắp tới. 

Phản diện chính của Doctor Strange in Multiverse of Madness là ai?

Đoạn giới thiệu Doctor Strange trong Multiverse of Madness chắc chắn đặt ra nhiều câu hỏi hơn là đưa ra câu trả lời: cùng với Patrick Stewart vai Giáo sư X, có những gợi ý về Illuminati và nhiều biến thể của cả Doctor Strange và Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), trong khi poster xác nhận Marvel Zombies và Captain Carter cũng sẽ có phiên bản người thật. Tuy nhiên, nhân vật phản diện của phần phim này là ai? Mặc dù quái vật có xúc tu Gargantos đã được xác nhận - có thể là tên mới của Shuma-Gorath, việc chuyển sang nhân vật Gargantos trong truyện tranh hoặc sự kết hợp của cả hai - trailer Doctor Strange 2 gợi ý về một nhân vật phản diện lớn hơn nhiều.

Đoạn trailer của Multiverse of Madness nêu ra một khả năng đặc biệt hấp dẫn: đó là Doctor Strange chính là nhân vật phản diện trong Doctor Strange 2. Đoạn trailer chắc chắn có đủ bằng chứng để chứng minh điều đó, đặc biệt là do có nhiều phiên bản của Strange, vì vậy có thể một người có thể là phản diện và gây ra tất cả những điều này.

Tuy nhiên, trailer của Multiverse of Madness chắc chắn muốn người xem nghĩ về Doctor Strange như một nhân vật phản diện tiềm năng: anh bị Mordo bắt giữ, đối mặt với kẻ có vẻ là Illuminati, và ở phần cuối có cảnh quay Wong hoảng loạn, hoảng sợ, hét lên "Strange", sau đó là hai phát súng khác nhau: một của Strange trên đỉnh núi, bị bao vây bởi các thế lực đen tối, và một trong số đó có thể là zombie Doctor Strange với nhiều chi, bị bao vây, bị tiêu thụ hoặc có thể là điều khiển bóng tối. Nó cho thấy một Doctor Strange đã can thiệp với các thế lực ngoài tầm kiểm soát, và điều đó có thể khiến anh trở thành nhân vật phản diện trong Multiverse of Madness.

Kẻ thù truyền kiếp của Strange từ Marvel Comics, Nightmare cũng từ lâu đã được đồn đại về nhân vật phản diện của Doctor Strange 2, mặc dù chưa có bất kỳ xác nhận chắc chắn nào. Tuy nhiên, với tư cách là người cai trị Chiều không gian trong mơ, nhân vật này sẽ phù hợp với việc đa vũ trụ sụp đổ và cho phép các thế giới khác hòa vào nhau, cũng như phù hợp với nhiều câu thoại trong đoạn giới thiệu: “Mỗi đêm tôi đều mơ một giấc mơ giống nhau, rồi cơn ác mộng bắt đầu”. 

Chekov đoán Doctor Strange đã bị mắc kẹt trong Nightmare World of the Dream Dimension. Đây cũng là điều mà cảnh post-credit của WandaVision gợi ý, với những lời thì thầm của những đứa con của cô được giả thuyết là Nightmare đang giam giữ chúng trong Dream Dimension và điều đó có thể cung cấp mối liên kết trực tiếp giữa tất cả các nhân vật trong Đa vũ trụ của Madness. 

Đoạn giới thiệu cũng ủng hộ một giả thuyết chung khác của MCU: rằng Scarlet Witch là nhân vật phản diện trong Doctor Strange 2. Trong khi phần kết của WandaVision cho thấy cô dường như đang tìm thấy một nơi nào đó yên bình để trở lại với con người cũ của mình, thì sự thật còn đáng lo ngại hơn nhiều: Scarlet Witch đang đọc Darkhold. 

Cho đến nay Wanda đã mất tích khá lâu trong MCU, bao gồm cả những đứa con của cô, và có những dấu hiệu cho thấy cô đang đọc Darkhold để tìm chúng. Với nhiều Scarlet Witch trong đoạn giới thiệu Doctor Strange 2, thì chắc chắn một trong số họ là nhân vật phản diện thực sự của bộ phim, và đã gây ra sự điên cuồng trong đa vũ trụ như một phương tiện cố gắng tuyệt vọng để tìm con hoặc như trả thù.

Trong một cảnh quay với Doctor Strange, Scarlet Witch nhận xét: “Anh phá vỡ các quy tắc và trở thành anh hùng. Tôi làm điều đó và trở thành kẻ thù. Điều đó có vẻ không công bằng", tỏ ra khó chịu và ít nhất là một chút đe dọa. Với việc Giáo sư X trở lại và dường như là một phần của Illuminati, rất có thể Wanda chính là kẻ mà họ đã đồng ý đối phó, và đó là "sự thật" mà nhóm cần nói với Doctor Strange.

Tất cả những giả thuyết mà Chekov đặt ra đều chưa được xác nhận nên thực hư ra sao mời mọi người ra rạp vào ngày 6/5 tới để thưởng thức chiến tranh đa vũ trụ nhà Marvel nhé!

>> Xem thêm: Doctor Strange 2 che giấu phản diện thực sự - Elder God Chthon?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.